Thứ Ba, 10 tháng 9, 2013

Thị trường cá biệt tăng điểm, thanh khoản sụt giảm.

Minh chứng cụ thể nhất chính là tín hiệu về việc thanh khoản trên thị trường đã đi trái lại với đà tăng của điểm số.

Có một chi tiết khá huých đã diễn ra trên HNX trong phiên bữa nay. Trong phiên bữa qua, HNX-Index đã xuyên thủng ngưỡng tương trợ mạnh về mặt tâm lý ở mốc điểm 60 còn VN-Index cũng lùi về rất gần mốc 470 điểm. Căn nguyên được tìm ra là vì có một mã không nằm trong nhóm HNX30 nhưng đã tạo sự đột biến về khối lượng giao dịch, qua đó vươn lên nắm vị trí thanh khoản cao nhất trên sàn Hà Nội.

Đến phiên bữa nay, mặc dù cả hai sàn đều có một phiên tăng điểm vẹn tròn nhưng có vẻ như những lo ngại đó vẫn chưa giảm đi.

Tuy nhiên, ở thời khắc ngày nay, rủi ro vẫn còn rất nhiều. 200 đồng/đơn vị. Tổng khối lượng cổ phiếu được bàn bạc đạt 18,57 triệu đơn vị tương đương với giá trị 120,36 tỷ đồng. Na ná như vậy, nhóm HNX30 có 16 mã tăng giá và 1 mã giảm giá. Đáng để ý, đây cũng đã là lần thứ 3 trong khoảng hơn 10 ngày qua NVB có thanh khoản tăng mạnh.

Do đó, để có thể tránh được những tác động xấu mang tính bước ngoặt, nhà đầu tư vẫn cần phải duy trì sự cẩn trọng ở mức độ cao và hạn chế các hành động mang tính mạo hiểm.

Hà Nguyễn. Đó chính là cổ phiếu NVB của nhà băng Thương mại cổ phần Nam Việt. Thông thường, khối lượng giao tế của các cổ phiếu thuộc nhóm HNX30 luôn chiếm từ 70-80% tổng thanh khoản toàn sàn này. Đóng vai trò tương trợ nhiều nhất cho điểm số trong phiên hôm nay vẫn là các cổ phiếu thuộc hai nhóm VN30 và HNX30. Trong phiên, hầu hết các cổ phiếu đều tăng giá nhưng chừng độ tăng là không quá lớn, do đó để thực hiện mua vào là tương đối dễ dàng.

Điều này làm cho không ít nhà đầu tư trở nên lo lắng hơn cho xu thế ngày mai của thị trường. Thống kê sơ bộ tại thời điểm đóng cửa cho thấy, nhóm VN30 có 25 mã tăng giá và 3 mã giảm giá. Số mã tăng giá, giảm giá và đứng giá tham chiếu là 56, 28 và 138. Tuy nhiên ở phiên bữa nay tỷ lệ đó đã giảm xuống chỉ còn 52,5%. Kết thúc phiên, VN-Index dừng lại tại mốc điểm 474,53; tăng 4,37 điểm (0,93%).

Số mã tăng giá, giảm giá và đứng giá tham chiếu lần lượt là 129, 71 và 65. Không khó để nhận ra, ngay sau khi những găng về vấn đề Syria tạm thời hạ nhiệt thì phần nhiều các thị trường chứng khoán lớn trên toàn cầu cũng đồng Thời tăng điểm.

Ở chiều trái lại, nhóm mã giảm giá bao gồm PVL, IJC, MSN và PVF. Đại diện cho các cổ phiếu Blue-chips tăng giá là BVH, FPT, VCB, VIC, VNM, ACB, AAA, NTP, VCG, VND. Cụ thể, tổng khối lượng NVB được trao tay trong phiên đạt 4,41 triệu đơn vị, ứng với giá trị suýt soát 318 tỷ đồng.

Thời gian khớp lệnh chấm dứt, mã này dừng lại tại mức giá 7. Thị trường chứng khoán Việt Nam đã không nằm ngoài xu thế đó. Trên sàn Hà Nội, HNX-Index chốt phiên tại 60,04 điểm; tăng 0,38 điểm (0,63%). Tổng khối lượng giao tế đạt 28,76 triệu đơn vị tương ứng với giá trị 426,99 tỷ đồng. Tuy nhiên nhà đầu tư lại hạn chế giải ngân, nhiều khả năng rào cản lớn nhất là do họ chưa thực sự tin rằng thị trường sẽ có thể bình phục trong ngắn hạn.