Thứ Năm, 5 tháng 9, 2013

Chiêm ngưỡng Này cô gái, đừng lo, anh sẽ vào bếp cùng em!.

Ừ thì anh cũng có một chút ích kỉ trong này đấy, những em xem, chẳng phải là anh vẫn nghĩ cho em trước tiên đấy thôi? Quả thực là chưa ai khẳng định những cô gái không biết nấu bếp là không hạnh phúc, nhưng anh dám chắc những cô gái biết nấu bếp ngoài việc tự tin với mình thì cũng sẽ khiến mọi người xung quanh cô ấy hạnh phúc hơn! vững chắc đấy! Và hơn ai hết, anh muốn được san sớt cái hạnh phúc bình dị ấy với em

Này cô gái, đừng lo, anh sẽ vào bếp cùng em!

Dù cái bếp có khó nhằn đến mức nào, thì em với nó cũng có thể là bạn, anh nói đúng không? Mọi cô gái sẽ trở nên tự tín và xinh đẹp hơn khi biết nấu bếp.

Thế nên, anh sẽ vào bếp cùng em nhé? Chúng mình sẽ cùng học nấu bếp, được không em?. Nhưng anh sẽ cố sắp xếp để được vào bếp cùng em thẳng băng để em thấy mình được khích lệ. Có thể, căn bếp của chúng mình sẽ… loạn hết cả lên, mỗi thứ mỗi nơi trông phát mệt. Có thể, món này em nấu hơi mặn, món kia lại sém đáy nồi, rồi cả những món ăn em không hình dung nổi cách nấu dù vẫn ăn hàng tuần… Nhưng có hề gì, đâu, qua những lúc như thế em mới thấy quý những bữa ăn mẹ nấu, và chính em cũng sẽ thấy niềm vui của mình khi được nấu cho những bồ yêu của mình ăn.

Và chắc chắn sẽ có người luôn thưởng thức hết lòng những món mà em nấu ra. Và lúc đấy, em mới thấy đích thực cần đến anh – người con trai em yêu cùng em vào bếp! Thực ra thì anh cũng chẳng khá khẩm gì đâu, nhưng nếu em cần, anh sẵn sàng vào bếp cùng em. Hơn ai hết thì nhân tình em sẽ hiểu việc nấu ăn cũng thực thụ khó khăn và vất vả.

Có thể chẳng phải là cao lương mĩ vị gì, cũng chẳng cần là sơn hào hải vị trên rừng hay dưới biển, những món ăn giản đơn trong bữa cơm ngày mà em nấu cũng đã đủ để anh phải khó nhọc hơn khi giữ em thật chặt trong vòng tay mình bởi có nhiều chàng trai đang dòm nom đến em rồi! Có thể, lúc mới bắt đầu, em còn lóng ngóng, vụng về; em nhầm lọ muối này thành lọ đường kia; em lạ lẫm với những công việc trước giờ em không hề biết.

Nên anh chắc chắn sẽ trân trọng hơn nữa mỗi bữa cơm mà em nấu, sẽ ăn cùng em nhiều hơn, em đồng ý không? Có thể, em nghĩ anh bảo thủ, anh đòi hỏi ở em quá nhiều khi đọc những dòng này

Này cô gái, đừng lo, anh sẽ vào bếp cùng em!

Nào, khoan vội dỗi nào! Có thể là em không biết nấu ăn, vì lý do này hay lý do khác, nhưng theo anh nghĩ thì bất cứ cô gái nào được sinh ra cũng sẽ có chút “nhạy bén” nhất thiết với chuyện bếp nước. Lưng áo em rồi sẽ ướt đầm mồ hôi, bàn tay em dán chi chít urgo khiến anh lòng đau đến xót.

Và anh cũng chính thức nhấn là một cô gái biết nấu bếp thì luôn luôn hấp dẫn hơn một nàng bạn gái chỉ suốt ngày biết kéo anh ra hàng ăn, chỉ chỉ trỏ trỏ, thành thạo hết cả tá menu ở từng quán khác nhau chứ chẳng bao giờ cho anh nếm thử mùi vị thức ăn mà em nấu.

Làm gì có anh nào (dám) chê cơm nhân tình mình nấu, đúng không em? Có thể không phải lúc nào anh cũng ở trong bếp cùng em, không phải bao giờ em cần là anh cũng ở cạnh ngay được. Anh cũng chẳng nói quanh với em làm gì nữa, thực tiễn thì con đường ngắn nhất để đi vào tim của lũ con trai bọn anh chính là qua bao tử đấy.

Anh không nói là con gái cứ phải ôm bo bo lấy cái bếp đâu nhé, ý anh là con gái bằng bản năng của mình dù ít, dù nhiều sớm muộn sẽ vẫn chinh phục được nó. Anh chỉ muốn cùng em mang tạp dề để em biết có người “đồng cam cộng khổ” cùng em nơi “chiến trường” em đang chinh phục; biết có người sẽ giúp em cái nọ cái kia dù thỉnh thoảng tự em làm có lẽ còn nhanh hơn; biết có người sẽ giúp em tự tín hơn rất nhiều khi em nấu nướng.

Anh kiên cố với em đấy. Rằng em còn quá nhiều việc phải làm, quá nhiều thứ phải lo, rằng thời này làm gì có ai quan yếu chuyện con gái nấu ăn như anh nữa.