Thứ Sáu, 27 tháng 9, 2013

Chuyện của 2 đại gia Việt bỏ tiền xây chùa nghìn thay mới tỷ.

Ông Huỳnh Uy Dũng nức danh với những sự vụ “kinh điển” như chi 100

Chuyện của 2 đại gia Việt bỏ tiền xây chùa nghìn tỷ

Tất tật do tôi nghĩ ra và tôi đã làm, quên cả ngày đêm. Đại gia Huỳnh Uy Dũng – chủ nhân của lạc cảnh Đại Nam nghìn tỉ  Đại gia UY Dũng đã chi khoảng 3. Nay, cả ba công trình trên đều đã được tỉnh giao cho doanh nghiệp Xuân Trường. Ông Trường ít khi xuất hiện trên báo chí và thường từ khước chụp ảnh với cả những người bạn làm báo thân thiết nhất, bởi theo ông, những việc mình làm “không có gì to tát”.

Với hơn 450 ha đất, nếu xây khu thành phố hoặc phân lô ra bán thì sẽ ra bao nhiêu tiền của, trong khi xây khu du lịch, tốn kém hàng ngàn tỷ đồng, nhưng lại lượm bạc lẻ. Và người sẽ giúp ông hoàn thành sứ mệnh cao cả này là cậu con trai mới 1 tuổi Huỳnh Hoằng Hữu. Khi xây dựng đền Đại Nam, tôi như thực hiện sứ mạng cho đời sau, như có ai mách bảo.

Lấy phúc đức làm của, của theo ta vạn đời”, nếu ông Trường chọn “im lặng” trước những câu hỏi về việc chi nghìn tỉ xây chùa, thì ông Dũng cởi mở hơn. Thảo Ly   (tổng hợp). “Lấy vật chất làm của, của sẽ rời xa ta.

Ông từng san sẻ về quyết đinh xây Đại Nam của mình: “Trong giấc ngủ, tôi vẫn mơ thấy đền thờ Đại Nam. 000 USD, đích thân sang Ấn Độ đón Ngọc xá lợi về Việt Nam.

San sớt với báo giới, thương gia Trường cho biết: “có người đã đúc kết rất đúng rằng: Đại gia thì cũng chỉ ăn được 3 bữa cơm một ngày thôi, cái khác biệt biệt là họ sẽ để lại cái gì cho đời.

Doanh gia Nguyễn Văn Trường được biết đến với việc mạnh tay đầu tư cả nghìn tỷ đồng vào Khu Du lịch Tràng An - chùa Bái Đính ở cố đô Hoa Lư (Ninh Bình)  Bức ảnh hiếm hoi về ông Trường (áo trắng), đăng trên Wiki  Ông Nguyễn Văn Trường được coi là một ẩn mình, là người mộ đạo phật, có cuộc sống bình dị ăn chay trường từ nhiều năm nay.

Cho đến nay, giới truyền thông chỉ nắm được ông là chủi nhân của khách sạn Hoa Lư (Ninh Bình. Khách sạn Hoa Lư trước kia do Sở Du lịch vỡ hoang

Chuyện của 2 đại gia Việt bỏ tiền xây chùa nghìn tỷ

Đại gia bí mật đất Hoa Lư: Chi nghìn tỉ xây chùa Bái Đính  Theo Wiki, ông Nguyễn Văn Trường sinh năm 1963 tại thôn Chi Phong, xã Trường Yên - Hoa Lư - Ninh Bình.

Ở Nội Bài, ông đã xếp đặt thuê 3 chiếc xe Limousine, Hummer, Lincoln để chở xá lợi và cao tăng về Ninh Bình. Và cái để lại đó, nếu nó thực thụ đáng quý, thì cũng chẳng cần khoa trương, nó vẫn quý”. Ông là một thương nhân nổi danh nằm trong nhóm lái buôn đạt danh hiệu "nhà buôn Việt Nam tiêu biểu" và Cúp Vàng hội nhập kinh tế quốc tế.

000 USD “thách đố” ai chứng minh vợ vay tiền nhà băng, báo công an vợ mất 54 viên kim cương, tổ chức tiệc sinh nhật rình rang cho con trai 1 tuổi cùng lời tuyên bố trao lại hết thảy tài sản khi cậu bé. Ông hiện là ủy viên Ban Chấp hành VCCI khóa V - Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, tổng giám đốc Doanh nghiệp Xuân Trường, chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần Du lịch Hoa Lư, giám đốc Khách sạn Hoa Lư.

Bất cứ việc nào có lợi cho di sản và du lịch ở Ninh Bình, Trường đều sẵn sàng làm. Tôi đã sang thời gian dài, với bao thử thách nghiệt ngã của số; tuy nhiên, trong phúc có họa, trong họa lại có phúc”. Tôi nghiệm ra có 4 “cái không” trong cuộc đời này là: Không ai có thể làm hết việc ở đời; không ai có thể ăn hết món ngon, vật lạ trên đời; không ai có thể xài hết những thứ xa xỉ trên đời; và rút cuộc, chết đi, không ai mang theo được thứ gì trên đời này.

Ông cũng san sẻ sẽ tiếp chuyện xây thêm 17 ngôi chùa nữa trên nhiều thành phố Việt Nam. Có ai biết, công trình này không tốn tiền thiết kế. Ông cũng được biết đến là người chi 100. Hội thảo về cố đô Hoa Lư, lễ hội, hội nghị xúc tiến, ông thầm lặng đứng sau tài trợ. Tôi càng kiên tâm làm, không ai ngăn trở được tôi.

000 tỷ đồng để xây khu Đại Nam Quốc tự trên diện tích 450 ha.