Thứ Ba, 10 tháng 9, 2013

Công ty chứng khoán chiêm ngưỡng nhận định thị trường ngày 11/9.

Một phần cũng do NĐT kỳ vọng vào những DN này sẽ có được KQKD Quý 3 tốt, một phần họ cảm thấy an tâm hơn khi biến động giá là không quá lớn hoặc chí ít thì cũng có thể yên tâm nắm giữ

Công ty chứng khoán nhận định thị trường ngày 11/9

Có thể thời gian tới đây, nhóm cổ phiếu này sẽ tiếp tục được săn đón nhiều hơn và danh mục sẽ được mở rộng ra. Quan sát diễn biến giá và khối lượng, chúng tôi cho rằng đà giảm ngắn hạn vẫn chưa thể kết thúc ở thời khắc ngày nay, đặc biệt tâm lý nhà đầu tư vẫn ở mức bi quan và thận trọng mặc dù sức ép bán giá thấp đã dịu hơn so với phiên bữa qua, đây là những nhân tố cho thấy thị trường chưa thể lấy lại đà tăng bền vững.

Hoạt động của khối ngoại giảm xuống chỉ còn 13,5% giá trị giao tiếp trên sàn HSX theo hướng bán ròng, nhưng giá trị bán ròng không đáng kể. Do đó, chúng tôi không ủng hộ vị thế bắt đáy ở thời khắc này và các nhà đầu tư vẫn nên cân nhắc hạ tỷ trọng cổ phiếu về mức thấp tại các nhịp hồi.

Chứng khoán Bản Việt-VCSC: Nhà đầu tư vẫn nên cân nhắc hạ tỷ trọng cổ phiếu về mức thấp tại các nhịp hồi  Ở biểu đồ 5 phút, chúng tôi cho rằng chỉ số VN-Index có thể sẽ tăng nhẹ về vùng giá 478 trong đầu phiên tương lai và giảm dần về cuối phiên bởi vậy các nhà đầu tư lướt sóng có thể tận dụng nhịp hồi để bán giá cao trong đầu phiên ngày mai. Sau khi giảm mạnh gần 10 điểm phiên hôm qua, chỉ số VNI tăng trở lại 4,4 điểm, trong đó VNM, GAS và VIC tổng cộng đóng góp hơn một nửa.

Và cho dù cả hai chỉ số là VN-Index và HNX-Index vẫn đang trụ vững tại vùng 470 điểm và 60 điểm nhưng sẽ rất khó dự báo thị trường sẽ có diễn tiến như thế nào khi mà nguồn thông tin mà thị trường đang sử dụng đang ở nơi quá xa xăm mà không ai có thể dự báo được. Có nhẽ việc hàng loạt các DNNY phải rời khỏi danh mục ký quỹ đang khiến cho dòng tiền bắt đầu tập kết về nhóm cổ phiếu này kể cả NĐT cá nhân chủ nghĩa nhỏ lẻ.

Cả lực mua vẫn bán đều khá thăng bằng cho dù bên bán vẫn là bên chủ động nhưng lực mua là không hề kém. Thế nhưng thị trường phiên ngày 10/09 lại hoàn toàn khác khi thông báo từ một nơi xa xăm Syria có những dấu hiệu lắng dịu giúp cho lực mua quay trở lại. Rõ ràng là thị trường đang thiếu vắng thông tin trong nước và điều này đang có những ảnh hưởng rất rõ đến tâm lý NĐT.

Thanh khoản giảm mạnh, đặc biệt là trên sàn HSX do không có giao du thỏa thuận lớn nào như các phiên gần đây. Thị trường bình phục với thanh khoản thấp. Đang giao thiệp cân bằng tại những vùng giá mới. Hai cây nến ngày 06 và 09/09 khá xấu và nó hình như cho thấy chỉ số VN-Index có thể lại rơi vào một nhịp giảm mới. Chứng khoán Đầu tư IVS: Thị trường đang thiếu vắng thông tin trong nước  Quan sát giao tiếp có thể thấy, khá nhiều mã cổ phiếu lớn như GAS, MSN, VNM,.

Thanh Hiên   Theo Trí Thức Trẻ/Bản tin các công ty chứng khoán.