Thứ Hai, 23 tháng 9, 2013

Nhạc sĩ Dương Thụ: kỳ lạ Phải mạo hiểm để tìm bạn.

Cuộc sống mà

Nhạc sĩ Dương Thụ: Phải mạo hiểm để tìm bạn

Bây giờ lên sân khấu là “đúng quy trình” cho một sản phẩm âm nhạc.

Cố nhiên công chúng của mình còn ít, có thể chẳng thể phủ kín nhà hát. (Tôi đã làm gần 20 album cả riêng lẫn chung với một tác giả khác). Nghệ thuật đàng hoàng cần những người như cô ấy. Điều này giúp cho showroom cửa hàng của bạn thêm độc đáo và cá tính.

Toàn bộ là những giấc mơ về cuộc sống, chứa chan yêu thương, sự dịu dàng, nhẹ nhõm, điều mà ở thế cục thực ta còn khôn cùng thiếu.

Cứ vào tình hình cụ thể mà định. Vậy giấc mơ của ông là gì? - Người Việt đã sang nhiều cuộc chiến tranh, mất mát, hi sinh nhiều và đang phải nhận những hậu quả kinh khủng của nó. Nhưng ngóng qua    nội thất đơn giản sang trọng vách thạch cao chống cháy    mỗi lần mở cửa sổ âm nhạc, số công chúng của tôi sẽ đông thêm.

Vị trí tốt nhất của phòng khách là vị trí nằm ở phần nửa trước của căn nhà, dựa gần vào cửa chính, để thuận tiện cho việc hấp thu nguồn khí từ cửa chính. Về câu chuyện riêng mình cũng có một tẹo dị biệt. Nếu là  bao gia tran thach cao o tai Ha Noi  thiết kế nhà tầng, thì phòng khách nên nằm ở tầng 1. 1. Sống “một mình” khó lắm.

Tôi nghĩ giấc mơ ấy không phải chỉ riêng mình. Từ trái qua: Khánh Linh, Nguyên Thảo và Uyên Linh - ba trong các giọng ca được kỳ vọng mang lại một đêm nhạc đáng thưởng thức cho Tôi mơ một giấc mơ - Ảnh: Gia Tiến Tôi mơ một giấc mơ Dịp này,  Tuổi Trẻ  có cuộc trò chuyện với nhạc sĩ Dương Thụ - người nhạc sĩ ở tuổi ngoài 70 vẫn đang thế giành lại công chúng cho dòng âm nhạc đàng hoàng.

Và sự xuất thần nếu có cũng chỉ ở những con người ấy. * Theo quan sát của tôi, số đông khán giả bây giờ quen nghe những gì thân thuộc, họ ngại mở lòng với cái mới.

* Đưa Chat với Mozart lên sân khấu lần trước hết, ông có sức ép gì không? - Không có áp lực gì cả. Làm nghệ thuật là để tìm bạn, mà tìm bạn thật sự chẳng bao giờ dễ dàng cả. Việc bài trí dáng điệu thích hợp với nét độc đáo riêng của địa phương, nếu trước cửa có dấu hiệu xung sát phải đặt sư tử đá, trong nhà lớn đặt vật tránh sát mà chiêu tài như 5 hoặc 8 chuông thạch anh màu kim, hoặc là thần, hoặc là tượng lớn.

Nếu đại sảnh quá lớn thì nên đặt thêm quầy rượu hoặc quán cafe để khách vừa đến đã có chỗ nghỉ. Thiết kế sảnh khách sạn: Sảnh ở cửa khách sạn gọi là nhà lớn, đây là nơi khách ra vào, đặt tổng đài điện thoại, chỗ ngồi nghỉ, cầu thang và thang máy nên cần phải rộng rãi, sáng sủa. Nội thất phòng ngủ sang trọng vách thạch cao ngăn phòng    Có những bài mới, có bài lặp lại nhưng phối theo ý thức khác.

Chat với Mozart  phát hành năm 2004, nay đã chín năm, có rất nhiều người nghe và rất nhiều người thuộc. Còn đồng nghiệp của tôi, cũng ít thôi, các ông ấy tơ mơ lắm, chẳng rõ nếp tẻ ra sao nhưng cũng muốn “mắng yêu” tôi một tẹo.

Những bài trong Chat với Mozart qua giọng Mỹ Linh công chúng đã quen, nhưng Tùng Dương, Duyên Huyền thì mới lạ đấy. Ông nghĩ thế nào về việc này? vì sao ông mạo hiểm làm việc đó? - Tôi không chạy theo số đông, tôi tìm đến công chúng của mình, những ý trung nhân âm nhạc đích thực nhưng luôn mở lòng với cái mới. Thương hiệu là một trong những thành phần quan yếu quyết định giá trị của sản phẩm và tác động đến nhận thức, thói quen mua sắm của khách hàng.

NGUYÊN THU thực hành

Nhạc sĩ Dương Thụ: Phải mạo hiểm để tìm bạn

Phương hướng:. * Chat với Mozart từng khiến ông khốn khổ với “nghi án” xâm phạm tác quyền của các tác giả cổ điển. Do đó, khi thiết kế nội thất cho cửa hàng bạn nên chú ý đến việc đưa những dấu ấn thương hiệu, những yếu tố nhận mặt thương hiệu vào những chi tiết nhỏ nhất nhằm mục đích khắc sâu thương hiệu của mình vào tâm tưởng khách hàng trong mỗi lần mua sắm và tạo ra sự chuyên nghiệp cho cửa hàng.

Chỉ có điều quỹ thời kì không còn nhiều mà còn quá nhiều công việc khác mình không có điều kiện làm khi còn trẻ, bây chừ nó cứ “đòi”. Ông đã trải qua thời kỳ khốn khổ đó như thế nào? Đã vượt qua nó ra sao? Có trách gì những người bạn từng chỉ trích mình như thế không, sau khi Chat với Mozart giải được án oan bản quyền và được công chúng đón nhận với hơn 20.

Tôi viết lời cho minh quân, Huy Tuấn, Quốc Trung từ rất lâu, nhưng tôi vẫn viết nhiều bài hát của riêng mình đấy chứ. Đặc biệt có thể thiết kế nội thất showroom, cửa hàng theo phong cách gắn liền với thương hiệu như phối hợp màu sắc của logo, thiết kế cửa hàng theo các phong cách cổ điển, đương đại, dễ thương hay góc cạnh.

Tôi hòa trộn tâm hồn mình vào đó bằng cách viết ca từ cho nó. Nguyên Thảo tinh khiết, có đời   tran thach cao dep  http://tranthachcaodephn.Blogspot.Com/  sống nội tâm, có khát vọng sống, biết sống “một mình” nên có độ kìm nén và bay bổng, thích hợp cho việc hát bài này. Ở nước ta nên làm quen với những chuyện như thế này    nội thất sang trọng trần thạch cao tại hà nội    để mà sống, để làm việc và để vẫn còn trọng và xót thương người khác.

Nếu cần qua một đoạn nhà cầu mới đến được phòng khách, thì hố xí phải sạch sẽ, chiếu sáng đầy đủ để tránh cản ngăn không khí phòng khách.

000 bản đĩa đã bán hết? - Ở nước ta, sự hiểu biết về luật của người dân còn rất tù mù, đó là mảnh đất màu mỡ cho những kẻ “thích gây sự” để được nức tiếng và cho những ai muốn đóng vai “bảo vệ văn hóa” để chứng tỏ mình. Đó đều là “sáng tác” cả. Thắng - Ở Cửa sổ âm nhạc 2, tôi kể câu chuyện khác do tìm thấy ở đấy sự đồng cảm trong giai điệu của nhạc    thiết kế nội thất sang trọng vach thach cao chiu nuoc    cổ điển (tôi trêu chọc từ thuở thiếu thời), nhạc neo classic của nhóm  Secret Garden  được nghe năm năm trước, của bản I dreamed a dream  (nhạc kịch Những người khốn khổ)  qua giọng hát Susan Boyle tinh khiết, bay bổng.

Một vài đồng nghiệp cũng chỉ trích việc Việt hóa nhạc điệu cổ điển là “xúc phạm cổ điển”. Lẽ    sang trọng với nội thất gỗ sồi tran thach cao noi    ra nó cần được lên sàn diễn sớm hơn một chút.

Chối từ đám đông    nội thất nhà sang trọng tran thach cao giat cap    là từ khước tiền nong và sự nổi tiếng. Thì giờ cho riêng mình để chìm đắm trong nội tâm của mình bị cái khác lấn sân,   thi cong tran thach cao o tai Ha Noi  http://tranthachcaodephn.Blogspot.Com/2013/08/thiet-ke-thi-cong-tran-vach-thach-cao-dep.Html  nên không đủ thời gian để “ra” nhiều sáng tác âm nhạc như ngày xưa.

Mọi người chờ đợi sự xuất thần của Nguyên Thảo trong ca khúc chủ đề này. Nhiều người tiếc cho Nguyên Thảo nhưng tôi nghĩ khác.

Muốn có thêm bạn thì phải “mạo hiểm” thôi. * Bài hát I dreamed a dream  (Tôi mơ một giấc mơ)  đã quá nức danh với tiếng hát Susan Boyle và năm rồi ngôi sao điện ảnh Anne Hathaway lấy nước mắt hàng triệu người khi cất tiếng hát trong bộ phim Những người khốn khổ. Ông đặt kỳ vọng gì ở cô ấy? - Đó là ca sĩ chưa bao giờ làm tôi thất vọng. * Trong chương trình Cửa sổ âm nhạc 1 - Dương Thụ, Những câu chuyện kể của tôi, năm ngoái ông đã “kể” câu chuyện thế cuộc âm nhạc của mình bằng những tác phẩm quen thuộc với các giọng ca nhạc nhẹ hàng đầu.

* Bên cạnh Chat với Mozart, Cửa sổ âm nhạc 2 còn tiếp kiến Việt hóa các giai điệu tân cổ điển của nhóm Secret Garden và của vở nhạc kịch Những người khốn khổ. Đây là niềm yêu thích của ông? Có phải Dương Thụ không viết bài hát của riêng mình nữa nên lấy cảm hứng từ âm nhạc khác? - Hai chuyện này không liên can đến nhau. Năm nay ở Cửa sổ âm nhạc 2 - Tôi mơ một giấc mơ, có vẻ ông muốn “kể” một câu chuyện hoàn toàn mới? Nhạc sĩ Dương Thụ - Ảnh: T.

Chưa kể   I dreamed a dream, Nocturne, Dreamcatcher, Feeling food, Adagio với  Nguyên Thảo, Khánh Linh, Uyên Linh, Dương Hoàng Yến. * Tôi mơ một giấc mơ. Mơ cuộc sống thái bình, mơ sự thương tình, mơ cái nhẹ nhõm, dịu dàng và chút niềm tin cùng sự lãng mạn.