Thứ Năm, 12 tháng 9, 2013

Hình phạt nào đích tán thưởng đáng?.

Cái khác nữa, khi Bà Tưng và Angela chưa làm “phật lòng” truyền thông Việt thì các cô đã bị Cục Nghệ thuật trình diễn thẳng thừng cấm xuất hiện ở bất kỳ sân khấu lớn nhỏ nào

Hình phạt nào đích đáng?

Điều khác giữa Bà Tưng, Angela Phương Trinh với Miley Cyrus là họ đang ở hai nơi mà làng truyền thông có những cách đón nhận những cú gây sốc rất khác nhau.

Nhìn Angela Phương Trinh ăn mặc, biểu diễn thì thấy nghe đâu cô này muốn bắt chước một biểu trưng có phần quái thai ở Trung Quốc là Can Lộ Lộ. Có một sự tương đồng, tuy cà nhắc, khi so sánh Angela Phương Trinh với Miley Cyrus. Hai cô đều nổi lên từ truyền hình với hình ảnh thơ ngây, dễ mến và cùng muốn thoát khỏi hình ảnh đó để trưởng thành hơn bằng cách tạo ra ấn tượng về sự gợi cảm với khán giả.

Chỉ có điều, cô đã được một bài học có nhẽ sẽ làm cô nhằm nhò suốt đời từ bà tổng biên tập quyền lực hạng nhất trong làng thời trang thế giới Anna Wintour, bị gạt ra khỏi kế hoạch lên bìa Vogue để truyền bá hình ảnh như một biểu trưng thời trang mới.

Nếu Bà Tưng và Angela Phương Trinh liên tục xuất hiện trên những trang báo vì chính cách lựa chọn để nức tiếng của họ, nhờ đó họ được mời trình diễn ở những quán bar, có thêm sự nổi tiếng, có thêm thu nhập thì Miley Cyrus kể từ khi phô bày thân thể với màn trình diễn dung tục đã bị chỉ trích, tẩy chay.

Còn Miley ở Mỹ, chẳng ai cấm hay phạt cô sau màn biểu diễn thô thiển ấy. Và họ cùng lố khi cho rằng gợi cảm là mô phỏng “chuyện người lớn” khi trình diễn trên sàn diễn.

Một sự khác biệt nữa, báo chí phương Tây ủng hộ quyết định của Anna Wintour với Miley còn truyền thông Việt thì đổ xô đi phỏng vấn những trạng sư, nhà từng lớp học hay một đôi nhân vật có tiếng nào đó về sự đúng sai của lệnh cấm trình diễn dành cho Bà Tưng và Angela Phương Trinh. Còn Miley Cyrus thì bị báo chí phương Tây chỉ trích là đua đòi theo Lady Gaga khi “quý cô chập mạch” này cũng từng gây sốc tại chính đêm trao giải MTV VMAs mấy năm trước bằng y phục hết sức gợi cảm và màn trình diễn có một không hai để rồi từ đó nổi bật thành sao.

Theo bạn, với những “ca” như thế này, hình phạt nào đích đáng hơn? Vũ Tử Bình (kỹ sư điện lạnh) Thể thao & Văn hóa Cuối hóa. Có điều, vì là học đòi nên Miley tức khắc “hố hàng” với tư duy của kẻ bắt chước mà không tới.