Thứ Năm, 19 tháng 9, 2013

Thêm phương pháp 3 người được miễn thuế đối với 1 xe gắn biển ngoại giao.

Đây là quy định vừa được Thủ tướng ký ban hành tại Quyết định số 53/2013/QĐ-TTg về việc tạm nhập khẩu, tái xuất khẩu, tiêu hủy, chuyển nhượng đối với xe ô tô, xe hai bánh gắn máy của đối tượng được hưởng quyền ưu đãi, miễn trừ tại Việt Nam

Thêm 3 người được miễn thuế đối với 1 xe gắn biển ngoại giao

TTXVN. Quyết định này quy định viên chức ngoại giao, nhân viên lãnh sự, nhân viên thuộc cơ quan đại diện của tổ chức quốc tế có trụ sở tại Việt Nam được tạm nhập khẩu miễn thuế 1 xe ô tô, 1 xe gắn máy, riêng người đứng đầu cơ quan đại diện ngoại giao được tạm du nhập miễn thuế 2 xe ô tô nếu được hưởng quyền ưu đãi, miễn trừ tối thiểu từ 18 tháng trở lên kể từ ngày được Bộ Ngoại giao cấp chứng minh thư và còn thời kì công tác tại Việt Nam tối thiểu từ 12 tháng trở lên.

Theo Quyết định này, các cơ quan, tổ chức, cá nhân chủ nghĩa trên có trách nhiệm sử dụng xe ô tô, xe gắn máy đúng mục đích và tuân các quy định hiện hành của pháp luật Việt Nam, không được ủy quyền sử dụng xe mang biển số ngoại giao, nước ngoài cho các đối tượng không được hưởng quyền ưu đãi, miễn trừ.

Người mua xe ô tô do các cơ quan, tổ chức, cá nhân trên chuyển nhượng có trách nhiệm kê khai, nộp các loại thuế, lệ phí theo quy định.

Xe gắn máy không được chuyển nhượng tại Việt Nam. Quyết định cũng quy định cụ thể các thủ tục cấp sổ định mức xe ô tô, xe gắn máy; thủ tục tạm nhập khẩu miễn thuế; cấp giấy chứng thực đăng ký xe và biển số xe; đăng kiểm xe ô tô; thu hồi giấy chứng thực đăng ký xe, biển số xe; thủ tục tái xuất khẩu, chuyển nhượng, tiêu hủy xe ô tô, xe gắn máy.

Trước khi chấm dứt nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam, các đối tượng này có nghĩa vụ thực hiện thủ tục tái xuất khẩu hoặc tiêu hủy hoặc chuyển nhượng xe ô tô, xe gắn máy đã tạm nhập khẩu miễn thuế. /. Quyết định có hiệu lực thi hành từ 1/11/2013.