Thứ Sáu, 27 tháng 9, 2013

Chiêm ngưỡng viên kim cương đắt nhất lịch kỳ lạ sử.

78 carat và được bán với giá 45

Chiêm ngưỡng viên kim cương đắt nhất lịch sử

75 triệu USD tại Sotheby ở Geneva năm 2010. Tuy nhiên, công ty Steinmets Diamonds đã dành 2 năm đẽo gọt và đánh bóng để hoàn thành viên xoàn màu hồng hình bầu dục này.

Ngày nay, viên kim cương chỉ nặng 59. "Nó xứng đáng được xếp trong danh mục những tài sản thiên nhiên quý báu nhất", ông nói. Viên kim cương nổi danh này sẽ có mặt trong một tour du lịch thế giới để quảng bá phiên đấu giá của Sotheby trong tháng 11 tới. Tuy nhiên, không ai biết nó được bán với giá bao nhiêu.

6 carat. Ông David Bennent, chủ tịch của chi nhánh đồ trang sức Sotheby tại châu Âu và Trung Đông cho biết, viên kim cương màu hồng này đạt giá trị "khủng" bởi kích thước cũng như màu sắc độc đáo của nó

Chiêm ngưỡng viên kim cương đắt nhất lịch sử

Ban đầu, viên xoàn nặng khoảng 132. Pink Star sẽ xuất ngày nay Hong Kong, New York, London và Zurich trước khi được đưa về thành thị Geneva, Thụy Sĩ để bán đấu giá.

Thương Trần (theo Thejewelerblog). Nó "đánh bại" những bộ sưu tập xoàn của hoàng phái hay tư nhân. Theo nguồn tin từ một người bán không rõ tính danh, công ty DeBeers đã tìm thấy viên kim cương này tại châu Phi vào năm 1999. 5 carat.

Viên xoàn màu hồng Pink Star có trọng lượng gấp đôi viên xoàn đã từng xác lập kỉ lục Graff Pink, chỉ nặng 24. Ban đầu, viên kim cương này được gọi là Steinmetz Pink nhưng nó đã được đổi tên sau một vụ buôn bán tư nhân vào năm 2007.