Thứ Tư, 25 tháng 9, 2013

Đàm Vĩnh Hưng gây nhạc nhiên khi hát nhạc đỏ.

Từng câu từng chữ trong ca khúc này được anh hát bằng trọn vẹn những xúc động cao nhất của mình

Đàm Vĩnh Hưng gây nhạc nhiên khi hát nhạc đỏ

15 năm sau, một lần nữa tươi mới và nguyên lành cảm xúc của ngày ấy khi hát lại những ca khúc đã nằm lòng trong trái tim triệu người, Đàm Vĩnh Hưng đã hát không còn ngây thơ như Huỳnh Vĩnh Hưng, mà cộng thêm bằng nội lực, trải nghiệm và những gì tinh tế nhất của nghề, được đúc rút qua 15 năm kinh nghiệm sân khấu để thổi vào những ca khúc nhạc đỏ một hơi thở mới, rất Mr Đàm! Những tưởng một ca sĩ đang đắt khách trên thị trường âm nhạc hiện giờ với những bản nhạc xưa, “sến” và cả nhạc sàn sẽ bị “làm khó” khi vào phòng thu những ca khúc nhạc đỏ, đặc biệt là trong việc làm sao để “nuôi xúc cảm”.

Xúc cảm tinh tế đồng điệu với âm nhạc cộng với phần hòa âm phối khí đầy mầu sắc đã giúp Đàm Vĩnh Hưng thực thụ thăng hoa trong ca khúc. “Chiếc vòng cầu hôn” nên chi đã được chọn để đặt tên cho album đặc biệt này.

Linh Khánh. Tư. Từ những năm tháng đầu đời của tuổi xanh, khi Đàm Vĩnh Hưng còn ngồi trên ghế nhà trường, bài học và những lời giảng của thầy cô về tinh thần yêu nước, yêu quê hương đã xoành xoạch in đậm trong tâm trí của cậu học sinh nhỏ. Sau khi thu âm xong 12 ca khúc là 12 tác phẩm kinh điển trong dòng nhạc “đầy khe khắt và thách đố với bất cứ một ca sĩ nhạc trẻ nào muốn mô tả hay và đúng tinh thần”, Đàm Vĩnh Hưng đã thực sự xúc động mạnh với “Chiếc vòng cầu hôn” của nhạc sĩ Trần Tiến.

Nhưng trái lại, san sớt với Dân Việt , Mr Đàm hào hứng cho biết anh thu âm rất nhanh những ca khúc trong album nhạc đỏ lần này, bởi cảm xúc cho những ca khúc đó đã được vun đắp trong anh từ tận xa xưa rồi. 9 tới. Trong anh còn ghi sâu ấn tượng về lớp lớp những người con Việt Nam khởi hành dự chiến trận Tây Nam. Họ đi đầy hào hùng trên những chuyến xe bám bụi ngang qua nhà, mà những chú bé mới lớn như Hưng háo hức chạy theo xe… Chủ nhân album “Chiếc vòng cầu hôn” tỏ bày: “Bằng sức ảnh hưởng đang có của mình, qua âm nhạc, Đàm Vĩnh Hưng mong muốn các khán giả trẻ của Hưng cảm nhận rõ ràng, trân trọng và biết ơn sự hy sinh xương máu của những người đã ngã xuống để bảo vệ cho độc lập, tự do của dân tộc.

Lịch sử của dân tộc phải được nối tiếp đầy đủ qua mỗi thế hệ, dù chỉ là một công dân nhỏ bé, Hưng cũng muốn góp một phần giữ gìn những trang vàng ấy qua các sản phẩm nghệ thuật của mình”. Nhiều khán giả kề của Đàm Vĩnh Hưng hẳn còn nhớ rõ, 15 năm về trước, chàng thí sinh nhỏ bé Huỳnh Vĩnh Hưng đã từng tham gia không biết bao nhiêu cuộc thi lớn nhỏ, nhưng lần nào cũng thui thủi ra về cho đến lần chung cuộc là lần thứ 8 mới vào được chung kết tiếng hát truyền hình nhờ ca khúc “Tình anh” và “Đánh mất”, nhưng cũng chỉ xếp hạng.

Ngay sau khi ra mắt bộ đôi album “Dạ khúc cho tình nhân 6 & 7” mang tên “Xóa tên người tình” và “Chờ đông” bao gồm nhiều ca khúc nhạc xưa là những tuyệt phẩm đã đi vào lòng ý trung nhân nhạc nhiều thế hệ, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng lại vừa tiết lộ về một album nhạc truyền thống đặc biệt trước nhất trong sự nghiệp ca hát của anh mang tên “Chiếc vòng cầu hôn”, với 12 ca khúc kinh điển như: “Chiếc vòng cầu hôn”, “Hát về anh”, “Ngày mai anh khởi hành”, “Rừng chiều”, “Hãy đàn lên”, “Tình anh”, “Vết chân tròn trên cát”… Album sẽ được ra mắt vào dịp chẳng thể đặc biệt hơn trong năm, đó là dịp lễ Quốc khánh 2.