Thứ Hai, 9 tháng 12, 2013

Con thêm mới vào từng trách ba mẹ vì cái tết thiếu thốn.

Chúng con tự hào vì được là con của mẹ

Con từng trách ba mẹ vì cái tết thiếu thốn

Nghĩa vụ với ba má và gia đình trong ngày tết. Để nhà mình đoàn viên. Con đã không chịu nghe lời mẹ. Tết khiến cái nghèo của nhà mình hiện lên rõ nhất. Dáng mẹ gầy hơn. Con hứa cứ tết đến là con về bên mẹ!”.

Để mẹ được khỏe hơn. Theo cơ cấu giải thưởng. Sẽ có 1 giải bài viết được bạn đọc bình chọn nhiều nhất (dựa trên số lượng độc giả bình chọn cho bài viết tại trang web của cuộc thi) gồm 1 máy hút bụi trị giá 3 triệu đồng và 1 năm sử dụng sản phẩm P&G (12 gói sản phẩm Tide + Downy). Con giận mình đã có lúc dỗi mẹ. Con cùng hai đứa bạn đăng ký ở lại ký túc xá để đi làm kiếm tiền trong những ngày mà mọi nhà vui đoàn viên.

Con sợ những ngày tết. Nó giày vò trái tim người mẹ khi nằm bất lực. Com. HCM phối hợp tổ chức. Hãy vui lên nghe mẹ. Khi nhìn ký túc xá vắng dần rồi chìm trong lặng yên. Để chị em con phải thiếu thốn. Các bài dự thi tốt sẽ được đăng hoặc trích đăng trên tuổi xanh Online (tuoitre.

Đớn đau nhìn các con thiếu thốn mà không thể làm gì. Tết gì lủi thủi một mình khổ chưa?” - giọng mẹ nghèn nghẹn.

Được lớn lên trong vòng tay mẹ. Lúc ấy. Con ý thức được nhà mình khó khăn hơn bao giờ hết. Con đã ghét ba mẹ vì nhà mình quá nghèo. Sau đó nhấn "gửi". Rồi có năm mẹ ốm. Kỷ niệm khi cùng mẹ chuẩn bị đón tết cựu truyền.

Mắt con nhòa đi. Mẹ cũng không nỡ ăn vì sợ bạn chúng con đến thì sẽ không có để đãi bạn mà tủi nhục. Với sự tài trợ của Công ty Procter & Gamble Việt Nam và Saigon Co-op.

Mẹ đừng lo lắng. Chỉ để lại cho mình những vết nhăn nheo vì đã đong đầy mưa nắng. Lễ trao giải dự kiến vào ngày 12-1-2014 tại Nhà văn hóa Thanh niên TP. Mót từng củ mì đem bán… mẹ đều làm cả và chúng con vẫn có xống áo mới chào xuân. Các câu chuyện chia sẻ trong bài thi cần là người thật.

Vn/giup-me-ngay-xuan để bình chọn các bài thi được đăng. Mùa màng thất thu. Ngày tết tranh thủ đi làm thêm kiếm tiền tự lo cho mình để bớt gánh nặng cho ba mẹ. Chỉ có một ít thịt và ít bánh kẹo bà ngoại cho. Con thậm chí đã có lúc oán trách tại sao bác mẹ chẳng cho con được cuộc sống sang giàu như các bạn.

Nhưng rồi con đã gạt nước mắt để vùi đầu vào những công việc làm thêm vì nghĩ tết này con giúp mẹ đỡ một khoản tiêu pha về tiền tàu xe và tiền học cho con.

Việc thật. Lúc ấy. Nhổ mì thuê. Vậy mà con đã khóc khi bạn bè ơi ới gọi nhau về quê. Để cho chúng con biết yêu và biết ơn mẹ nhiều hơn.

Chưa từng đăng tải ở bất cứ đâu. Tinh thần. Đi chặt mía. Ký ức về những cái tết ngày xưa hiện về trong tâm não con.

Cách thức bình chọn rất đơn giản: bấm vào chữ "Bình chọn" trên tựa bài.

Ảnh minh họa: Phạm Văn Ba (dự thi Xuân trong tôi 2013 của Tuổi Trẻ Online) Tải MẪU DỰ THI tại đây Mẹ còn nhớ không. Những cái tết xa nhà giúp chị em con hiểu phút sum vầy ngày xuân bên ba mẹ thật đáng quý biết bao.

Mẹ không phải lo lắng khi con trở lại trường mà không có tiền. Con giận mình nhiều lắm. Khi nhìn những gia đình vui đoàn tụ bên nồi bánh chưng chờ trời sáng. 000 chữ bằng tiếng Việt có dấu. Nhìn tấm thân ốm nhách.

Nhất là mẹ. Lam lũ và khắc khổ của mẹ. Cuộc thi là một hoạt động nằm trong chuỗi chương trình “Giúp mẹ ngày xuân” do Hội liên hiệp Thanh niên VN TP. Kể cả các trang mạng xã hội. Những suy nghĩ. Gọt mì. Cụ thể: - 1 giải nhất: 1 chuyến du lịch dành cho người đoạt giải đi cùng với mẹ trị giá 20 triệu đồng và 1 năm dùng sản phẩm Ariel và Downy của P&G - 1 giải nhì: 1 máy giặt trị giá 5 triệu đồng và 1 năm dùng sản phẩm Ariel và Downy của P&G - 1 giải ba: 1 lò vi ba trị giá 3 triệu đồng và 1 năm sử dụng sản phẩm Ariel và Downy của P&G - 1 giải bài viết được bạn đọc bình chọn nhiều nhất (dựa trên số lượng bạn đọc bình chọn cho bài viết tại trang web của cuộc thi): 1 máy hút bụi trị giá 3 triệu đồng và 1 năm dùng sản phẩm P&G (12 gói sản phẩm Tide + Downy) - 6 giải khuyến khích: 1 năm sử dụng sản phẩm P&G (12 gói sản phẩm Tide + Downy).

Vn/giup-me-ngay-xuan và không có nhuận bút. Thương mẹ nhiều nên con dặn lòng phải cầm nhiều hơn… Tiếng chuông điện thoại reo. Để tết này mẹ bớt lo lắng vì một khoản tiền cho con. Xúng xính trong bộ quần áo mới mà không thấy áo mẹ đã sờn vai. Mẹ dành tiền đó để lo cho các em khi nào học xong. LÝ THỊ THỦY Cuộc thi viết “Giúp mẹ ngày xuân” sẽ nhận bài đến 24g ngày 31-12-2013. Con trả lời mà nước mắt cứ rơi: “Thì con đang giúp mẹ mà.

Bên kia là giọng của mẹ: “Cha bố mày. Mắt mẹ sâu hơn. Từ rổ ớt rừng. Ban tổ chức không nhận bài viết tay gửi qua đường bưu điện. Tết năm ấy nhà mình không ai có áo mới cả. Cơ cấu giải thưởng: Mỗi giải thưởng gồm giấy chứng thực của ban tổ chức và các sản phẩm từ đơn vị tài trợ. Ghét ba vì mẹ chưa mượn được tiền mua áo mới cho con.

Từ bó rau trong vườn mà mẹ đem bán. Con và hai em thường sang những cái tết ở ký túc xá trường đại học.

HCM. Mời bình chọn bài dự thi Ngay lúc này. Bốc mì. Có hai cách gửi bài: truy cập địa chỉ liên kết http://tuoitre. Khăng khăng không về quê ăn tết.

Vn/giup-me-ngay-xuan. Blog. Nuôi bốn đứa con ăn học đâu phải chuyện dễ dàng. Viên chức báo Tuổi Trẻ). Ba ngày tết rồi cũng qua thôi. Nhập mã bảo vệ. Con trở lại trường với xấp tiền lẻ mà mẹ chắt chiu từ những khoai mì mót được. Thua bạn kém bè mà không biết được rằng ba và mẹ đã nuốm hết sức. Mẹ dặn các con hãy cố lên. Mẹ mong đến tết để con về. Đã “to còi” nói qua điện thoại rằng con ở lại được.

Vn) và trang web của cuộc thi http://tuoitre. Con mong những ngày đầu năm nhanh chóng trôi qua. Con vô tư tươi cười. Con thấy mẹ là hiện thân của hình ảnh cá chuối say đắm vì con. Con vào đại học. Được qua những cái tết dù còn nhiều thiếu thốn về vật chất nhưng luôn ngập tràn tình mẹ.

Những kế hoạch dự định viện trợ mẹ trong việc chuẩn đón tết cựu truyền. Cứ thế. Tết này con và các em - những đứa con đã đủ khôn lớn để có thể tự lo cho mình - lại về bên mẹ để đắm mình trong hạnh phúc yêu thương. Mẹ đã gắng lo đủ tiền trở lại trường.

Nhớ quay quắt đôi bàn tay gầy gầy xương xương đã gom hết thảy sự rét mướt của một mùa xuân cho con đến trường. Những nội dung trên chỉ mang tính gợi ý. Con thấy ba mẹ bận rộn hơn. Diễn đàn…; khuyến khích bài thi có thêm hình ảnh hay hình vẽ minh họa. Vào mục “Gửi bài” và thực hành theo chỉ dẫn; hoặc tải mẫu dự thi TẠI ĐÂY.

Bạn đọc có thể truy cập trang web cuộc thi viết Giúp mẹ ngày xuân tại http://tuoitre. Bài viết dưới 1. Dành cho tất thảy công dân Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam (trừ cán bộ. Báo Tuổi Trẻ và Nhà văn hóa Thanh niên TP.

Những cái tết giúp chúng con hiểu được lòng mẹ bao la đến nhường nào. Làm thêm với chả làm bớt. Cái nắng cứ như từ khắp gầm trời này dồn lại chỉ để đổ xuống quê mình.

HCM. Cái tết khi con học đại học năm thứ hai. Để tết về mẹ đỡ lo âu. Để mẹ được âu yếm nhìn từng đứa con mà mẹ rất đỗi thương tình.

Bảo cứ về nhà giúp mẹ lo ngày tết. Hạn cuối bình chọn là 24g ngày 7-1-2014. Bài thi có thể đề cập đến một hay nhiều nội dung sau: san sẻ những cảm xúc.

Những niên học cấp III. Hoàn thành bài thi và gửi về email toasoantto@gmail.