Thứ Hai, 23 tháng 9, 2013

Nhạc sĩ minh chủ: “Ngồi cùng thuyền mà chê nhau là không sòng phẳng”.

Bố cục không gian bếp thường gồm 6 khu căn bản như sau:Trong thiết kế ngoại cảnh, vị trí cửa ra vào chiếm tới 3/5 ảnh hưởng tốt xấu trong kinh dinh, thiết kế khách sạn theo hình thức cửa lớn cần hạp với điều kiện khí hậu địa phương phong tục, tập quán, tín ngưỡng tôn giáo nơi đó, phương vị hướng từ trường

Nhạc sĩ Anh Quân: “Ngồi cùng thuyền mà chê nhau là không sòng phẳng”

Còn một đằng là giữa những đồng nghiệp ngồi chung thuyền.

Nhưng chả có cách nào khác là vẫn đành phải bắt tay vào làm thôi, vì đâu thể bắt người khác dọn rác ở cổng nhà mình được. Tương tự, là những chương trình vô cùng đàng hoàng của In the Spotlight. Nhưng nếu là tôi, tôi sẽ chọn lọc cách nói với những người bạn của mình, các cộng sự của mình hơn là trên mặt báo.

Đưa học sinh của vợ, Dương Hoàng Yến, vào một sân chơi toàn những tên tuổi nặng ký như “Cửa sổ âm nhạc”, khi mà The Voice vẫn chưa xướng tên quán quân, anh có nghĩ, chiếc áo này dành cho Yến là hơi rộng? Để làm chiếc vé nóng hơn sao?    - Bạn nghe Hoàng Yến hát “Adagio” rồi chứ? Đặt một chất giọng thính phòng, được đào tạo bài bản như Yến vào đây nên là hoàn toàn hạp.

- Chuẩn bị vật liệu và các hạng mục thi công. Đương nhiên, ai cũng có thể có một nhà phê bình trong mình, nhưng chê vỗ mặt trên mặt báo lại là một chuyện khác. Dù dĩ nhiên,    nội thất phòng ngủ sang trọng tran thach cao noi    trong tư cách một người thưởng thức, lại còn có chuyên môn, tôi hoàn toàn có quyền nói thích hay không thích.

Tiếc là cho đến nay, chúng    thiết kế nội thất sang trọng tran thach cao dep phong khach    ta chưa có được một nền công nghiệp âm nhạc cho đúng nghĩa nên mới xảy ra chuyện này chuyện nọ. Trừ khi tôi không làm nghề này, bằng không, nếu ngồi cùng thuyền mà chê nhau, tôi cảm thấy không được sòng phẳng và công bằng cho lắm! Trước những ầm ĩ thường gặp trong nghề này, theo tôi, cách phản biện tốt nhất là ngồi đúng chỗ của mình và đáp bằng chính tác phẩm.

Trong thiết kế nội thất nhà hàng thì khâu thiết kế bếp nấu trong nhà hàng là khâu khôn xiết quan trọng, không gian bếp ít nhất phải đủ rộng để phân chia các khu chức năng hợp lý và bảo đảm không có sự chồng chéo về mặt công năng.

Không chỉ trong đĩa nhạc ấy mà còn trong những lần Mỹ Linh đi diễn, đặc biệt là trong  trần thạch cao ở tại Hà Nội  tour “Mỹ Linh 06”, để những ca khúc được nhạc sĩ Dương Thụ “Việt hóa” trên nền nhạc cổ điển đã dần trở thành quen thuộc. Trang trí nội thất hay còn gọi cách khác là thiết kế nội thất có thành công trên thực tế hay không đều phụ thuộc rất lớn vào mức đầu tư cũng như sự thỏa mãn từ phía khách hàng (chủ đầu tư).

Nhất là khi người nói - theo như tôi hiểu - chỉ có ý so sánh trong phạm vi những nhạc phẩm do ông sáng tác và điều đó thì ông hoàn toàn có quyền nhận xét theo cảm nhận chủ quan của riêng ông. Còn về phần mình, Rooftop theo tôi là một tụ điểm văn hóa phải nói là rất hiếm hoi hiện ở Hà Nội khi họ đã tạo điều kiện vô cùng cho các hoạt động văn hóa mà họ có thể góp sức, kể cả những chương trình họ biết chắc là lỗ.

- Lập tiến độ thi công trang hoàng, thiết kế nội thất. Và “Cửa sổ âm nhạc” kỳ này, với câu chuyện mà nó muốn kể, giấc mơ mà nó muốn tái hiện là vẻ đẹp giao thoa giữa nhạc cổ điển và nhạc nhẹ chính là nhịp hợp để “Chat với Mozart” trở lại. Còn nếu là    sang trọng với nội thất gỗ sồi trần thạch cao phòng khách    vì chiếc vé thì tôi nghĩ Dương Hoàng Yến lúc này chưa phải là một cái tên

Nhạc sĩ Anh Quân: “Ngồi cùng thuyền mà chê nhau là không sòng phẳng”

Có phải ý anh muốn ám chỉ đến vụ Nguyễn Ánh 9 vừa qua, khi Mỹ Linh là một trong những cái tên được nhắc đến, không đến nỗi nặng lời, nhưng cũng là một so sánh bấy lâu được cho là tối kỵ: Sự hơn kém giữa 4 diva?    - Không, tại sao tôi lại phải ám chỉ?    nội thất nhà sang trọng trần thạch cao tại hà nội    Và tôi cũng không nghĩ sự so sánh đó là tối kỵ.

Tuy nhiên, càng là lúc công chúng cởi mở hơn và cái được cho là mới, là táo bạo đã trở nên quen tai thì lại càng là lúc cần phải làm hay hơn để   bao gia tran thach cao o tai Ha Noi  http://tranthachcaodephn.Blogspot.Com/2013/08/Bang-bao-gia-thi-cong-tran-vach-thach-cao.Html  giữ họ ở lại. Khi nghe chuyện băngrôn và phòng vé của In the Spotlight bị vấy bẩn, một nhạc sĩ nức tiếng đã bảo với tôi: Ôi dào, cái trò “rung cây… bán vé” ấy mà! Anh có muốn “phản biện” không?    - Nếu thấu hiểu cái tâm làm nghề của nhà tổ chức, sẽ thấy rằng: Đó quả tình là một sự xúc phạm, nhất là khi người nói lại là một người trong nghề có tiếng – một đối tượng mà tôi cho là cần thận trọng hơn hết trong phát ngôn trước báo giới hay công chúng.

Một chương trình hết sức đòi hỏi sự dụng công, ít nhất là so với một chương trình nhạc nhẹ thường nhật, Vì sao lại… nhè lúc Mỹ Linh    nội thất phòng ngủ sang trọng vách thạch cao chống cháy    - người hát chính - đang vướng bận The Voice?    - Như đã xác định từ đầu, The Voice chỉ là một trong những công việc của Mỹ Linh và việc chính của Linh vẫn phải là đi hát, đi diễn. - Lập dự toán thi công trang hoàng, thiết kế nội thất.

Việc chính của Mỹ Linh không phải là The Voice     Giấc mơ nào đã khiến nhạc sĩ Dương Thụ và anh quyết định đưa “Chat với Mozart” - album đã thực hành cách đây 8 năm - trở lại làm 1 trong 2 phần của “Cửa sổ âm nhạc” kỳ này? Vì sao sự nhắc lại là cần thiết?    - Không, tôi không nghĩ rằng đây lại là một sự nhắc lại vì thực tại là nó vẫn luôn hiện diện.

Và việc tạo ra cơ hội cho một người trẻ, nhất là trong câu chuyện cần được “trẻ hóa” này, là việc mà chúng tôi cảm thấy cần làm. Một đằng là ý kiến của một người dân trước một chính sách ảnh hưởng trực tiếp đến họ cũng như nhiều người dân khác - đó là quyền công dân của họ   thi công trần thạch cao  ở đây  trong một từng lớp dân chủ. Nhưng cái khó ở đây là mỗi thời, mỗi thế hệ sẽ có những gu cảm nhận khác nhau và bởi vậy, Không thể cứ khác nhau, cứ không bắt được sóng của nhau là ngay tức thì chê nó dở, nó sai được.

Về cơ bản, cá nhân chủ nghĩa anh có tán đồng với những nhận xét cương trực đó?    - Có những trường hợp thì đúng là như thế. - Thiết kế phác thảo và chi tiết. Nếu câu hỏi rưa rứa được đặt ra với anh, anh có trả lời?    - Chê bai người khác, nhất là bạn nghề là việc mà tôi không bao giờ muốn làm, trừ khi tôi là một nhà nghiên cứu, phê bình âm nhạc hay được mời ngồi ghế giám khảo.

- Ý tưởng và kế hoạch tổng thể. Không thể bắt người khác dọn rác ở cổng nhà mình     In the Spotlight, Rooftop - hai điểm hẹn âm nhạc mà anh góp mặt gần đây đều gặp phải ít nhiều trở ngại: cư dân tòa nhà Pacific phản ảnh tụ điểm Rooftop gây ồn ào, còn những tấm băngrôn của In the Spotlight thì bị xé rách, bôi bẩn… - những chuyện nhỏ mà không nhỏ như thế có bao giờ chạm được vào nhiệt huyết làm nghề của anh không?    - Về rắc rối mà Rooftop gặp phải, tôi nghĩ phải là cư dân sống trong tòa nhà ấy thì mới có thể cảm nhận xác thực được.

Chẳng phải Mỹ Linh - vợ anh - từng chính trực góp ý cho một dự thảo về việc thu phí với người dân sao? Vậy mà trong câu chuyện cần đến sự định hướng của những nhà chuyên môn như thế này thì anh lại chọn cách… im lặng?    - Hai việc đó hoàn toàn khác nhau. Nội thất nhà sang trọng vach thach cao ngoai troi       Anh có nghĩ, so với 8 năm trước, “Chat với Mozart” đã trở thành tiện lợi hơn khi nhạc cổ điển giờ dây đã trở thành thân thuộc hơn với mọi người, sau những thay “xuống đường” và bắt tay với nhạc nhẹ?    - Quả đúng là như vậy! Và ít nhiều, đó cũng là một đóng góp nhỏ của chúng tôi trong cụ chung này, khi đã mở ra một hướng đi mà lúc đầu được cho là mạo hiểm, nhưng sau đó đã được nhiều bạn nghề hưởng ứng.

Chính bởi thế trước khi thiết kế trang hoàng nội thất một không gian dù lớn hay nhỏ bước đầu quan trọng nhất vẫn là đàm đạo ý tưởng cũng như hợp nhất được với khách hàng về phong cách, về thẩm mỹ và về mức đầu tư sau cùng để quyết định xây dựng một không gian hữu ích nhất.