Thứ Tư, 31 tháng 7, 2013

Bác sỹ Tiin: tự ti vì bắp thêm chân quá to

Chào bác sỹ, em năm nay 20 tuổi, cao 1m65, nặng 52kg. Tuy nhiên, em rất tự ti vì bắp chuối mình to, khi kiễng lên nhìn rõ phần bắp rất xấu nên em rất tự ti và không dám mặc váy. Em có tìm hiểu qua 1 số thông tin trên mạng và biết được bắp chuối to là do di truyền hoặc do quá béo dẫn đến lớp mỡ dưới da dày. Em muốn hỏi liệu có chế độ dinh dưỡng hay tập dượt nào dành riêng cho phần bắp chuối để có thể cải thiện tình hình không ạ? Trước đây, em có đi tập erobic nhưng không hiệu quả.

Thaotran....@Gmail.Com

Ảnh minh họa (Nguồn: Gurl)

Bác sỹ Tiin:

Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO), những người có chỉ số BMI (W/H2, trong đó W là cân nặng, H là chiều cao) trong giới hạn từ 18,5 đến 24,9 là bình thường.

Chỉ số BMI của em là 19,1, rất chuẩn là khác. Em cũng đã tìm hiểu và biết về dinh dưỡng, cũng đã tập erobic nhưng không cải thiện được tình hình. Thực ra không có bài tập nào chỉ có tác động đến nhóm cơ bắp chân. Nếu tập các bài tập như đi bộ, bơi, đạp xe… cũng tác động lên tất thảy thân thể, làm cho thân thể săn chắc, dai sức chứ không phải chỉ có nhóm cơ đó. Do vậy không có chế độ ăn hay tập dượt đặc biệt nào làm cho riêng bắp chân được em ạ!

Theo tôi, em hãy coi việc bắp chân hơi to chỉ là “sơ suất nhỏ” của tạo hóa. Đừng quá quan hoài đến nó, em cứ mặc váy nếu thích, để ý tăng điểm nhấn vào chỗ “chuẩn” của thân thể mình, người đối diện sẽ bị vấn sự chú ý vào đó mà quên đi “bắp chuối to”. Làm gì, mặc gì mà mình thấy thoải mái, hạp văn hóa, thị hiếu là ổn mà. Nhiều người ước mơ có chiều cao, cân nặng như em không được đấy! Hãy tự tin lên em nhé!

Mọi thắc mắc về sức khỏe giới tính, teen vui lòng gửi câu hỏi đến hộp thưbandoc@tiin.Vn. Câu hỏi của bạn sẽ được bác sỹHoàng Thúy Hảigiải đáp vào thứ 2, thứ 4 và thứ 6 hàng tuần. (Nhớ là gửi thư bằng tiếng Việt có dấu bạn nhé!)