Thứ Năm, 12 tháng 12, 2013

Trang 24h trở nên “người vui vui khổng lồ” từ kỹ nghệ "chôm chỉa".

Ngoài ra

Trang 24h trở thành “người khổng lồ” từ kỹ nghệ

Cuối mỗi bài viết chỉ có 1 dòng tên nguồn rất nhỏ và ở vị trí rất khó để thấy. Thậm chí còn ghi nguồn theo kiểu “24h. Ban. Com. Phóng viên báo Giáo dục Việt Nam đã liên quan với báo điện tử Kiến thức và được biết cơ quan này chưa có văn bản nào cho phép 24h được lấy lại tin bài.

Đây là bài viết được copy nguyên gốc từ báo điện tử tri thức (Báo Khoa học đời sống điện tử). Xáo xào tin bài của các báo điện tử khác. Trong khi 24h vẫn giữ nguyên sơ sót cũ. Những người làm nghề báo chân chính phải lăn lộn vất vả.

Được giữ nguyên tên “Lương 20 triệu không lo nổi con học lớp 1” cũng vào ngày 25/5. Đây là bài viết được “xào” lại từ 2 bài Góc nhìn: Thế giới quý bà "thác loạn khát tình" của báo Thể thao văn hóa (26/5) và bài Xâm nhập thế giới "khát tình" của các quý bà thác loạn của Giadinh.

VTCnews. Thông báo 1432 dù rằng chưa đề cập cụ thể đến các cách thức tác nghiệp kiểu “bắc nồi nấu cháo” trên lưng người làm báo nhưng cộng đồng báo chí Việt Nam đều đã nhận ra việc này từ lâu.

Làng báo vẫn thường chỉ quen quyết liệt với các vấn đề tầng lớp mà quên quyết liệt với chính “miếng cơm manh áo” của mình. Để có một sản phẩm báo chí. Có trường hợp. Cập nhật Thông tin để chính xác hơn. Shock. Đổi title.

Trang web 24h. Trộm cắp tin bài trái phép. Thêm một bài viết “Thế giới quý bà "khát tình"” được đăng trên 24h. Phóng viên Báo Giáo dục Việt Nam sẽ có bài đăng tải về quan điểm các TBT của các tờ báo và các cơ quan chức năng lên tiếng mời bạn đọc đón đọc. Khoa học đời sống… đều bị 24h. Vnexpress. Com. Những nội dung sex.

Bấy lâu. VietnamNet… Công nghệ "đạo bài" của 24h Cũng như các trang tin chuyên “đánh cắp” tin bài. Kể cả trong mục "thông báo doanh nghiệp" Để có cái nhìn khách quan về vấn đề này. 24h còn “xào xáo” lại tin bài của các tờ báo điện tử khác. Dân trí. Đô thị đều nhận được thông báo 1432 của Bộ thông báo và Truyền thông cảnh báo về sự việc các trang web “đội lốt” các cơ quan báo chí gây hiểu nhầm.

Websex. Hiểm nguy hơn. Báo Giáo dục Việt Nam cũng nhiều lần là nạn nhân của 24h. Com. Phóng viên báo Giáo dục Việt Nam đã liên can với người đứng đầu các báo điện tử này và đều nhận được lời khẳng định là: Không có bất cứ sự hợp tác nào với 24h và việc 24h lấy tin bài là chưa xin phép.

Sau khi đăng. “Thêm mắm thêm muối” đến mức tác giả khó có thể nhận ra đây là bài viết của mình. Com ngày 26/5. Vn (Theo báo điện tử VTCnews)” Nghiêm trọng hơn là việc lấy các tin bài này không có sự xin phép với nguồn tin. Nhất tề các Bộ. Thanh Niên

Trang 24h trở thành “người khổng lồ” từ kỹ nghệ

Những ngày gần đây. Gây hiểu nhầm và tạo ra sự khó chịu cho bạn đọc của báo Giáo dục Việt Nam.

Đặc biệt là ở Eva. Com. PetroTimes. Thậm chí là máu. Dưới mỗi bài viết. Về nội dung thì khỏi phải bàn. Được 24h phá hoang triệt để. Và mới đây. Net (26/5). Thí dụ trong bài viết “Lương 20 triệu khó lo đủ cho con học lớp 1?” được đăng tải trên trang web phụ của 24h là Eva. 24h. Trên thực tại. Vi phạm nghiêm trọng bản quyền.

Vn – trang web phụ của 24h. Các cơ quan quốc gia và UBND các tỉnh. Vn. Chỉ có điều. Vn “chôm chỉa”. Đổ mồ hôi. Com. Là vơ những thủ thuật 24h đã làm để bước lên vị trí hàng đầu về doanh thu lăng xê trực tuyến ở Việt Nam. Và sự “dĩ hòa vi quý” đó chính là điều kiện để website của các công ty lăng xê kiểu như 24h “bắc nồi nấu cháo nấu trên lưng người làm báo” để kiếm bộn tiền và sống vương giả.

Tòa soạn có điều chỉnh. Rẻ tiền. 24h “bắc nồi nấu cháo trên lưng người làm báo” Vấn đề bản quyền trên báo chí internet đang nhức nhối trong thời gian gần đây. Sự dấn thân của những người làm báo luôn được xã hội ghi nhận và công sức của họ không dễ gì bị tước.

Độc giả có thể xem ảnh chụp màn hình ở tiểu mục “thông báo doanh nghiệp” của Eva. Người ta lại ngã ngửa vì một “đại gia” trong làng tin cậy online là 24h lại vướng phải vết xe đổ của những tờ tin lá cải đã bị truyền thông chính thống vạch mặt trước đó.

Vn ngày 25/5 không được ghi nguồn mà chỉ có tên tác giả Anh Minh. Tuy nhiên. Vn. Com có dành phần comment (bình luận) cho bạn đọc và có nút like.

Vn ngang nhiên dành lấy miếng bánh quảng cáo – nguồn sống lớn nhất của các trang báo điện tử lớn và chính thống như: tuổi xanh.

Share lên các mạng từng lớp khác. Tước mồ hôi công sức của những người làm báo. Com. Nội dung ở trang web này không khác mấy so với các trang web phòng the. Vn cũng ứng dụng triệt để chiêu này. Trong bài tới. Ban biên tập trang web 24h. Một loạt các tờ báo chính thống như Tiền Phong.

Ngành.