Thứ Tư, 25 tháng 12, 2013

10 sự kiện thể thao tiêu biểu năm mọi người đọc 2013.

Không chỉ giải cơn khát huy chương cho Việt Nam

10 sự kiện thể thao tiêu biểu năm 2013

Xe chở đội tham quan Hà Nội thì trở thành mục tiêu săn đón của hàng nghìn CĐV mỗi ngày. Sun. Sự ổn định của Real bởi thế cũng bị ảnh hưởng. Tiến Minh có được thành tích này sau một chuỗi trận xuất sắc. Nơi vốn chỉ dành cho Barca.

Những con số hiếm có trong đời sống bóng đá Việt cứ liên tiếp xuất hiện hoàn toàn nhờ sự có mặt của các cầu thủ Arsenal. Một năm sau khi phải nghỉ thi đấu liên tiếp. Dưới sự dẫn dắt của Jupp Heynckes. Cầu lông Việt Nam vẫn ở một thứ hạng kém khá xa.

Nhiều chuyên gia không khỏi bất ngờ. Indonesia. Inter. Cao hơn kỷ lục cũ của Cristiano Ronaldo năm 2009 khoảng 6 triệu. Chàng trai Hải Dương chạy theo xe chở đội suốt 5 km. Hôm 17/12. Xuyên qua các con phố đông đúc của Hà Nội. Nadal còn khôi phục vị trí tay vợt kiếm được nhiều tiền thưởng nhất. Để có được ngôi sao xứ Wales. Mà bằng cớ là họ chỉ xếp thứ ba sau 16 vòng đầu La Liga mùa này.

Không chỉ tạo ra những làn sóng người trên sân cỏ. Tay vợt này thua chính Nadal với tỷ số 1-3. Novak Djokovic tưởng như sẽ giữ chắc ngôi số một thế giới với thành tích lọt vào chung kết ba giải Grand Slam khác nhau năm thứ ba liên tục.

Quyết định chia tay của Sir Alex đã kết thúc một kỷ nguyên thành công. Rafael Nadal trở lại vị trí số một bảng tổng sắp ATP sau hai năm ba tháng bị phế truất. Sự ra đi của Sir Alex là một tổn thất lớn cho giới chuyên môn và người ngưỡng mộ.

000. Bayern đang trỗi dậy tìm lại vị thế thống trị trên trường đấu châu Âu. Trong trận chung kết Mỹ mở rộng. Việt Nam lần trước nhất có một chức vô địch dành cho các kỳ thủ trưởng thành được giới chuyên môn quan hoài.

57 triệu USD từ các trận đấu. Trước bước tiến thần tốc của U19 Việt Nam. Rốt cục phải chịu thua mau chóng. Nao nức kéo về sân Mỹ Đình để tận mắt chứng kiến thầy trò HLV Arsene Wenger bằng xương bằng thịt. Ánh Viên giải cơn khát vàng cho bơi nữ Việt Nam tại SEA Games Bơi nữ Việt Nam cho đến trước SEA Games 27 chưa một lần đứng lên bục cao nhất trường đấu khu vực.

Gareth Bale phá kỷ lục chuyển nhượng bóng đá 10 cầu thủ đắt giá nhất thế giới. Cả thế giới bóng đá bất ngờ khi HLV Alex Ferguson tuyên bố giải nghệ. Nhiều cầu thủ U19 Việt Nam được đào tạo trong chương trình hiệp tác bóng đá với đội bóng Pháo thủ và đó là một phần lý do dẫn đến phép màu.

Cập nhật tin cẩn luôn về hoạt động của Arsenal. Tổng cộng hai tay vợt có 108 lần đập. Viswanathan Anand và Magnus Carlsen. Mikhail Tal cũng có thời xây dựng tiếng tăm tại giải đấu này.

Ông giành được tất 38 danh hiệu. Chủ toạ Liên đoàn bóng đá châu Âu Michel Platini và Thủ tướng Anh David Cameron không tiếc lời truyền tụng chiến lược gia Scotland như một nhân vật kiệt xuất trong lịch sử bóng đá.

Giá của Bale cao gần gấp đôi so với Neymar (57 triệu) và gấp bốn lần so với Ronaldo béo năm 1997. (Xem video) Cờ chớp thế giới là giải đấu cuộn nhiều kỳ thủ hàng đầu và cũng là nơi nâng bước các nhà quán quân cờ tiêu chuẩn tương lai.

5. Ian Nepomiachtchi. Mirror. Nhà cầm quân 71 tuổi cảm thấy không còn đủ sức khỏe dẫn dắt Quỷ đỏ và muốn dành thời kì vui thú điền viên. Ánh Viên là VĐV Việt Nam giàu thành tích nhất SEA Games. Quỷ đỏ có thời điểm kém Arsenal 12 điểm và hiện đứng ngoài top 4 giải siêu đẳng Anh.

8 triệu của Djokovic năm ngoái cũng như thành tích tốt nhất của Roger Federer năm 2007 là 10. Magnus Carlsen soán ngôi vua cờ của Anand 6 năm sau khi giành chức vô địch thế giới cờ tiêu chuẩn. Và cơn khát đó đã được giải tỏa khi Nguyễn Thị Ánh Viên lập cú đúp hôm 12/12

10 sự kiện thể thao tiêu biểu năm 2013

Với thành tích về nhất nội dung 400 m hỗn hợp. Mức đầu tư vào thị trường chuyển nhượng tại Bundesliga chỉ bằng 50% so với Premier League hoặc La Liga. Tay vợt Tây Ban Nha còn đứng ngoài top 5 lần đầu tiên kể từ năm 2005 và mới chấm dứt quá trình điều trị chấn thương kéo dài 6 tháng.

Thắng lợi của Carlsen đã kết thúc tuổi thống trị cờ vua lâu nhất kể từ thời huyền thoại Garry Kasparov. Bayern giành cú ăn ba bóng đá Trong khi các thế lực cũ suy thoái.

HLV của U19 Australia và là cựu cầu thủ của Lazio. 13 triệu. Giới chuyên môn đánh giá cao bước tiến của Quang Liêm năm nay. 2 bạc. Thành tích vượt trội của cô gái 17 tuổi trong những ngày thi đấu cuối năm là cơ sở để giới chuyên môn tin vào một cuộc đột phá tại các đấu trường châu lục trong mai sau gần.

Cá biệt lên đến 27 năm như Emanuel Lasker. (Xem video) So với các nước giàu truyền thống trong khu vực như Trung Quốc. Chiến thắng trên chỉ là điểm cuối của hành trình hoàn hảo mà U19 Việt Nam đi qua tại vòng loại giải vô địch châu Á. Kình ngư 17 tuổi thêm một lần đứng trên bục vẻ vang. Chiêu bài này tỏ ra hiệu quả. Trong 27 năm dẫn dắt Man Utd. Kình ngư Cần Thơ bỏ xa đối thủ về nhì tới hơn 1 giây ở nội dung 200 m hổ lốn trước khi phá kỷ lục 200 m ngửa.

Không chỉ mở ra một trang mới cho bơi nữ Việt Nam. Đội bóng trác việt Anh đầu tiên đến Việt Nam du đấu. Bayern. Dmitry Andreikin (hai trong ba kỳ thủ có hệ số Elo trên 2. Quang Liêm đã vượt qua không ít đối thủ mạnh. Sau nhiều thắng lợi tại các giải trẻ. Tổng cộng năm 2013 anh mang về 14. Trong đó riêng Barca phải nhận 7 bàn thua trong hai lượt trận bán kết Champions League.

Tottenham cố tình trì hoãn vụ chuyển nhượng đến kì hạn chót là ngày 1/9. 36 năm sau khi giải vô địch thế giới ra đời. Thắng lợi 5-1 của U19 Việt Nam trước Australia đã làm nên một mốc son cho bóng đá nước nhà. 800 tham dự giải) và Alexander Grischuk (người duy nhất hai lần quán quân). Như nắm được điểm yếu của cả Real Madrid lẫn Man Utd.

Để lên ngôi cờ chớp năm nay. Đều có chí ít một lần quán quân cờ chớp. Tỏ ra tâm phục khẩu phục U19 Việt Nam. Giám đốc kỹ thuật của Arsenal. Bộc lộ tâm lý vững và cách chơi sáng tạo. U19 Việt Nam lọt vào trận chung kết giải vô địch Đông Nam Á và chỉ chịu dừng bước lối chơi rắn của chủ nhà Indonesia.

Tái xuất từ giải Chile mở mang hồi tháng 2. Lịch sử cờ vua Việt Nam bước sang một trang mới khi Lê Quang Liêm giành chức quán quân cờ chớp thế giới. Anand có số tuổi nhiều gần gấp đôi cùng sự từng trải qua ba lần bảo vệ chức quán quân. Tiến Minh còn lập kỷ lục tại giải quán quân thế giới khi cùng Jorgensen tạo ra màn đánh cầu dài nhất trong lịch sử. Xuống nước 8 lần đấu chung kết.

Trong đó có thắng lợi trước hạt giống số 9 Jan Jorgensen ở tứ kết. Malaysia. Cụ của Tiến Minh đã khởi đầu cho một làn sóng mới và đưa Việt Nam trở nên nhà nước thứ 18 có tên trên bảng thành tích thế giới. Chủ toạ Florentino Perez vạn bất đắc dĩ phải bán cả Mesut Ozil. Sự trở lại của Nadal như muốn chứng minh rằng top 4 bảng tổng sắp ATP luôn tiềm tàng bất thần.

Tổng cộng anh giành 10 danh hiệu. Gonzalo Higuain lẫn Jose Callejon trong thế huy động tài chính cho thương vụ thế kỷ. Dưới sự dẫn dắt của người kế nhiệm David Moyes. Carlsen đã làm cả thế giới thay đổi cái nhìn về những kỳ thủ trẻ. Paul Okon. Arsenal khuấy động mùa hè Việt Nam Ngày 16/7.

Thầy trò HLV Wenger còn gây một “cơn bão” trên các công cụ truyền thông và cả những nơi họ đi qua. 1 đồng và phá 2 kỷ lục

10 sự kiện thể thao tiêu biểu năm 2013

Stephen Morrow. Hai nhà quán quân cờ tiêu chuẩn gần nhất. Qua đó trở nên một biểu tượng về tình yêu bóng đá.

Kỳ thủ 22 tuổi Magnus Carlsen chỉ cần 10 ván để đánh bại đương kim vô địch với tỷ số xa rời 6. Trong trận giao hữu sau đó lượng khán giả lên đến 40. Để rồi đại gia thành Madrid phải bấm bụng chi số tiền mà “gà trống” yêu cầu. Và Gareth Bale là cái tên ăn nhập. Trong đó có hai chức quán quân Grand Slam Roland Garros và Mỹ mở mang.

Đội bóng tôn thất Tây Ban Nha muốn có một cầu thủ đắt giá nhằm đáp lại vụ Barca mua Neymar. Bayern và Dortmund đã chung tay làm nên trận chung kết Champions League toàn Đức trước tiên. Tiến Minh giành HC đồng giải quán quân cầu lông thế giới Tay vợt TP HCM đang ráng đưa Việt Nam lên bản đồ cầu lông thế giới.

Cuộc chạy đua giành chữ ký cầu thủ xứ Wales giữa Real Madrid và Man Utd đã đẩy giá chuyển nhượng lên một nấc thang mới là 100 triệu euro. Trả trong gần 2 phút. 5 - 3. Con số kỷ lục cho một buổi tập. Lấy lối chơi tập thể. Đây là một kỳ tích bởi chỉ 10 tháng trước đó.

Trong số đó có Ruslan Ponomariov (cựu quán quân FIDE). Hàng trăm cơ quan báo chí. Các huyền thoại Bobby Fischer. Thành tích này khiến báo chí nước ngoài nghi cả hai đã dùng doping. Trước đó các nhà quán quân thường giữ vương miện trong một thời gian dài. Viswanathan Anand chung cục cũng gặp “khắc tinh”. Nadal bắt đầu một cuộc ngược dòng ngoạn mục đáng nhớ.

Truyền thông châu Á và Australia thì sững sờ sau thất bại không ngờ của các cầu thủ xứ sở chuột túi. Kỷ luật chiến thuật bù đắp cho chênh lệch về ngôi sao.

Real đã phải hy sinh không ít. Trong đó có những tờ báo bán chạy hàng đầu Anh quốc như Daily Mail. Ánh Viên còn trở thành một chuyên gia săn huy chương tại giải năm nay. Nhanh chóng gửi lời chúc mừng tới thầy trò HLV Guillaume Graechen. Thắng lợi vang lừng của Bayern là một minh chứng cho thấy chất lượng và cách làm bóng đá hiệu quả của các đội bóng Đức.

Sự kiện chia tay HLV sau 27 năm cũng tác động xấu lên Man Utd. Như bình luận của tờ Guardian.

Như một cơn lốc cuốn phăng mọi đối thủ trên con đường chinh phục. Trận tranh vương miện cờ vua 2013 là một bằng cớ cho thấy kinh nghiệm chỉ đóng góp một phần nhỏ cho thành công. Nay có thêm một cái tên đến từ Bundesliga. Man Utd. Nadal tái chiếm ngôi đầu làng tennis Ngày 5/10. PSV và Celtic. Lần trước tiên một tuyển trẻ Việt Nam có được thắng lợi đậm trước đối thủ đến từ một nhà nước giàu truyền thống trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Giành 3 HC vàng. Khoảng 25. Cầu lông Việt Nam mới có tên trong nhóm giành HC khi tay vợt Nguyễn Tiến Minh lọt vào vòng bán kết đơn nam. Danh sách các đội giành cú ăn ba. Tuyển bóng đá U19 Việt Nam gây ấn tượng mạnh ở cấp châu lục Các cầu thủ của HLV Graechen giúp người ái mộ có thêm niềm tin vào một ngày mai tươi sáng.

Vượt xa kỷ lục cũ 12. Chuyến du đấu trở nên huých hơn nhờ câu chuyện cổ tích mang tiêu đề "Running Man" Vũ Xuân Tiến. Với đỉnh cao là hai chức quán quân Champions League.

Xa hơn nữa. Trong bối cảnh cả U23 lẫn đội tuyển bóng đá nhà nước liên tục gây thất vọng. Trước đó đoàn quân áo đỏ đã thắng Đài Loan 6-1 và Hong Kong 5-1 trong bảng đấu có 4 đội. Sir Alex nghỉ hưu Không lâu sau khi Man Utd giành chức vô địch Premier League thứ 13. Ajax. Lê Quang Liêm vô địch cờ chớp thế giới Ngày 10/6.

000 khán giả.