Thứ Tư, 25 tháng 9, 2013

Ở đời không nên đi sai luật.

Thời gian gần đây, cô xuất hiện trong vài trò giám khảo và “host” của chương trình truyền hình thực tiễn “Nhà thiết kế” và tạo được ấn tượng mạnh cho khán giả truyền hình nhờ lối dẫn dắt hoạt bại, cũng như phong cách thời trang cao nhã, tinh tế

Ở đời không nên đi sai luật

Cô là khuân mặt không thể thiếu trong thảy những sự kiện tiêu khiển đình đám. Tôi cũng không thích mang chồng con của mình ra khoe với thiên hạ.

Xuất thân là một người mẫu, rồi cũng cầm mic hát, rồi dẫn chương trình nhưng những gì Ngô Thanh Vân có với điện ảnh có nhẽ là thành công nhất cho đến nay.

Sự trải nghiệm ở nhiều loại vai diễn khác nhau sẽ giúp Ngô Thanh Vân có được niềm vui. Hiện tại, tôi cảm thấy rất sung để làm việc vì thấy mình đủ chín chắn để hiểu công việc mang đến sự thành công bắt nguồn từ đâu. Với Ngô Thanh Vân lấy chồng Tây, chồng ta không quan yếu. Ngô Thanh Vân tự nhận mình là một diễn viên ham đóng nhiều loại thể vai diễn khác nhau: Tôi đã và đang thử sức với những thể loại khác như vai diễn cần nội tâm sâu sắc trong “Ngôi nhà trong hẻm”, hay nhẹ nhàng trong “Hoài phố”.

“Phim hành động nước ngoài cũng sẽ cho khán giả thấy những nhân vật như siêu nhân, điệp báo viên nữ luôn rất gợi cảm hoặc xuất hiện trong y phục bắt mắt. Những tưởng vào vai “đấm đá” hành động nhiều, Ngô Thanh Vân sẽ quen và dần được đóng đinh vào những vai diễn như vậy, nhưng trái ngược lại cô không muốn bị buộc ràng ở một kiểu nhân vật nào đó.

Khi lên 16 tuổi, cô cùng mẹ định cư ở Na Uy. Ngô Thanh Vân sinh năm 1979, tại Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh, Việt Nam. Nữ giới ai cũng muốn nhận quà nhưng tôi chỉ muốn nhận quà đúng lễ, đúng luật. Ngô Thanh Vân tạo được ấn tượng với khán giả bởi phong cách tinh tế, sang trọng và đẳng cấp.

Không muốn mình được gọi là một “đả nữ”, nhưng hình ảnh Ngô Thanh Vân lại ghi dấu ấn không nhỏ trong lòng khán giả qua những vai diễn hành động. "Với Vân, nhóm 365 không chỉ là học trò mà tình cảm còn sâu nặng hơn rất nhiều. Sau đó, cô bắt đầu sự nghiệp tại Việt Nam như một người mẫu cho các tạp chí, lịch, các bộ sưu tập thời trang.

Tôi không muốn san sớt chuyện cá nhân chủ nghĩa, và tôi chọn đó là cách sống cho riêng mình. Còn nhớ sự tươi tắn, rất tĩnh tâm của Vân khi ban bố thành viên nhóm nhạc 365 ra đi, nhóm nhạc mà cô bỏ tiền bạc, công sức và máu nóng để đào tạo. Ở độ tuổi này tôi thấy mình chín muồi, chủ động hơn trong công việc và thích hơn hồi mình còn trẻ", Ngô Thanh Vân nói.

Ngô Thanh Vân cho biết cô rất khó khăn khi đưa ra thông báo chính thức về việc thành viên đó rời nhóm và nhóm nhạc 365 sẽ tiếp hoạt động với đội hình 4 thành viên. Vai diễn cần nội tâm sâu sắc của Ngô Thanh Vân trong “Ngôi nhà trong hẻm” đã giúp cô nhận 2 giải thưởng lớn là Nữ diễn viên điện ảnh được yêu thích của giải Mai Vàng 2012 và Nữ diễn viên xuất sắc của Đại hội Điện ảnh Việt Nam quốc tế tại Los Angeles.

Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là Vân ngừng niềm say mê với ca hát. Là “nàng thơ”, nguồn cảm hứng cho rất nhiều nhà thiết kế thời trang trong nước. Với “Lửa phật”, nhà thiết kế trang phục của phim đã biểu thị điều đó qua những bộ trang phục của tôi”, Ngô Thanh Vân quyết đoán.

Mà chỉ cần đó là một người đàn ông đó phải hiệp với tính cách của cô. Nay một người đã muốn ra đi thì Vân cũng không thể. Có trẻ hơn đi nữa tôi vẫn làm bằng đó việc. "Đấy là họ nhìn vào bề mặt thì nói thế thôi chứ thực tế thì tôi đâu có ế.

Vân nghĩ, để tránh được thị phi thì hãy làm sao để công chúng yêu quý mình trước đã”, người đẹp tâm sự. Còn sau lưng thế nào thì chưa bàn tới”. "Điều mà vớ mọi người đều hỏi tôi thời kì này tại sao tôi không lo lấy chồng, không sợ già… Nhưng bản thân tôi lại nghĩ, nhựa sống của tôi đối với nghề còn rất nhiều. Trong phim, cô vào vai nữ chính, vừa diễn tả nội tâm sâu sắc lại vừa mô tả những pha hành động đánh đấm đúng chất “đả nữ”.

Cô chia sẻ: “Vân đã thế tập hợp cho điện ảnh, sau đó là tập hợp cho công việc kinh doanh. Vân sẵn sàng quay lại với mối lương duyên ấy bất cứ lúc nào”. Ngô Thanh Vân là kẻ bỏ cuộc hay một người biết nhìn xa trông rộng?    Với “đả nữ” thì ca hát như một mối lương duyên đưa cô đến với khán giả và các môn nghệ thuật khác nên Ngô Thanh Vân vẫn luôn trân trọng.

Bản thân tôi không thuộc tuýp người thích khoe. Lấy lợi thế hình thể, nhan sắc, hình ảnh của Ngô Thanh Vân trong những bộ phim hành động cũng gợi cảm chẳng kém gì những phim lãng mạn, tình cảm… Sau chuyện tình cảm với Johnny Trí Nguyễn cách đây một thời gian, Ngô Thanh Vân chưa bao giờ tiết lậu bất cứ thông báo gì về chuyện tình cảm cá nhân của mình cũng như hình ảnh về bạn trai cô.

# Những pha diễn đánh đấm ác liệt, không ít khán giả phải trằm trồ khen, bởi ngoài vẻ gợi cảm đang có, Ngô Thanh Vân lại “lột xác” nhanh đến chóng mặt trong những nhân vật cần sự hắc búa, mạnh mẽ, mà “Dòng máu anh hùng”, “Bẫy rồng” hay “Lửa phật” đang được trình chiếu ngoài rạp là một ví dụ.

Cô là con út trong một gia đình có 3 chị em. Mình cần phải làm gì để có thêm nhiều thành công hơn nữa. Ở đời, mình không nên đi sai luật". Với một người đã hoạt động nghệ thuật khá lâu, Ngô Thanh Vân hiểu rằng scandal là chuyện khó tránh khỏi của một nghệ sĩ mà dư luận thì lúc nào cũng 2 chiều.

Ba năm qua, không chỉ tiền bạc mà còn rất nhiều công sức, tình cảm mà cả ê-kíp trong Cty cùng đổ vào dự án 365. Cô cũng cho biết, mình không phải là gái ế.

Tôi nghĩ tính cách mạnh mẽ hay mềm yếu, đã là đàn bà thì luôn gợi cảm và có nét hấp dẫn riêng. Là gương mặt quảng cáo hàng đầu tại Việt Nam khi cô trở thành bộ mặt đại diện cho rất nhiều thương hiệu lừng danh. Là một người khá kín tiếng, mỗi khi nhắc đến tình cảm, Ngô Thanh Vân thường chỉ nhắc đến công việc. Bộ phim mới nhất có sự tham gia của Ngô Thanh Vân là “Lửa phật” (đạo diễn Dustin Nguyễn).

Nhìn cô trình diễn. Vân vẫn muốn tạo điều kiện hết mình cho em ấy và chắc chắn sẽ không có bất cứ chuyện chèn ép gì ở đây". "Tôi cần nhiều thứ khác có giá trị hơn những món quà tiền tỷ đó. Tôi chưa bao giờ bị sức ép bởi con số tuổi tác. Đang có một con đường thuận lợi và đúng đắn, cô bất ngờ tuyên bố dừng lại sự nghiệp nghệ sĩ và giao hội sâu sắc hơn cho công việc kinh dinh.

“Các cụ chả có câu “Yêu nhau thì củ ấu cũng tròn, ghét nhau thì quả bồ hòn cũng vuông” mà. Hơn đối với “đả nữ”, những món quà không có giá trị.

Vân là một người bản lĩnh và sống có mục đích, sống đủ nhạt trước cả thành công và thất bại. Năm 1999, Ngô Thanh Vân trở về Việt Nam, và giành được ngôi Á hậu 2 trong cuộc thi Hoa hậu Việt Nam qua ảnh. Chuyện tình cảm với Vân phức tạp nhưng rõ ràng. Lúc này, cô có nhịp đến gần điện ảnh, với vai chính trong phim “Hương dẻ”, một series phim ngắn trên đài HTV.