Thứ Sáu, 13 tháng 9, 2013

Nhóm vũ trang Hồi giáo Syria tìm cách mua nguyên liệu chế vũ khí hóa học.

Tổng số có 11 nghi can đã bị bắt trong một chiến dịch điều tra được tiến hành hồi tháng 5 năm nay, sau khi cảnh sát nhận được nguồn tin rằng một số nhóm nổi dậy Syria tìm cách mua nguyên liệu để chế khí giới hóa học

Nhóm vũ trang Hồi giáo Syria tìm cách mua nguyên liệu chế vũ khí hóa học

Cáo trạng cũng bác bỏ lời chối tội của những kẻ tình nghi nói rằng không ý thực được việc các chất hóa học này có thể được dùng để chế tạo khí giới có chứa chất sarin.

Những kẻ tình nghi bị cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ bắt giữ. Các công tố viên cũng cho biết, lái buôn người Thổ Nhĩ Kỳ nói với kẻ tình nghi số một Qassap trong các cuộc đối thoại rằng, 2 trong số 8 chất hóa học theo đơn đặt hàng phải có sự đồng ý của chính phủ.

Ảnh: DHA Theo bản cáo trạng, bao gồm cả nội dung thu thanh các cuộc trò chuyện điện thoại giữa các kẻ tình nghi, một người Syria khoảng 35 tuổi tên là Hytham Qassap đã thiết lập một màng lưới ở Thổ Nhĩ Kỳ để mua các hóa chất cho 2 nhóm đối chọi tại Syria là chiến trường al-Nusra và Lữ đoàn al-Sham Jihad.

HT ( Hurriyetdailynews ). Về phần mình, Qassap khai nhận có mối can hệ với Lữ đoàn al-Sham Jihad, đi đến thị thành Antakya theo lời lệnh của thủ lĩnh tổ chức này, Abu Walid.