Thứ Tư, 25 tháng 9, 2013

Bình luận: thời cơ nào cho những đứa ở lại?.

Tính cạnh tranh cao, sẽ giúp cá nhân chủ nghĩa cầu thủ và đội bóng tiến bộ. Vấn đề còn lại là BHL cần tạo một bầu không khí cạnh tranh vui vẻ và công bằng. Bó vào trung tâm, với nhân sự hiện có, U23 Việt Nam cũng khá chật chội. Nhưng Tài chỉ đá tiền vệ phải, vị trí mà nếu lên U23 Việt Nam đợt này, anh sẽ phải cạnh tranh khốc liệt với những Văn Quyết, Phi Sơn, Văn Thắng và cả Mạnh Dũng.

Trong quá khứ, các lần tụ họp U23 Việt Nam đá SEA Games trước đây không thiếu những ca đậu vớt, để rồi sau đó chơi rất thành công. Nhưng cơ bản, đó chỉ là những giải đấu ngắn hạn, chỉ dành cho cầu thủ trẻ, so với các giải đấu đỉnh cao như V-League và hạng Nhất kéo dài, với cầu thủ được sàng lọc kỹ… U23 Việt Nam với một chu kỳ huấn luyện khép kín tính bằng nhiều tháng, quả rất khó để có ngoại lệ! Tùy Phong Thể thao & Văn hóa.

Đồng khi đó được chính trợ lý của HLV Calisto, ông Phan Thanh Hùng, giới thiệu. Người ta nhắc nhiều đến Phan Tấn Tài, một trong những phát hiện thú nhận nhất của ĐT. ĐN). Đình Đồng ở SEA Games 2009 là một thí dụ, sau khi hậu vệ này đã tỏa sáng ở VCK U21 QG-Cúp Báo Thanh Niên tại Bình Dương (trong màu áo nhà quán quân U21 SHB.

Theo chúng tôi, nếu việc thừa thãi thiên tài trên bình diện ĐTQG xảy ra, nó thực thụ là điềm may cho cá nhân HLV trưởng cũng như cho cả nền bóng đá. LA và của cả V-League 2013, không phải bởi 4 bàn thắng mà tiền vệ trẻ này ghi được, dù anh thẳng thớm lên đường ở cánh phải.

Lối chơi đồng đội, kỷ luật và anh dũng của Tấn Tài đã góp phần giúp “Gạch” thực hành cú nước rút thần tốc ở nửa cuối giai đoạn 2 mùa giải. Vậy Tài ở đâu trong số một rừng sao có thâm niên ăm cơm ĐTQG từ năm 2011 này? hao hao thế là trường hợp của Quốc Phương, khi cánh trái đã và đang có Danh Ngọc, Hoàng Thiên và cả Vũ Minh Tuấn.

VCK U21 QG và giải U21 quốc tế - Cúp Báo Thanh Niên, là những giải đấu tương đối chất lượng và có uy tín.