Thứ Năm, 5 tháng 9, 2013

Bí quyết mách nhỏ nấu chè khúc bạch.

- Gelatine phải được hòa tan đều trước khi cho vào hỗn hợp sữa tươi và whipping cream

Bí quyết nấu chè khúc bạch

- Đặt có được một chén chè hoàn chỉnh ngoài những viên thạch khúc bạch, bạn có thể cho thêm vào nước vải, hạnh nhân lát rang vàng, trái cây tùy thích. Nên cho nước lạnh vào bột gelatine khuấy đều theo tỉ lệ 1g gelatine tương đương với 5g nước thắng bột nở hết, sau đó đặt chén gelatine vừa khuấy vào nồi chưng cách thủy cho tan hoàn toàn. Huyền Châu (ghi). - Khi nấu sữa và whipping cream, chỉ nên nấu vừa sôi tới, không nên đặng hổ lốn sôi quá lâu vì sẽ khiến sữa bị bay hơi và phanh lại hậu vị hơi gắt.

Ngoài những nguyên liệu trên, tùy theo khẩu vị bạn có thể cho đường cát, tinh dầu hạnh nhân, lá dứa… vào nấu sôi cùng các thành phần chính tùy theo ý thích. - Sau khi nấu xong, múc hỗn tạp vào khuôn, đặt nguội hẳn, bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh từ 6-8 mang tai mang tiếng được

Bí quyết nấu chè khúc bạch

- Phanh có một mẻ khúc bạch dẻo, thơm, bạn có thể ứng dụng theo công thức sau: 1 lít whipping cream + 2 lít sữa tươi + 200-225g gelatine. - Từ công thức căn bản chè khúc bạn có thể thêm nhiều hương vị khác như caramel, trà xanh, cà phê… tùy thích. Với khúc bạch hương trà xanh, múc một ít hẩu lốn sữa tươi, whipping cream, gelatine đang khuấy cho vào bột trà xanh trộn đều cho lệt sệt, trút lại vào nồi khuấy đều cho trà xanh lan đều, tắt bếp, đổ vào khuôn.

Phần thạch khúc bạch sau khi đông cứng, cho ra thớt sạch, cắt thành những miếng vuông vừa ăn. Tuyệt đối không nổi khúc bạch vào tủ lạnh khi đang nóng hoặc cho vào ngăn đá.