Chủ Nhật, 28 tháng 7, 2013

Vi phạm luật chống doping, Viktor Troicki bị cấm thi đấu 18 tháng



Troicki sẽ vắng bóng tại các giải đấu tới đầu năm 2015

Ngày 15/4 vừa qua, ITF đã thông báo cho Troicki rằng anh là người được tuyển lựa để cung cấp một mẫu nước giải và mẫu máu tại Giải Monte Carlo. Tuy nhiên, tay vợt 27 tuổi người Serbia chỉ cung cấp mẫu nước giải nhưng không cung cấp mẫu máu.

Troicki giải thích rằng do thời khắc ITF tiến hành lấy mẫu máu, anh cảm thấy không được khỏe nên đã từ chối. Nhưng ITF không chấp thuận lời biện bạch này và án phạt cấm thi đấu 18 trận cho thấy sự nghiêm khắc của tổ chức này đối với vấn nạn ăn gian trong thể thao.

Khi hay tin về án cấm, Troicki nhất mực kêu oan. “Đây là thời khắc khó khăn nhất trong sự nghiệp và cuộc sống của tôi. Tôi hoàn toàn vô tội. Tôi chưa bao giờ sử dụng bất cứ loại chất cấm nào, ngay cả trong suy nghĩ thôi cũng không tồn tại. Tôi không hề điêu trá và án phạt đích thực làm tôi đau”.

Troicki hiện đang xếp hạng 53 thế giới và từng lọt vào top 12 vào tháng 6 năm 2011. Với mức án này, anh sẽ phải rời xa các giải đấu cho tới tháng 1 năm 2015, một quãng thời gian kiên cố không hề dễ chịu đối với anh.

Troicki cũng là tay vợt chuyên nghiệp thứ 5 lĩnh án cấm từ ITF do vi phạm quy định về doping trong năm 2013, sau Filippo Calorosi, Barbora Zahlavova Strycova, Dimitar Kutrovsky và Fernando Romboli.

ITF cho biết Troicki có quyền kháng cáo lên Tòa án Thể thao. Bên cạnh đó, Troicki cũng phải trả lại bít tất tiền thưởng mà anh có được tại Monte Carlo cũng như điểm số mà cá nhân chủ nghĩa thu về được từ giải đấu này.

K.Đ
Theo BBC