Thứ Bảy, 27 tháng 7, 2013

Hàng vạn du khách dự lễ hội Quán Thế Âm 2013

Lễ hội gồm các nghi tiết dâng hương, hoa quả phẩm của các đoàn thể, đạo tràng trong toàn tỉnh Thừa Thiên - Huế và các tỉnh bạn. Những lẵng hoa, quả phẩm là đặc sản nông nghiệp của các vùng miền được các Phật tử kết thành những tác phẩm nghệ thuật, tác phẩm của những tấm lòng thành dâng cúng lên Đức Bồ tát Tầm thanh cứu khổ Quán Thế Âm.

Phác họa chân dung Bồ tát cỡi cá gáy do niệm phật đường Thuận An thực hiện

Theo Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Thừa Thiên-Huế, Đức Bồ tát Quán Thế Âm trong Phật giáo được xem là hiện thân của chân lý, từ bi, tình thương, nhân ái, đồng đẳng.

Hàng vạn du khách về dự lễ hội Quán Thế Âm Bồ tát 2013

Dù rằng không có nhiều thay đổi so với các năm trước, chương trình lễ hội Quán Thế Âm năm nay cũng chú trọng vào phần lễ thức mà ít phần "hội" mang tính văn hóa tâm linh dành cho quần chúng. # Phật tử và du khách. Trước đó, Ban nghi lễ đã cử hành nghi tiết khai kinh, chiều tối cùng ngày cử hành "Pháp hội nhiên đăng cúng dường" . Đây được xem là Pháp hội sâu lắng, ấn tượng và thu hút được nhiều người tham dự nhất trong ngày.

Với những hoạt động phong phú, mang đậm nét văn hóa Phật giáo Huế, lễ hội Quán Thế Âm góp phần làm phong phú di sản văn hóa linh tính của vùng đất Cố đô.


THUẬN HÓA