Thứ Sáu, 26 tháng 7, 2013

Sẽ còn lâu mới có Assassin’s Creed hiện đại

Trong các phiên bản thuộc dòng gameAssassin’s Creed, các nhà triển đã chọn lựa những mốc thời kì khá linh hoạt và tự do, nhưng vẫn chưa có tựa game nào dùng bối cảnh thế giới đương đại (đương nhiên không kể tới phần chơi của Desmond). Rõ ràng việc được đấu tham gia trận chiến kéo dài hàng nghìn năm giữa hai thần thế Assassin và Templar với các trang thiết bị tiền tiến là một kịch bản rất hấp dẫn đối với các fan ái mộ dòng game này.

Bắt đầu từ thời thánh chiến tại Jerusalem.

Trong tất thảy các phiên bản của mình,Assassin’s Creedđều đã cho người chơi được khám phá một tí về cuộc chiến dai dẳng ở mốc thời kì hiện tại qua các trường đoạn điều khiển Desmond, và chính điều này đã khơi dậy sự tò mò của người chơi. Thế nhưng còn phải khá lâu nữa fan ngưỡng mộ củaAssassin's Creedmới được chạm tay vào một phiên bản như vậy, bởi theo UbisoftAssassin's Creedlà một dòng game tập kết vào những sự kiện lịch sử và họ vẫn đang muốn duy trì nhân tố này.

Đến thời kỳ Phục Hưng tại Ý.

Trong buổi họp báo tại hội chợ Comic Con đang diễn ra tại thành thị San Diego - Mỹ, Darby McDevitt, biên kịch chính của Assassin's Creed IV: Black Flag, đã san sớt về sự say mê của đội ngũ phát triển khi làm việc trong những dự án có liên quan đến lịch sử. McDevitt nói: "Chúng tôi nắm tiếp cận lịch sử với sự trân trọng và ham muốn khám phá. Chúng tôi rất thích tìm hiểu, đến thăm những địa điểm và tìm hiểu những chi tiết có thật trong lịch sử để có thể đưa chúng vào game".

Gần đây nhất là thời kỳ nước Mỹ thực dân địa.

Hàng ngũ phát triển thích thiết kế game dựa vào những địa danh lịch sử có thật, và tôi cho rằng bất kỳ thời kỳ nào cũng có thể nằm trong tầm ngắm. Khi chọn được mục tiêu của mình, chúng tôi sẽ thay lột tả nó một cách chân thật nhất có thể. Bởi thế, tôi vẫn chưa thấy được tiềm năng phát triển của mộtAssassin’s Creedđương đại.”

Và sắp tới đây sẽ là thời ký hoàng kim của cướp biển với bối cảnh hải phận Ca-ri-bê.

McDevitt chia sẻ thêm rằng việc thiết kế một tựa gameAssassin's Creedkhông phải là chẳng thể xảy ra, nhưng đích chính của tựa game này chính là việc cung cấp cho người chơi một chuyến lưu lạc theo dòng chảy của lịch sử. Bên cạnh những bối cảnh như thời kỳ nước Mỹ là thực dân địa, thời đoạn Thánh chiến hay thời kỳ Phục Hưng, McDevitt đang rất quan tâm đến giang sơn Nhật Bản thời kỳ phong kiến - thời điểm mà những lãnh chúa và Samurai vẫn còn đang cai trị.

Liệu nhân vật sát thủ của chúng ta sẽ trông như thế này trong tựa game AC kế tiếp?

Trong hôi chợ Comic Con, Ubisoft còn giới thiệt một cuốn truyện tranh mang tên Assassin’s Creed: Brahman với cốt truyện xảy ra vào thế kỷ 19 tại Ấn Độ lúc đang trong thời kỳ bị đế quốc Anh đô hộ. Tập truyện này sẽ xoay quanh nhân vật anh hùng mang tên Arbaaz Mir và sẽ được phát hành vào cuối mùa thu năm nay cùng với Assassin’s Creed IV: Black Flag.

Vậy là, hầu hết tất tật những gì can dự đếnAssassin’s Creedcho đến nay đều mang thuộc tính tái tạo lại lịch sử và một khi Ubisoft đã khẳng định như thế, người mến mộ vững chắc sẽ còn phải đợi lâu nữa mới được thấy các sát thủ trang bị súng ống tận răng để hành nghề.