Chủ Nhật, 28 tháng 7, 2013

Troicki bị cấm thi đấu 18 tháng vì khước từ thử doping

Tay vợt từng đứng hạng 12 thế giới, Troicki, 27 tuổi, được yêu cầu cung cấp các mẫu thử rà soát doping, khi thi đấu tại giải Monte Carlo Masters, vào ngày 15/4. Ở giải này, anh thua tay vợt Jarkko Nieminen ngay ở vòng 1. Troicki đã cung cấp nước đái nhưng sau đó tuyên bố anh không cảm thấy khỏe và không thể cung cấp mẫu thử bằng máu.

Phát biểu với Ủy ban kỷ luật của Liên đoàn tennis quốc tế, Troicki cho biết các quan chức của ban kiểm soát doping nói với anh rằng chỉ cần mẫu thử nước đái là đủ.

Tuy nhiên, Ủy ban kỷ luật quyết định rằng các quan chức đã không xác định lời đảm bảo đó và tay vợt người Serbia đã vi phạm quy định của chương trình chống doping trong tennis.


Ủy ban này cũng hài lòng rằng Troicki đã bị găng tay vào thời khắc tiến hành thử nghiệm và các tình tiết giảm nhẹ này là lý do giảm thời gian cấm thi đấu của anh xuống còn 18 tháng, thay vì 2 năm như quy định thường ngày. Án phạt sẽ hết hạn vào nửa ngày đêm 24/1/2015.

Vào rạng sáng nay theo giờ Việt Nam, Troicki vẫn thi đấu và thua 6-0 6-4 trước đối thủ Tommy Robredo tại một giải đấu quốc tế ở Croatia.

Với việc bị cấm thi đấu 18 tháng, thành tích, thứ hạng và tiền thưởng của tay vợt này tại giải Monte Carlo cũng sẽ bị xóa bỏ.

Trong sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp, Troicki mới chỉ giành độc nhất 1 danh hiệu ATP tại Nga cách nay 3 năm. Tuy nhiên, phong cách thi đấu dũng mãnh và kiên cường đến phút cuối giúp tay vợt này luôn nằm trong tốp 20 tay vợt hàng đầu thế giới, trong tuổi 2011-12.

Mùa này, anh đã tụt xuống tốp 40- 50 và án phạt này có thể chấm dứt sự nghiệp của tay vợt đứng hàng thứ 3 tại Serbia./.