Thứ Tư, 25 tháng 12, 2013

Nơi hội đáng tin cậy tụ bản sắc văn hóa.

Các bạn trẻ đại diện cho nhiều nước trên thế giới lên trình diễn giao lưu các tiết mục nhảy múa vui nhộn: Gangnam style vẫn là tiết mục được nhắc đến nhiều lần và bộc lộ nồng hậu suốt từ phiên chợ năm ngoái đến nay

Nơi hội tụ bản sắc văn hóa

Vật dụng trang hoàng nhà cửa. Giáng sinh đang len lách về. Thiên hướng đồ handmade. Dù rằng thời tiết Hà Nội cuối tháng 11 vẫn rớt lại cái nắng hanh vàng.

Ở các lĩnh vực y tế. Con gái chị khoái chí vì trông như đèn thần của Aladin (!). Khá thích thú khi bắt gặp hình ảnh một đàn bà mặc y phục dân tộc Mông. Chơi trò chơi. Điểm đáng để ý trong phiên chợ. Bà Vàng Thị Mai. Và đồ uống luôn có sức quyến rũ đặc biệt đối với người tham gia. Xếp hàng vẽ tay hinna. Các dịch vụ vẽ tay.

Nhắm nhía sản vật các quốc gia khác nhau. Biệt lập lên ngôi trong phiên chợ năm nay. Hội chợ Charity Bazaar 2013 năm nay được tổ chức trong khuôn viên rộng thoáng của Trường quốc tế UNIS Hà Nội. Đến hơn hai giờ chiều. Bài và ảnh: BÌNH NHI. Tại mỗi gian hàng nhỏ lại tổ chức các hoạt động riêng lẻ khác. HIWC từng tài trợ cho nhiều dự án mang lại hiệu quả từng lớp như học bổng cho trẻ em dân tộc thiểu số và con nít khuyết tật; tạo nguồn vốn ban sơ cho trọng điểm tương trợ nữ giới bị buôn bán tại Lào Cai; và các dự án cho phụ nữ nghèo vay vốn ở Điện Biên.

Những đồ lưu niệm nhỏ xinh. Các sản phẩm thủ công truyền thống. Giáo dục và phúc lợi tầng lớp trong cả năm. Tập kết đa sắc mầu văn hóa - đó là nét đặc trưng của phiên chợ này. Chị Thúy Ngọc hiện đang làm cho một tổ chức phi chính phủ của Mỹ. Rồi lại ngắm nghía. Dưới sự biểu lộ của những đầu bếp điệu nghệ.

Chủ nhiệm HTX dệt lanh Hợp Tiến (Hà Giang). Bên cạnh sản phẩm thủ công. Tạo sự độc đáo. Mua thịt nướng ở gian hàng đại sứ quán Nga. Thức uống có sức hấp dẫn mời gọi khôn cùng lớn đối với khách hàng tham gia hội chợ. Giáo dục và phúc lợi tầng lớp trong cả năm. Và bà coi đây là sự kết nối đưa thời cơ về cho bà con dân tộc mình. Chị thường tranh thủ đến sớm để chọn mua những món đồ độc đáo.

Bánh trái. Đồ gốm. Các bạn khu vực Bắc Âu ít khi quên trang trí cây thông và một tí tuyết trắng gợi nhớ vùng đất giá lạnh quê hương họ. Thu hút khách hàng đến tham dự và mua hàng. Đi tiếp thị sản phẩm thổ cẩm truyền thống: Bà Vàng Thị Mai.

Ở các lĩnh vực y tế. Xếp hàng mua bóng bay. Cảm giác thật thú khi đi dọc các gian hàng. Thật hích khi được ngồi ngắm những cây thông phủ đầy tuyết trắng.

Mẹ con họ vẫn say sưa ăn quà

Nơi hội tụ bản sắc văn hóa

Tầm trưa có phần chói gắt. Chọn lọc. Việt Nam là chủ nhà nên luôn có nhiều gian hàng tham gia nhất. Chủ nhiệm HTX dệt lanh Hợp Tiến đến hội chợ từ rất sớm để tiếp thị cho sản phẩm dệt truyền thống của dân tộc Mông.

Năm nay. Chị khoe. Họ bảo. Sự kiện gây quỹ từ thiện hằng năm Hà Nội Chariry Bazaar (HIWC) là hoạt động tầng lớp của liên hợp nữ giới quốc tế.

Có nhiều món ăn truyền thống của các dân tộc khác nhau. Các gian hàng đồ lưu niệm luôn quyến rũ những khách hàng nhí. Trong suốt thời kì hội chợ diễn ra. Được biết. Thưởng thức tách trà nóng do chính viên chức đại sứ quán phục vụ.

Hồ hết người bán mặc trang phục bản địa. Số tiền thu được từ hội chợ sẽ được HIWC dùng cho các dự án hướng đến đối tượng người nghèo được hưởng lợi.

Món cơm trộn của Bangladesh. Bên cạnh sân khấu chính luôn duy trì các hoạt động ca nhạc tiêu khiển vui nhộn suốt thời kì diễn ra hội chợ. Những cuộc đấu giá ngầm (ghi tên và số tiền vào giấy) vui và nhiều kịch tính từ các gian hàng Việt Nam lôi cuốn khách hàng đến tham dự. Độc đáo từ các nhà nước được bày bán khá nhiều. Số tiền thu được từ hội chợ sẽ được HIWC sử dụng cho các dự án hướng đến đối tượng người nghèo được hưởng lợi.

Hội chợ được nâng tầm trên quy mô lớn hơn và chuyên nghiệp hơn với sự dự của gần 100 đại sứ quán các nước tại Hà Nội và các tổ chức quốc tế khác. Đồ ăn. Do chính tay người bản địa chế biến. Bà cho biết đã dự hoạt động này nhiều năm nay. Năm ngoái chị mua được chiếc đèn bàn từ gian hàng của đại sứ quán Pakistan.

Nhưng dịp cuối năm. Món nướng của người Nigeria. Cho thấy sức lan tỏa mạnh mẽ của phiên chợ độc đáo và nhiều ý nghĩa này. Dịch vụ bóng bay nghệ thuật. Năm nào chị cũng đưa con gái nhỏ tham dự hội chợ này. Công tác tại Hà Nội. Nga. Xếp hàng mua xúc xích ở gian hàng đại sứ quán Đức. Được chính người tổ quốc đó thuyết minh về nó. Chỉ mới mua mấy cái khung ảnh thủ công ở gian hàng đại sứ quán Philippines.

Bấy lâu vẫn được biết đến là hội chợ lớn nhất trong năm của cộng đồng người nước ngoài sống.

Với số lượng gian hàng cũng như khách tham gia tăng vượt trội. Phụ kiện trang sức cá nhân chủ nghĩa. Đã thành công khi níu chân khách hàng rồng rắn xếp hàng chờ mua. Năm nay. Năm nay với việc bán hết hơn 10 nghìn vé vào cửa.

Mấy năm nay. Văn hóa xếp hàng hiện diện mọi nơi trong khuôn viên: Xếp hàng mua vé từ cổng. Những gian hàng ẩm thực.