Thứ Ba, 30 tháng 7, 2013

Đơn giản hóa việc quản lý thu chi

Đơn giản hóa việc quản lý chi thu.

Chọn tiếng Việt và khởi tạo dữ liệu

Trong lần đầu sử dụng, người dùng phải chọn ngôn ngữ cho giao diện của chương trình, trong đó có tiếng Việt (Vietnamese).

Sau đó, chọn Tạo CSDL mới, chỉ định thư mục lưu trữ và đặt tên cho tập tin dữ liệu này, nhấn Save, Next, chọn Xác lập tiền tệ. Trong Danh sách tiền tệ, chọn loại tiền cần dùng. Nếu loại tiền cần dùng chưa có trong danh sách này thì nhấn Add, nhập vào tên của tiền tệ mới, rồi thiết lập các thông tin liên hệ. Xong, nhấn Update.

Tạo tài khoản mới trên CSDL.

Lúc này, Danh sách tiền tệ đã xuất hiện thêm loại tiền mà người dùng vừa thêm vào. Bây giờ, chọn loại tiền cần dùng trong danh sách, nhấn Select, khai báo Tên người dùng.

Tiếp theo, khai báo account ngân hàng muốn quản lý bằng MMEx, gồm thông tin Tên gọi trương mục, Loại tài khoản, Số trương mục, thông tin giao thông, thông báo truy cập, Tình trạng account, Được mở tại, Số dư đầu.

Nếu muốn bổ sung thêm một trương mục ngân hàng cần quản lý, vào thẻ account, chọn account mới, rồi thực hành tương tự như trên.

Quản lý chi thu

Để nhập cập nhật một giao thiệp đã thực hành làm biến động account, nhấn chuột lên tên tài khoản ngân hàng trong danh, rồi chọn New, nhập Ngày, chọn thể và Loại (Xuất tiền, Nhập tiền hay Chuyển khoản) cho giao thiệp trên, Số tiền và Người giao tế.

Thêm vào CSDL một giao tế đã thực hành.

Xem bẩm

MMEx cho phép xem nhanh thưa với các tùy chọn: Tổng kết tài khoản, Tiền đi đâu, Tiền từ đâu tới, Hạng mục, Thu và Chi, Chuyển động tiền mặt, Thống kê giao tiếp.

Báo cáo số liệu dạng cột.

Ít số liệu dạng biểu đồ tròn.

Money Manager Ex được cung cấp tại đây (dung lượng: 3,57MB), xứng với mọi phiên bản Windows, Linux và MacOS.

Sau khi tải về, người dùng chỉ việc giải nén, rồi truy cập vào thư mục bin, kích hoạt tập tin mmex.Exe để dùng.