Thứ Hai, 23 tháng 9, 2013

Mơ giấc mơ của "Cửa sổ các âm nhạc".

1

Mơ giấc mơ của

Và vì là chương trình tử tế, nên trong điều kiện kinh tế hiện nay, cũng chẳng thể kéo dài nhiều đêm được, vì đầu tư mỗi chương trình thật sự lớn và công phu. Nếu đại sảnh quá lớn thì nên đặt thêm quầy rượu hoặc quán cafe để khách vừa đến đã có chỗ nghỉ. Hai món đồ nội thất rất quan yếu trong một căn phòng cho con cái là giường ngủ và bàn học.

Và rút cuộc là nhóm M4U với ca khúc "Mong về Hà Nội" (sáng tác Dương Thụ). Ê kíp làm chương trình. Hay M4U, vốn có phong cách rất khác, nay cũng "chuyển đổi" để tạo một phong cách chung trong chương trình.

Theo phong thủy, giá hay kệ sách để trống cửa khi trẻ ngồi học gần đó là không tốt, thành ra bạn nên chọn những giá saachs có cửa hoặc phải đóng thêm cửa cho chúng. "Cùng một phong cách chung, nhưng mỗi ca sĩ, nhóm nhạc sẽ là một sắc màu riêng, tạo sự đa dạng    thiết kế nội thất sang trọng trần thạch cao thả    cho chương trình, rất hấp dẫn"- đại diện BTC cho biết. Nhạc sĩ Dương Thụ- người viết lời cho 9 ca khúc cổ điển    nội thất phòng khách sang trọng trần thạch cao phòng khách    trong album, ca sĩ Mỹ Linh- người biểu đạt và Ban nhạc Anh Em đã kiên trì con đường của mình, chọn phương thức "mưa dầm thấm lâu" để "mở đường".

Để có phong thủy tốt, bạn không cần phải "làm mạnh mẽ" thêm cho gian phòng của trẻ bằng cách trang hoàng thật nhiều vật dụng hay những thứ được xem là biểu tượng của sự may mắn, vì việc đó có thể làm rối tung hoặc làm mất cân bằng không gian nhỏ của phòng. Gắn với cái tên Dương Thụ (Giám đốc nghệ thuật của chương trình), đây giống    nội thất sang trọng vách thạch cao cách âm    như một sự "đảm bảo" cho độ "hot" của dự án "Cửa sổ âm nhạc", đã lần lượt xuất hiện từ năm 2012 đến nay.

Tám năm để nhìn lại, để khẳng định lại cũng là lâu, nhưng cũng là "đáng" cho một thành công mang tính vỡ hoang. Việc bài trí dáng bộ hạp với nét độc đáo riêng của địa phương, nếu trước cửa có dấu hiệu xung sát phải đặt sư tử đá, trong nhà lớn đặt vật tránh sát mà chiêu tài như 5 hoặc 8 chuông thạch anh màu kim, hoặc là thần, hoặc là tượng lớn.

Giả dụ "Cửa sổ âm nhạc 1 - Những câu chuyện kể của tôi" giống như một chương trình tác giả; thì "Cửa sổ âm nhạc 2 - Tôi mơ một giấc mơ" lại giống như sự khẳng định lại con đường mà nhạc sĩ Dương Thụ và ca sĩ Mỹ Linh, cùng Ban nhạc Anh em đã làm cách đây đúng 8 năm (ngày 10/9/2005), trong album "Chat với Mozart"- album nhạc trẻ trước hết được biểu lộ dựa trên nền của âm nhạc cổ điển phương Tây.

2. Cuộc biểu diễn âm nhạc với những nhạc điệu cổ điển được làm mới theo phong cách hiện đại (Chat với Mozart) mang tên "Cửa sổ âm nhạc 2-Tôi mơ một giấc mơ", sẽ diễn ra ngày 21/9 tới, tại Cung Văn hóa hữu hảo Hà Nội.

Căn cứ vào tình hình cụ thể mà định. "Và cũng như các chương trình nằm trong series "Cửa sổ âm nhạc", "Cửa sổ âm nhạc 2- Tôi mơ một giấc mơ" không chỉ là một show biểu diễn trên sân khấu mà còn mang tới cho khán giả một không gian thưởng thức nghệ thuật qua và gần gụi, nơi khán giả có thể gặp gỡ và trò chuyện với những người thực hành chương trình" - đại diện BTC cho biết.

Trong đó, có những ca sĩ như Duyên Huyền, vốn chỉ quen với mỗi một dòng thính phòng, và chưa từng thử sức cùng nhạc nhẹ. Con đường được coi là đúng đắn, bởi trong những năm qua, rất nhiều ca sĩ đã chọn "con đường" này, làm mới những tác phẩm cổ điển, đưa nó đến gần hơn với công chúng Việt.

Tránh đặt giường ngủ hay bàn học ở giữa cửa chính và cửa sổ. Anh. Không nên chọn những phòng cho trẻ có cửa chính và cửa sổ cùng nằm trên một bức tường.

T. Đó là Tùng Dương với ca khúc "Lời tôi ru" (sáng tác Dương Thụ), Khánh Linh với bản "Nocturne" và "Dreamcatcher" (nhạc Secret Garden, lời Việt Dương Thụ), Uyên Linh với "Ô cửa sổ mùa đông" (sáng tác Dương Thụ), "Feeling Good" (nhạc Anthony Newley và Leslie Bricusse) trong vở nhạc kịch "The Roar of the Greasepaint - The Smell of the Crowd", Nguyên Thảo với "Mơ về mẹ", "Nghe mưa" (sáng    nội thất đơn giản sang trọng trần thạch cao phòng khách nhà ống    tác Dương Thụ) và "Tôi mơ một giấc mơ - (nhạc Claude-Michel Schönberg) trong vở nhạc kịch "Những người khốn khổ"- lời Việt Dương Thụ).

Thay cho nên, bạn nên sắp đặt mọi thứ sao cho bảo đảm được mục đích là trẻ được khỏe mạnh, học tập tốt và mỗi tối có một giấc ngủ ngon.

Một đôi ĐIỀU NÊN TRÁNH. Ở thời điểm đó, khi "Chat với Mozart" ra đời, đã phải chịu rất nhiều "búa rìu" của dư luận, bởi người ta bảo: Đã nghe nhạc cổ điển thì nghe hẳn các bản gốc đi, sao phải nghe những bản đã "phổ lời Việt", cà nhắc, trưởng giả.

Thiết kế sảnh khách sạn: Sảnh ở cửa khách sạn gọi là nhà lớn, đây là nơi khách ra vào, đặt tổng đài điện thoại, chỗ ngồi nghỉ, cầu thang và thang máy nên cần phải rộng rãi, sáng sủa. Không làm nhiều, chỉ chọn "tinh", mỗi năm một chương trình, mỗi chương trình cũng chỉ có 1-2 đêm biểu diễn (chương trình "Cửa sổ âm nhạc 1-Những câu chuyện kể của tôi" diễn ra trong hai ngày 9 - 10/11/2012); "Cửa sổ âm nhạc" được người trong giới đánh giá giống như một sự "định hướng nghe" cho khán giả, song song tạo một dấu ấn cho đời sống    sang trọng với nội thất gỗ sồi tran thach cao vinh tuong    âm nhạc Việt Nam.

3. Và với khán giả, thì việc "nghe"    nội thất phòng khách sang trọng trần thạch cao phòng khách    những ca khúc cổ điển qua lời Việt, theo phong cách Việt xem ra cũng đã quen dần, thậm chí được yêu thích.

Còn với nhạc sĩ Dương Thụ, đơn giản với ông là làm "một chương trình đàng hoàng" theo quan niệm làm nghề của ông. Thế nên, trong chương trình lần này, chủ đề phần I sẽ là "Chat với Mozart", với 8 ca khúc trong album cùng tên, nhưng không phải do riêng Mỹ Linh "độc diễn", mà có sự góp mặt của hàng loạt những ca sĩ, nhóm nhạc như Mỹ Linh, Tùng Dương, Duyên Huyền, nhóm M4U.

Chủ đề thứ II trong chương trình là "Tôi mơ một giấc mơ", gồm những bài hát trong các vở nhạc kịch đương đại, các nhạc điệu của dòng nhạc new age và tân cổ điển neoclassic của nhóm Secret Garden và một số ca khúc thân thuộc của Dương Thụ được dàn dựng theo phong cách thính phòng hiện đại.