Thứ Bảy, 27 tháng 7, 2013

Nhà báo lên phim

Hư cấu trên những vụ án có thật ngoài đời,Hồ sơ đenlà những câu chuyện biểu thị mánh khoé ranh mãnh của bọn tù nhân bây chừ, từ cướp xe, cướp tiệm vàng đến buôn người, buôn thuốc lắc…

Nhân vật chính xuyên suốt trong 30 tập phim sẽ là hình ảnh của các phóng viên đảm đương mảng xã hội. Đặc biệt là Trình - một nhà báo có tuổi thơ nặng nhọc, do diễn viên Thiên Bảo đảm nhận, là một người nhiệt huyết, giỏi nghề và cả giỏi võ. Dưới sự tương trợ của các đồng nghiệp Minh Anh, Ngân Hà và Hoàng, Trình đã khám phá nhiều vụ án khác nhau.

Không chỉ cùng tương trợ đồng nghiệp trong tòa soạn, những nhà báo trẻ xông xáo này còn có máu trinh thám, họ hóa thân đóng giả thành nhiều nhân vật khác nhau để xâm nhập thực tại, thu thập bằng chứng cho bài viết. Qua những tài liệu, chứng cứ cung cấp cho công an, các nhà báo đã góp công lớn trong việc truy bắt bọn tù túng.

Sang những hiểm tưởng chừng đe dọa đến tính mệnh, những nhà báo chân chính góp phần đưa cái xấu ra ánh sáng, giúp người dân tin vào công lý khi cái ác hiện hữu quá nhiều trong từng lớp. Tuy là 15 vụ án có vẻ riêng lẻ nhưng mỗi vụ án là một mắc xích đan xen, tương trợ nhau cho đến tập chung cục.

Phim do đạo diễn Lê Dũng và Lý Tiểu Bình thực hiện, có sự dự của Kim Dung, Thúy Ngân, Duy Nhân, Cát Tường, Nguyễn Hoàng…

THANH PHÚC