Thứ Tư, 25 tháng 9, 2013

Máy chơi game của Valve có thể lộ diện vào tuần tới.

Sức nóng của những chiếc console đời next-gen bắt đầu từ những sự kiện đầu năm 2013 kéo dài cho đến hiện giờ hình như đã khiến cộng đồng gamer quên đi những ứng cử viên khác cũng đang nhăm nhe tiến vào thị trường này, mà trong số đó nổi trội nhất phải kể đến   Steam Box   - thiết bị chơi game của gã đồ sộ Valve được công bố hồi cuối năm 2012 với mục tiêu cạnh tranh trực tiếp với Sony và Microsoft

Máy chơi game của Valve có thể lộ diện vào tuần tới

Như vậy dù rằng cái tên Steam Box không được đề cập trực tiếp, nhưng các từ khóa "phần cứng", "phòng giải trí" đã phần nào hướng tới khả năng này, đặc biệt khi chúng ta xét đến Big Picture - tính năng mới của Steam được coi là bước đệm cho việc chơi game PC ngay tại phòng khách và tương trợ thao tác hoàn toàn bằng tay cầm.

Không gì cả dù rằng 2013 đã gần kết thúc. Không cấu hình, không hình trạng, phương thức hoạt động. - Ông tiếp chuyện. Steam Box - Đối thủ âm thầm đến từ Valve. Nhưng chúng tôi đã làm được, và vào tuần tới thông tin về cách mà chúng tôi thực hiện ra sao sẽ được công bố, cùng với tiềm năng mà mình nhận thấy trong việc đưa hệ điều hành Linux đến với phòng tiêu khiển cũng như nhiều thiết bị khác".

Còn nhớ tại CES 2013, chiếc máy tính siêu nhỏ Xi3 đã được ban bố và bị lầm tưởng là Steam Box cho đến khi Valve phủ nhận điều này. "Ngày nay chưa có một nền móng nào có khả năng mang lại trải nghiệm thống nhất giữa các thiết bị di động, phòng khách và PC

Máy chơi game của Valve có thể lộ diện vào tuần tới

Tuy nhiên ngoài sự tồn tại của nó, tới nay những gì mà người hâm mộ biết được từ Gabe Newell chỉ là thời điểm ra mắt vào năm nay. Có thể hệ máy chơi game sắp tới của Valve cũng sẽ mang nhiều điểm tương đồng với Xi3? Chiếc máy tính chơi game siêu nhỏ Xi3.

Chỉ còn 2 tháng nữa là Xbox One và PS4 sẽ nhất loạt được tung ra thị trường. Steam Box  sẽ chờ tới 2014 khi mà chúng đã bắt đầu hạ nhiệt hay chọn cách đối đầu trực tiếp vào mùa nghỉ lễ năm nay? Hãy cùng chờ đợi những thông báo chính thức từ Valve vào tuần tới.

Và bất thần như Valve từ xưa tới nay, tại hội chợ Linuxcon 2013 đang diễn ra tại Los Angeles, Mỹ, Gabe Newell đã gợi ý về việc hệ máy chơi game này sẽ được công bố vào tuần tới: "Bước tiếp theo trong công cuộc phát triển ngành công nghiệp game của Valve là việc cho ra mắt chính thức những gì mà chúng tôi đã thực hành về mảng phần cứng".

Vào thời khắc ngày nay, sẽ không quá quắt khi nhận định rằng Valve đang làm chủ hoàn toàn thị trường game PC với hệ thống bán hàng trực tuyến Steam của mình, chính do vậy mà một thiết bị phần cứng được "chống lưng" bởi thư viện khổng lồ này kiên cố sẽ là đối thủ không hẹ nhẹ cân ngay cả với những PS4, Xbox One.

Thông báo được chính Gabe Newell công nhận vào ngày hôm nay.