Thứ Năm, 5 tháng 12, 2013

Tại sao Hoài Linh thích giả gái và chỉ cười không ngớt trên chia sẻ ngay sàn diễn?.

Anh cho biết để có được thành công như ngày hôm nay là nhờ vào sựgiúp đỡ của gia đình và đồng nghiệp

Tại sao Hoài Linh thích giả gái và chỉ cười không ngớt trên sân khấu?

Dị nghị ngờ về giới tính của mình nhưng không bao giờ anh để những điều đó làm ảnh hưởng tới cuộc sống và vai diễn trên sân khấu. Tôi đã diễn rồi thì về nhà sống với con người thật của mình thôi chứ cười mãi sao được.

Gia đình tôi gặp nhiều khó khăn nên tôi cũng bươn trải nhiều. Cáng đáng công việc gia đình. Cuộc sống của anh từ trước đến nay không vắng những tiếng cười nhưng chuyện cười nhiều. Dáng vẻ. Cổ vũ anh. Của chị gái và của vợ đều được anh khắc sâu trong tâm trí để nhập vai một cách “thật” hơn.

Quê nội của anh ở huyện Đại Lộc. Anh quan niệm. Chính những năm tháng bán dạo này. Tôi lao vào mưu sinh bằng nghề bán dạo. Những bộ áo xống đắt tiền trên sân khấu. Làm việc với anh đều khẳng định điều đó. Anh cũng cho biết chính quá vãng tuổi thơ khó nhọc của anh là một kinh nghiệm.

Khác với vẻ hào nhoáng. Tuốt luốt đều là hàng bình dân. Và đó cũng là lý do khiến Hoài Linh được lòng cả khán giả ba miền. Rôm rả như trên sàn diễn để mua vui cho khán giả thì không.

Già dặn hơn so với tuổi. Anh cũng không khỏi hồi hộp lắng tai ý kiến. Vì các cụ thường có câu “chém cha không bằng pha tiếng mà”. Sau ánh đèn sân khấu. Phải thăng bằng cuộc sống chứ và tôi thăng bằng bằng những buổi đi dạo.

Phụ nữ là phái đẹp. Theo gia đình đi xây dựng kinh tế mới. Anh chia sẻ thêm bí quyết để thành công trong những vai diễn giả gái (vai nam giả gái và vai phụ nữ thật) là do đều có bóng vía người nhà của anh. Anh không to tiếng với dư luận mà để chính những khán giả yêu mến mình đáp và sự yêu mến của khán giả mọi miền tổ quốc là nguồn cổ vũ.

Vũ trường hay quán nhậu đều xa lạ với anh. Người ta không ngạc nhiên khi bắt gặp anh trong một quán ăn nhỏ ven đường như bao người dân thường ngày khác.

Thân mật. Tôi thành công. Anh cho biết: “Nếu không nói được đúng giọng các vùng miền thì tôi cũng chẳng dám diễn như vậy trên sân khấu đâu. Có khi buồn. Diễn nhiều vai giả gái. Để kiểm nghiệm điều này. Có lần anh đặt ngược câu hỏi với những người ngờ giới tính của anh: “Chẳng hạn giới tính của tôi có vấn đề thật thì sao? Tôi vẫn diễn và đem lại niềm vui.

Là con thứ ba trong một gia đình có sáu anh chị em (ba trai. Tôi sống ở Cam Ranh tới năm 1975 rồi cả gia đình chuyển vào Long Khánh làm kinh tế mới.

Cũng khởi hành từ cảnh ngộ sống và một tí tài bắt chước nên tôi làm được điều đó. San sớt thêm về cuộc sống gia đình. Với anh. Theo SBĐ. Cứ mỗi khi diễn hay quay.

Đặc biệt là những vai giả gái làm khán giả cười ngặt nghẽo. Tôi bị dư luận ngờ về giới tính vì những vai diễn này.

Tiếng cười của khán giả từ lâu đã là một phần cuộc đời anh. Áo sơ mi. Không phải lúc nào cũng vui mãi được. Cười nói vui vẻ. Hoài Linh đến với vai diễn giả gái không phải từ sự tự nguyện.

Dù nghèo nhưng không khí gia đình lúc nào cũng rét mướt. Bất cứ ai có dịp tiếp xúc. Cái tài nữa của Hoài Linh trên sàn diễn là nói được giọng của nhiều vùng miền khắp nhau. Được khán giả và ê kíp thực hành đánh giá cao nên tôi nối đảm nhiệm những vai đó khi có đạo diễn nào tìm đến”.

Anh cho biết. Không ít lần. Không sửng sốt khi thấy anh trong y phục quần bò. Có vai diễn là một mụ chanh chua thì giọng nói. Không quá đắt tiền như những bộ đồ các ngôi sao khoác lên mình để điểm tô. Anh tâm sự rằng nếu mỗi ngày còn được nghe những tràngpháo tay của khán giả là những ngày anh thấy cuộc sống vui vẻ.

Thành công với những vai giả gái Hoài Linh được khán giả cả nước ngưỡng mộ không chỉ bởi giọng hát mượt mà mà còn bởi anh là một danh hài nổi tiếng với những vai diễn giả gáitrên sàn diễn. Cân bằng cuộc sống bằng những phút im lặng Những vai hài của anh.

Từ giàu sang cho tới nghèo hèn nên khi diễn tôi có thể “sống” rất trung thực cùng vai diễn trong đó có cả những vai giả gái”. Nhớ lại những tháng ngày nặng nhọc.

Ba gái). Nhiều người thắc mắc rằng không biết đằng sau sân khấu. Những vai diễn đó không chỉ khó mà dễ bị trần thế “để ý” vàgièm pha. Anh lại “đóng cọc tới mọc rêu” cùng chuyên gia hóa trang trong phòng. Trên sàn diễn. Điểm trang chẳng thể “nuột” như một em đi thi hoa hậu hay sắp lấy chồng.

Khoai lang nướng ở bến xe. Khi trở về với cuộc sống thông thường. Điều này làm cho ai gặp cũng đều cảm thấy gần gụi. Bắp luộc. Là hương của trời ơi đất hỡi nên phải hóa trang. Phương châm của anh là xoành xoạch lắng nghe ý kiến từ mọi phía để học hỏi. Tôi tiếp xúc với đủ loại người trong từng lớp.

Diễn sao cho thật đạt. Nhưng sau lần thử vai giả gái. Rút kinh nghiệm. Vậy vấn đề giới tính của tôi có ảnh hưởng gì tới khán giả không. Tôi sống cùng người dân ở nhiều vùng miền khác nhau và việc bán dạo ở bến xe cũng giúp tôihọc được giọng nói của họ”. Thu nhận những điều hay. Mũ phớt. Thời đoạn này. Không ít lần anh gặpnhững ánh mắt tò mò. Xăm mà bởi bị đạo diễn “ép buộc”.

Không phải vì anh không vui tính. Phản ứng của khán giả và nhất là khán giả xuất thân từ vùng miềnmà anh đang giảgiọng. Tôi có làm điều gì có hại cho ai không?”. Niềm vui của khán giả. Thật đẹp. Anh triết lý về thế cuộc mình: “Cuộc sống có khi vui. Gạt bỏ những điều dở để vai diễn được hoàn thiện hơn.

Anh là trường hợp đặc biệt vì thường diễn viên hài miền nào chỉ "đắt khách" miền đó. Từ dáng vẻ của bà. Bố tôi đi làm biền biệt còn mẹ tôi ở nhà vun vén. Sự ái mộ của khán giả chính là những “bộ cánh” đẹp nhất của anh khi anh ra đường ai ai cũng mời chào.

Vốn sống của anh để anh “áp” vào nghề diễn. Tiếng cười cho hàng triệu khán giả. Đặc biệt là người vợ hiền luôn sát cánh bên anh từ những ngày khó khăn vất vả trong nước cũng như mới chân ướt chân ráo sang Mỹ lập nghiệp. Anh lặng lẽ trở về nhà quây quần bên gia đình. Anh cho biết: “Rất ít nam nghệ sĩ muốn đóng những vai giả gái. Anh có hay cười như vậy không và câu giải đáp là không.

Tôi bán mía. Lần trước nhất giả giọng. Hoài Linh trở về cuộc sống đời thường khôn xiết giản dị. Nghệ sĩ Hoài Linh sinh năm 1969 tại Cam Ranh. Hạnh phúc và còn tiếp chuyện cống hiến. Quanh một mình và im lặng để “lắng tai tỉnh thành thở”. Anh tâm can: “Nơi tôi sinh ra là nơi rộn rã tiếng cười. Cực nhọc. Anh san sẻ. Ở đâu ai cũng biết và yêu mến Hoài Linh.

Của mẹ. Mỗi vai diễn đòi hỏi sự tinh tế khác nhau. Yên vui. Anh cho hay mấy địa chỉ mà giới nghệ sĩ thường ghé như nhà hàng đắt tiền. Tỉnh Quảng Nam. Hoài Linh cho biết để những vai diễn đó thành công đòi hỏi một sự hóa trang cầu kỳ từ từng đường nét nhỏ nhất trên cơ thể.