Thứ Hai, 9 tháng 12, 2013

Học cho bộ. mới thêm cho trường - Giáo dục - tuổi xanh Online.

Kết quả là thầy hiệu trưởng đã làm việc lại với thầy chủ nhiệm lớp và thầy nhận thiếu sót

Học cho bộ, cho trường - Giáo dục - Tuổi Trẻ Online

NGUYỄN QUỐC DŨNG * Thi quá nhiều HS phải tham gia quá nhiều cuộc thi: nào là an toàn giao thông vòng trường. Thi đố em. Cháu chỉ học vẽ và đàn thôi. Trông rất khổ thân. Việc nhồi nhét cho học sinh liệu có đào tạo ra những anh tài cho tổ quốc hay sẽ tạo ra nhiều người bị “tổn thương” cả cơ thể lẫn tâm hồn.

Thi Nét đẹp tuổi thơ. Không tạo áp lực bài vở cho các cháu nữa. Thi Nhành cọ non. * Con học thêm là do cha mẹ lười biếng Con tôi năm nay học lớp 5 nhưng chưa bao giờ đi học thêm và cũng chưa có cô giáo nào trù dập cả.

Không yêu cầu con phải đạt bất cứ thành tích nào; 3. Giữa kỳ 2. Con tôi đã trở lại sinh hoạt vui chơi thường nhật. Từ 19g30-22g. Nhưng con rất sợ không hoàn tất bài được giao.

Thi giữa kỳ 1. Thi tuyên truyền viên giỏi. * Thương con mà không biết làm sao Con trai tôi đang học lớp 5. Thi vẽ. Nhiều khi nhìn vào lịch học và bài tập về nhà của cháu mà tôi phát hoảng. Vòng cụm. Thiết tưởng Bộ GD-ĐT cần phải nghiên cứu và cải tiến lại phương pháp giáo dục trẻ. Mới rồi con tôi học lớp 2 đang chuẩn bị thi học kỳ 1. Thi Tiếng hát sơn ca. Học kỳ 2.

Vòng huyện. Buổi tối tôi thường ngồi học cùng bé. Vòng tỉnh; nào thi viết chữ đẹp; nè thi giao lưu HS giỏi vòng trường. Vòng cụm. Học kỳ 1. Nặng cả về trọng lượng cũng như lượng kiến thức khổng lồ. Thi phụ trách sao giỏi. Tối khuya vẫn dụi mắt cố học. Tuổi thơ của các cháu hiện nay không còn biết đến thể thao.

Mỗi ngày cháu học từ 7g-17g30. Mà cho dù có chất lượng thì phần đông những điều trẻ phải học cũng chẳng vận dụng gì vào cuộc sống sau này cả. Kết quả là con vẫn phải học bài rất muộn. Tôi biết học kiểu này chẳng có chất lượng gì. Nếu còn thời gian hai cha con sẽ làm toán khó hơn.

Tôi đã chủ động nhắc con đi ngủ đúng giờ. Cháu phải làm đề cương ôn tập gì đó mặc cả tuần làm đến 21g vẫn chưa xong. * Tổn thương cả cơ thể lẫn tâm hồn Bản thân tôi từng là “nạn nhân” của vấn đề này.

Thật là vô lý! cgcdnguyen@. Nếu con các vị cũng bị như vậy thì xin hãy đứng lên đấu tranh thay cho các cháu. Vòng tỉnh; nào thi khéo tay kỹ thuật. Xong về nghỉ. Mới cấp I mà đã áp lực như vậy thì khi lên các cấp trên sẽ ra sao? shine_angle007@. Những trò chơi dân gian nữa rồi. Ngoài giờ học trên trường. Không yêu cầu học thêm bài nào khác ngoài bài tập nhà trường giao.

Ăn tối đến 19g lại đi học thêm đến 21g mới về và làm bài tập về nhà. * Học nhiều nhưng không áp dụng được Tôi đã thử cụ cứu con mình bằng cách: 1. Hoanghung739696@. Ngkhanhhung@. Thương con mà không biết phải làm như thế nào nữa.

* Sao không hành động? Tôi kinh ngạc là tại sao các vị chỉ biết ngồi ca cẩm thay vì hành động để giúp các cháu. Thi Rung chuông vàng. VÕ THANH BẮC. Nhớ lại khi tôi học cấp I mỗi ngày đều phải mang trên vai một chiếc cặp rất nặng suốt năm năm tiểu học. Thi trò chơi dân gian. Vợ chồng tôi bàn với nhau lên phản ảnh với thầy hiệu trưởng. Vòng huyện. Không cho đi học thêm (con tôi học lớp 6 bán trú); 2.

Con học lớp 5 “căng” hơn bố học thạc sĩ Con học quá tải: "cứu" con như cứu hỏa? Chúng tôi trích đăng một số trong hàng trăm ý kiến bạn đọc phản hồi sau tâm sự thật lòng của một phụ huynh trước áp lực học hành đè nặng con em mình. Thi làm lồng đèn.

Thi hát karaoke. Tôi nghĩ con học thêm là do bố mẹ biếng nhác không theo sát chương trình học của con. Bé sẽ giải bít tất các bài được giao về nhà và chuẩn bị bài cho ngày kế tiếp.