Thứ Ba, 10 tháng 9, 2013

1,5 tấn mực khô xé nhỏ bị bắt là mực hay hay giả.

Trần Tĩnh - TTXVN. Thành phần chính của loại mực khô giả này chủ yếu là chất xơ. Mẫu mực khô xé nhỏ này đã được kiểm định tại trọng điểm kiểm nghiệm thuốc, mỹ phẩm, thực phẩm của Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên Huế. Loại thực phẩm này không có giá trị sử dụng, nếu sử dụng sẽ gây hại cho sức khỏe. Hiện cơ quan chức năng đang tiến hành các thủ tục để tiêu hủy số lượng mực khô giả theo quy định. Trước đó, vào sáng 27/8, qua rà, nhà lao xe đông lạnh biển kiểm soát 57K - 1493 do anh Trần Văn Minh ở Vĩnh Hưng, Long An điều khiển chạy từ Hải Phòng vào thị thành Hồ Chí Minh, Đội quản lý thị trường số 4 đã phát hiện 1,5 tấn mực khô không rõ xuất xứ.

Trong đó, hàm lượng protein chỉ đạt khoảng 50% so với quy định. Sờ soạng số mực khô xé nhỏ này không có hóa đơn chứng từ chứng minh xuất xứ của hàng hóa, không có giấy chứng nhận kiểm định chất lượng sản phẩm của cơ quan y tế.

Theo kết quả kiểm nghiệm, cơ quan này công nhận mẫu mực khô xé nhỏ do Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Quảng Trị gửi không phải mực khô.