Thứ Năm, 19 tháng 9, 2013

Được chia sẻ Viên chức quốc tế được miễn thuế 1 ô tô, 1 xe máy.

Nam Kinh

Viên chức quốc tế được miễn thuế 1 ô tô, 1 xe máy

Nhân viên ngoại giao, viên chức lãnh sự, nhân viên thuộc cơ quan đại diện của tổ chức quốc tế có hội sở tại Việt Nam được hưởng quyền ưu đãi, miễn trừ tối thiểu từ 18 tháng và còn thời kì công tác tại Việt Nam tối thiểu từ 12 tháng được tạm nhập khẩu miễn thuế 1 xe ô tô và 1 xe gắn máy (người đứng đầu cơ quan đại diện ngoại giao được tạm nhập cảng miễn thuế 2 xe ô tô).

Cũng theo Quyết định 53/2013/QĐ-TTg, xe ngoại giao, xe nước ngoài phải được dùng đúng mục đích; không được ủy quyền sử dụng xe mang biển số ngoại giao, nước ngoài cho các đối tượng không được hưởng quyền ưu đãi, miễn trừ; việc hiệp đồng thuê tài xế người Việt Nam thực hành theo quy định của Bộ Ngoại giao.

Cá nhân dùng xe ngoại giao, xe nước ngoài trước khi chấm dứt nhiệm kỳ phải thực hiện thủ tục tái xuất khẩu hoặc tiêu hủy hoặc chuyển nhượng theo quy định hiện hành  Cụ thể, cơ quan đại diện ngoại giao, cơ quan lãnh sự và cơ quan đại diện của tổ chức quốc tế có trụ sở tại Việt Nam có từ 5 người trở xuống được tạm nhập 3 ô tô và 2 xe máy miễn thuế và cứ thêm 3 người được tạm nhập miễn thuế 1 ô tô và một xe máy.

Từ ngày 01/11/2013, viên chức ngoại giao, nhân viên lãnh sự có thời gian công tác tại cơ quan đại diện ngoại giao, cơ quan lãnh sự, cơ quan đại diện của tổ chức quốc tế có hội sở tại Việt Nam được hưởng quyền ưu đãi, miễn trừ ngoại giao được tạm nhập cảng miễn thuế xe ô tô, gắn máy theo Quyết định 53/2013/QĐ-TTg vừa được Thủ tướng Chính phủ ban hành.

Cá nhân chủ nghĩa dùng xe ngoại giao, xe nước ngoài trước khi chấm dứt nhiệm kỳ có trách nhiệm thực hành thủ tục tái xuất khẩu hoặc tiêu hủy hoặc chuyển nhượng xe ô tô, xe gắn máy đã tạm nhập khẩu miễn thuế theo quy định hiện hành.

Khi có nhu cầu hợp lý, các cơ quan kể trên được Bộ Ngoại giao coi xét, ít Thủ tướng Chính phủ cho phép tạm du nhập miễn thuế xe ô tô, xe gắn máy vượt định lượng quy định. Nhân viên hành chính kỹ thuật thuộc cơ quan đại diện ngoại giao và cơ quan lãnh sự được hưởng quyền ưu đãi, miễn trừ tối thiểu từ 12 tháng và còn thời gian công tác tại Việt Nam tối thiểu từ 9 tháng được tạm du nhập miễn thuế 1 xe ô tô và 1 xe gắn máy.