Thứ Sáu, 27 tháng 9, 2013

Gia tăng người ngoại quốc vô gia cư lạ lẫm tại Thái Lan.

Trường hợp của Chris không phải là duy nhất

Gia tăng người ngoại quốc vô gia cư tại Thái Lan

000 USD cho công việc của mình, tuy nhiên anh không bao giờ nhận được số tiền đó. Mẹ tôi đang phải bận lòng về cha tôi, còn bản thân ông thì lo lắng về sức khỏe của mình. Không có tiền, không thể về nhà, không biết phải làm gì đây?”.

Chris tới Thái Lan với hứa hẹn được trả 5. “Tôi không có tiền và bị đẩy ra đường. Cho đến nay, Chính phủ Thái Lan bị chỉ trích là thiếu quan tâm tới vấn đề này. Anh cũng không dám gọi điện về nhà bởi lo rằng điều này sẽ làm trầm trọng thêm tình trạng của người cha đang hấp hối.

Tôi rất sợ hãi. Các tổ chức từ thiện Thái Lan ước lượng có hơn 300 người ngoại quốc đang sống vô gia cư tại nhà nước này. Ảnh: AFP   “Tôi không muốn gia đình phải gánh chịu thêm những lo âu. Ngoài ra, khoảng 1/3 bị lừa bởi đối tác kinh dinh và còn nhiều căn nguyên khác nữa”.

Thái Lan không muốn có cảnh này ở Bangkok trong thời gian diễn ra hội nghị APEC. Với số lượng người ngoại quốc vô gia cư đang ngày một tăng, các tổ chức từng lớp đang kêu gọi Chính phủ Thái Lan có những biện pháp trợ giúp, đồng thời đổi thay chính sách cho phù hợp với tình cảnh mới.

Hộ chiếu hết hạn, đồng thời thiếu sự giúp đỡ từ phía đại sứ quán, Chris mắc kẹt tại một nhà nước xa lạ. Anh Tuấn. Anh Natee Saravari, Tổng thư ký quỹ từ thiện Issarachon Foundation cho biết: “Có đến 6/10 trường hợp bị cướp hay bị lừa bởi các bà vợ người Thái.

Là một tổ quốc có ngành du lịch phát triển, Thái Lan có nhiều lý do để giữ chân những vị khách ngoại quốc, song với một số người như anh Chris, quốc tịch Anh, quãng thời kì ở Thái Lan không phải là để hưởng thụ.

Nếu tôi gọi về nhà và nói con trai của họ đang ngủ ở ngoài đường, điều này không hay ho chút nào”, Chris nói. Chris đã sống lang thang trên các đường phố Bangkok được hai năm.