Chủ Nhật, 28 tháng 7, 2013

Dính doping, Viktor Troicki bị treo vợt 18 tháng

Tay vợt 27 tuổi này đã chẳng thể vượt qua được đợt soát doping đột xuất vào ngày 15/04 vừa qua, khi đang có mặt tham dự giải đấu Monte Carlo Masters.

Viktor Troicki. Ảnh: Internet.

Trên thực tiễn thì Troicki cũng từng từ khước cho lấy mẫu máu xét nghiệm, mà chỉ cung cấp cho phái đoàn soát của ITF mẫu nước tiểu của mình với lý do là không được khỏe.

Tuy nhiên ITF cho rằng những lý do mà tay vợt từng xếp hạng 12 thế giới đưa ra là không thuyết phục, và tuyên bố anh đã không vượt qua được đợt soát này, cũng như ban hành án phạt cấm thi đấu trong vòng 18 tháng có hạn vận đến 24/01/2015.

Phát biểu về việc khước từ cung cấp mẫu máu rà soát, Troicki đã cho biết:"Tôi đã cảm thấy không được khỏe trước thời điểm 15/04, cũng như trong suốt trận đấu ngày hôm đó trước Jarkko Nieminen."

"Tôi là một trong những người được đề nghị cung cấp nước đái và máu sau trận đấu để tiến hành rà doping. Tôi đã đưa mẫu nước tiểu của mình và nói với bác sĩ rằng tôi cảm thấy không được khỏe, và việc lấy máu sẽ khiến tôi càng tệ hơn. Tôi luôn cảm thấy không khỏe mỗi khi lấy máu, và tôi cũng thật sự rất sợ phải nhập viện nếu phải thực hành điều này vào ngày hôm đó."


Ngoại giả Troicki cũng khẳng định rằng anh đã cung cấp mẫu máu và nước đái trong sáng ngày hôm sau, và kết quả rà soát cho thấy âm tính với doping, nhưng phía ITF đã không xác nhận kết quả này vì cho rằng độ chân thực của nó đã được thay đổi.