Thứ Bảy, 7 tháng 9, 2013

Verona, đô thị của Romeo và Juliet.

Với lý do kể trên, Verona kiên cố không nằm ngoài radar của khách du lịch, và thực tại đã cho thấy rằng vào mùa cao điểm như mùa hè, tỉnh thành tương đối nườm nượp du khách đến đây tham quan

Verona, thành phố của Romeo và Juliet

Ngôi nhà được xây dựng từ thế kỷ 12 với chiếc ban công nức danh, nơi đã chứng kiến chuyện tình đầy lãng mạn của đôi người tình trẻ bị dòng tộc hai bên cấm đoán (tuy nhiên chiếc ban công mới được xây thêm vào những năm 1930).

Tuy nhiên nếu bạn không quen ăn những món ăn lạ thì bạn nên bỏ qua những món có những từ như “caval” hoặc “cavallo” khi gọi món. Rất dễ dàng để đến được Verona bằng tàu hỏa (chưa đến 1,5 giờ nếu đi từ Milan và chỉ hơn một giờ đồng hồ nếu xuất phát từ Venice).

Bạn nên hỏi trước nhân viên khách sạn nơi bạn ở về khu vực đỗ xe, vì việc đỗ xe ở khu vực trung tâm lịch sử tương đối phức tạp. Trường đấu La Mã - Roman Arena. CôngThương   - Đối với nhiều người, Verona sẽ gợi nhớ đến câu chuyện tình lãng mạn nhưng đẫm nước mắt “Romeo và Juliet” của kịch tác gia vĩ đại William Shakespeare

Verona, thành phố của Romeo và Juliet

Thành phố Verona được UNESCO xác nhận là di sản thế giới, với nhiều di tích lịch sử văn hóa. Ảnh:  Wikimedia. Ảnh: Emporioitaliano. Một số điểm tham quan chính của thành phố là trường đấu La Mã / Roman Arena (nằm chính giữa trung tâm lịch sử của đô thị, bạn thực thụ không nên bỏ lỡ nó khi đến đây), Giardino Gusti (khu vườn với những hang động và những khu mê cung đầy bí mật, hấp dẫn), Piazza delle Erbe (quảng trường La Mã lâu đời, ngày nay là một khu chợ ngoài trời đẹp), tháp Lamberti (bạn có thể trèo lên tháp để ngắm toàn cảnh thành phố Verona), một số nhà thờ và thánh đường mà tiêu biểu là San Zeno Maggiore, lâu đài cổ Castelvecchio và dĩ nhiên chẳng thể bỏ qua Ngôi nhà của nàng Juliet.

Quảng trường Piazza delle Erbe. PHẢN HỒI

Verona, thành phố của Romeo và Juliet

Nếu bạn muốn khám phá những vùng trồng nho gần đó hoặc những hồ nước của giang san Italy, thì bạn nên cân nhắc thuê ôtô để thuận lợi cho chuyến hành trình của mình.

Ảnh:  invaca​nte. Món bánh truyền thống Pandoro thường được ăn vào các dịp Lễ Giáng sinh và năm mới. Tortelli di zucca: món pasta được thái thành những lát mỏng, nấu kèm với bí ngô, mù tạt, pho mát, hạt nhục đậu khấu, bơ vàng và lá cây xô thơm.

Nếu đây là điểm đến trước nhất của bạn khi đặt chân đến Verona, thì lưu ý rằng bạn có thể tìm thấy những mặt hàng tốt hơn ở những nơi khác.

- Nhiều điểm tham quan và nhà hàng ở Verona thường đóng cửa vào thứ hai, trong khi hồ hết điểm tham quan và bảo tồn được vào cửa tự do vào ngày chủ nhật đầu tiên của mỗi tháng

Verona, thành phố của Romeo và Juliet

Top 5 điểm đến ở Verona Đấu trường La Mã – Roman Arena Nhà thờ lớn Verona – Verona Cathedral Quảng trường Piazza delle Erbe Ngôi nhà của nàng Juliet Thánh đường San Zeno Maggiore Một số đặc sản không thể bỏ qua ở Verona Pandoro: món bánh ngọt truyền thống được rắc đường bột và để lạnh, được dùng phổ biến vào dịp Giáng sinh và năm mới.

- Verona là một tỉnh thành nhỏ và thường đề cao những phép tắc xã giao. Ẩm thực ở Verona cũng hết sức phong phú, đặc biệt nhất là món làm từ thịt ngựa – đặc sản của thành Verona. - Piazza delle Erbe là quảng trường nức danh bậc nhất tại Verona bởi vẻ ngoài hoành tráng và lộng lẫy của nó.

Các loại rượu nho của Verona: Các vùng xung quanh thành Verona là nơi sản xuất ra các loại rượu chát được ưa chuộng khắp thế giới, trong đó nổi danh nhất là vùng Valpolicella và Bardolina. Tortellini di Valeggio: món pasta được nhồi bên trong là hỗn hợp gồm thịt, rau, bánh mì và rượu chát, được ăn kèm cùng với nước súp thịt bò

Verona, thành phố của Romeo và Juliet

Bạn nên chào hỏi những người dân địa phương cũng như những người chủ cửa hàng với nụ cười luôn ở trên môi, cảm ơn và nói lời chào tạm biệt trước khi rời đi. Đô thị Verona xinh đẹp và cổ kính nằm ở vùng Veneto, miền bắc nước Italy.

Đặc biệt nếu bạn là nhân tình thích rượu thì Verona nằm ở vùng sản xuất rượu Valpolicella nức danh và bạn có thể thưởng thức những vị rượu khác nhau ở các nhà hàng xung quanh thành thị, hoặc dành một ngày khám phá tại những nơi sinh sản rượu trong khu vực.

Ảnh:  Flickr. Tuy nhiên, hầu hết đồ được bán tại khu chợ ngoài trời tại đây thường có chất lượng kém với giá trên trời. Theo VNE tỉnh thành Verona xinh đẹp và cổ kính nằm ở vùng Veneto, miền bắc nước Italy

Verona, thành phố của Romeo và Juliet

Ngôi nhà của nàng Juliet – gắn liền với câu chuyện tình lãng mạn giữa Romeo và Juliet – là điểm đến hấp dẫn đối với du khách. Khi đến đây, du khách hay để lại những mẩu giấy nhắn tình trên những bức tường xung quanh ngôi nhà và xếp hàng để được chạm tay lên ngực bức tượng nàng Juliet cầu may mắn theo như truyền thuyết, dù chẳng ai biết được có thật hay không.

Thành phố cổ kính và diễm kiều là điểm đến lý tưởng để bạn khám phá về vùng Veneto, miền bắc Italy hoặc có thể thực hiện một chuyến đi trong ngày vì nó cách Venice không xa. Tuy nhiên, nếu so sánh với Venice thì Verona vẫn yên tĩnh và vắng vẻ hơn nhiều. Nơi đây là một trong những điểm đến quyến rũ nhất đối với rất nhiều du khách. Và nếu như lịch sử nơi đây vẫn chưa đủ để quyến rũ bạn đến đây thì có lẽ bạn sẽ cảm thấy thích khi được chứng kiến những vở opera nức danh bên trong Đấu trường La Mã rộng lớn vào một đêm mùa hè oi ả.

Tuy nhiên, Verona còn ẩn chứa rất nhiều điều thích thú khác ngoài việc được lấy làm bối cảnh cho câu chuyện tình kinh điển này.