Thứ Bảy, 7 tháng 9, 2013

Bodrum - Điểm nhấn của du lịch dẫn đầu Thổ Nhĩ Kỳ.

Chỉ mất chưa đầy một giờ từ Bodrum, du khách như lạc vào một rừng hoa đủ màu sắc từ những chiếc váy của những đàn bà Thổ Nhĩ Kỳ, xung quanh là cà chua đỏ tươi, bí kim ô, dưa đỏ, giày dép thời trang các loại và những cửa hàng Günaltay bán pho mát, mì ống… quờ làm nên một nét đơn giản đến kinh ngạc

Bodrum - Điểm nhấn của du lịch Thổ Nhĩ Kỳ

Nét độc đáo của Bodrum đó là giữa một thành thị thịnh vượng và hiện đại lại có những ngôi làng đánh cá cổ, tàn dư của lăng tẩm Halicarnassus và hí viện cổ đại trên đồi Goktepe.

Có thể nói, Bodrum là trung tâm nghệ thuật lừng danh trên thế giới, là nơi khơi nguồn của những cảm hứng sáng tác. Đến với Bodrum sầm uất, du khách chẳng thể cưỡng lại việc tiêu tiền vào các cửa hàng lưu niệm, những shop thời trang độc đáo của Thổ Nhĩ Kỳ, nơi bán các bản sao của các thương hiệu cao cấp đặt cạnh những bản gốc, mà dù tinh mắt lắm cũng khó thể nhận ra đâu là giả đâu là thật nếu không có sự chỉ dẫn của người bán hàng.

Bạn nên thử các món ăn truyền thống của nhà hàng Köfteci Bilal Alpay, nhà hàng theo phong cách thân thiện, chỉ với vài euro, bạn có thể mua được những viên thịt trộn các loại thảo mộc và gạo, nhồi cà tím

Bodrum - Điểm nhấn của du lịch Thổ Nhĩ Kỳ

Đặc biệt, công trình ấn tượng nhất là lâu đài Saint-Pierre, được xây dựng trên đá trong thế kỷ XV, nằm ở giữa hai cảng. Trong đó có những tòa tháp mang tên các nước: Anh, Pháp, Ý, Đức và có cả tháp của những loài rắn. Bodrum cũng là nơi mà rất nhiều những ngôi sao nổi tiếng thế giới như Beyoncé, Mick Jagger, Tom Hanks, Liz Hurley…tìm đến để tận hưởng ánh nắng dữ và vẻ đẹp sạch của môi trường xung quanh.

Nếu muốn ngắm cảnh hoàng hôn, du khách hãy đến ngôi làng Gumusluk – đứng từ đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh hoàng hôn đẹp nhất trên bán đảo này

Bodrum - Điểm nhấn của du lịch Thổ Nhĩ Kỳ

Tỉnh thành Bodrum về đêm đầy sao nhấp nhánh. Bodrum là nơi đã từng đóng những chiếc tàu chiến từ năm 300 trước Công nguyên. Tàn dư của Lăng mộ Halicarnassus rạp hát cổ đại Goktepe.

Hiện giờ lâu đài Saint – Pierre đã được phục chế vẹn nguyên với 7 cổng lớn, đi cả ngày không hết

Bodrum - Điểm nhấn của du lịch Thổ Nhĩ Kỳ

Chi Na (TTVN). Tỉnh thành Bodrum cũng nổi danh nhờ tên tuổi của những xưởng đóng thuyền cỡ lớn, trong đó có xưởng thuyền buồm Icmeler. Đến với Bodrum, du khách sẽ bị choáng ngợp bởi nơi đây rất nhiều khách sạn sang trọng hướng ra biển, với muôn nghìn du thuyền, thuyền buồm xen lẫn những cột buồm màu trắng muốt trên nền nước hàng ngọc lam trong.

Nơi đây không chỉ có kebab mà còn có cả bánh mì mè đi kèm với oliu và chanh - bữa ăn sáng truyền thống Thổ Nhĩ Kỳ

Bodrum - Điểm nhấn của du lịch Thổ Nhĩ Kỳ

Các món ăn Thổ Nhĩ Kỳ ảnh hưởng phong phú bởi ẩm thực Ba Tư, Byzantine, Địa Trung Hải và Caucasus.

Trong những quán bar, câu lạc bộ đêm luôn có những điệu nhảy Tango làm say lòng du khách khiến ai đã đến đây đều không muốn xa cách. Vào cuối thế kỷ XIX, người ta đã biến lâu đài trở thành nhà đá với những phòng tra tấn.

Một điểm đến nữa chẳng thể bỏ qua đó là khu chợ Milas. Ẩn thực của Bodrum cũng rất độc đáo với các món ăn địa phương.