Thứ Ba, 10 tháng 9, 2013

1,5 tấn mực khô phát hiện tại Quảng năng động Trị là giả.

Hiện, cơ quan chức năng đang tiến hành các thủ tục để tiêu hủy số mực khô giả theo quy định

1,5 tấn mực khô phát hiện tại Quảng Trị là giả

Thành phần chính của loại mực khô giả này cốt tử là chất xơ. Trước đó, như NDĐT đã đưa tin, ngày 27-8, Đội quản lý thị trường số 4, Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Trị kết hợp với Công an huyện Gio Linh soát xe ô-tô đông lạnh mang BKS 57K-1493 do Trần Văn Minh, trú tại huyện Vĩnh Hưng (Long An) điều khiển, phát hiện trên xe chở hơn 1,5 tấn mực khô được xé nhỏ không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Loại thực phẩm này không có giá trị dùng, nếu sử dụng sẽ gây hại cho sức khỏe. Số mực khô không rõ cội nguồn bị thu giữ. Kết quả mẫu mực khô được kiểm định tại trọng tâm kiểm nghiệm thuốc, mỹ phẩm, thực phẩm thuộc Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên-Huế cho thấy, đây không phải là mực khô

1,5 tấn mực khô phát hiện tại Quảng Trị là giả

Lái xe Trần Văn Minh không xuất trình được giấy tờ hợp lệ liên tưởng đến số mực khô nói trên và cho biết nhận chở số mực này cho một người từ TP Hải Phòng vào TP Hồ Chí Minh. Trong đó, hàm lượng protein chỉ đạt khoảng 50% so với quy định. NGUYỄN VĂN HAI. Mực khô giả có độ đàn hồi cao bị cơ quan chức năng phát ngày nay Quảng Trị.