Thứ Sáu, 27 tháng 9, 2013

Phong cách Tuần Du lịch di sản văn hóa các dân tộc Hà Giang.

QUANG TIẾN

Tuần Du lịch di sản văn hóa các dân tộc Hà Giang

Lễ hội nhảy lửa của người Pà Thẻn, xã Tân Bắc huyện Quang Bình        Theo kế hoạch, không gian tổ chức tuần Du lịch di sản văn hóa các dân tộc tỉnh Hà Giang sẽ trải dài từ huyện Quang Bình đến Quản Bạ, Yên Minh, Mèo Vạc, Đồng Văn. Bên cạnh đó, nhà tổ chức cũng đã có kế hoạch giới thiệu cho du khách chương trình "OFF" gồm những điểm thăm thú như thắng cảnh, hang động, làng văn hóa phân bố dọc lộ trình.

Theo UBND tỉnh Hà Giang, ngoài mục đích giới thiệu, truyền bá, tuần lễ này còn hướng đến đích tôn vinh giá trị các di sản văn hóa phi vật thể của tỉnh vừa được Nhà nước vinh danh, quyết định bảo tồn.

Ở mỗi điểm đến, trong các chương trình "IN", nhà tổ chức sẽ giới thiệu những hoạt động văn hóa dân gian của đồng bào bản địa như: Tại Quang Bình sẽ có lễ hội nhảy lửa của người Pà Thẻn, tại Quản Bạ sẽ chỉ dẫn du khách tham gia dệt lanh của người dân tộc Mông, tại Yên Minh sẽ dự Lễ hội gầu tào, thăm hang đá Nà Luông ở xã Mậu Long, tại Mèo Vạc sẽ có lễ hội múa trống của người dân tộc Giáy, tại Đồng Văn sẽ có chương trình giao lưu, thưởng thức văn hóa ẩm thực của đồng bào sống trên cao nguyên đá như thắng cố, mèn mén, chá lảo, thịt treo, lạp sườn, rượu ngô.