Thứ Ba, 10 tháng 9, 2013

Thị trường Lào: Tiềm năng bỏ ngỏ cho doanh nghiệp Việt cá biệt Nam?.

"Đã có thương hiệu lớn tại phía Bắc trong nhiều năm qua, chúng tôi tin rằng mình sẽ có thị phần khả quan tại Lào

Thị trường Lào: Tiềm năng bỏ ngỏ cho doanh nghiệp Việt Nam?

Nhà nước này có thị trường rất mở đối với các doanh nghiệp cơ điện Việt Nam, bởi nhà nước này có ưu thế đặc biệt về thủy điện và vẫn đang là nước xuất khẩu điện”, ông Nguyễn Việt Dũng chia sẻ thêm.

Tuy nhiên, con số này chưa phản ảnh đúng tiềm năng thị trường. 700 USD vào năm 2011, và 3. Việt Nam hoàn toàn có thể cầm tốt hơn để thăng bằng cán cân thương nghiệp và chiếm lĩnh thị trường Lào đang bị khuynh loát bởi Thái Lan và Trung Quốc”, ông Nguyễn Việt Dũng, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Cơ điện Trần Phú cho biết.

Ở một số liệu khác, nếu xét theo kim ngạch nhập khẩu của Lào, hàng xuất khẩu Việt Nam chỉ chiếm 6,5% , trong khi Thái Lan chiếm tới 65,2% và Trung Quốc chiếm 11,1%. Hiện, Trần Phú đang đẩy mạnh núm xuất khẩu thành phẩm dây điện mang thương hiệu công ty sang Lào.

Không có lý gì Việt Nam lại vẫn nhập siêu với một nhà nước láng giềng có tiềm năng thị trường mở mang như vậy”, ông Nguyễn Việt Dũng bình luận. “Chúng tôi đã xuất khẩu hơn 3. Cơ điện Trần Phú - một trong những doanh nghiệp Việt Nam vừa nhận giải thưởng “Thương hiệu lừng danh ASEAN” trao tại Lào vào trung tuần tháng 8 vừa qua.

Trong đó, xuất khẩu Việt Nam chỉ chiếm 48,6%, dù rằng đây đã là mức tăng trưởng so với con số ngót nghét 40% trong các năm 2009 và 2010. Theo ít về thị trường Lào năm 2013 của VICC, tổng kim ngạch thương nghiệp hai chiều giữa Việt Nam và Lào năm 2012 ước đạt 866 triệu USD.

“Hai nước Việt Nam và Lào có quan hệ chính trị đặc biệt và có vị trí gần gụi. Được biết tới nhờ sản phẩm dây điện màu vàng đặc trưng, Trần Phú tuy bị cạnh tranh bởi một doanh nghiệp cùng thương hiệu trong thời kì qua, nhưng vẫn luôn giữ kế hoạch mở rộng thị trường sang các nhà nước hàng xóm như Lào, Campuchia, Myanmar… H.

Chúng tôi tin rằng thị trường Lào còn rất tiềm năng đối với doanh nghiệp xuất khẩu của chúng ta. Từ năm 2000, công ty này đã xuất khẩu đồng và nhôm cho các nhà sinh sản dây điện ở Lào, với tổng doanh thu lên tới hơn 10 triệu USD. Hiệp. 000 USD vào năm 2012.

Tháng 1 năm 2009, Việt Nam và Lào đã ký thỏa thuận về thuế suất ưu đãi nhập khẩu Việt Lào, theo đó tiếp tục giảm thuế từ 0% tới 50% các sản phẩm có xuất xứ từ hai nước. 500 tấn lỗi đồng và nhôm trong dây điện cho Lào. Tổng giá trị hàng hóa vớ các nhà nước trên giới xuất khẩu vào Lào khoảng 2,4 tỉ USD vào năm 2012, nhưng GDP bình quân đầu người của Lào đã tăng liên tiếp trong những năm gần đây, lần lượt ở các mức 2.

500 USD vào năm 2010, 2.