Chủ Nhật, 25 tháng 8, 2013

“Yêu” mới cập nhật sớm, chuyện tình dễ đổ vỡ.

Muốn cùng với người ấy hạnh phúc hơn, lâu dài hơn? Vậy thì, hãy đợi ít ra sau 6 tháng mới được làm “chuyện ấy” lần đầu

“Yêu” sớm, chuyện tình dễ đổ vỡ

Dĩ nhiên, đàn ông cũng nhận được cảm giác hạnh phúc như thế do sự trì hoãn thời kì quan hệ tình dục, chỉ là cảm giác ấy không được rõ ràng như nữ giới. Bởi theo nghiên cứu của Đại học Cornell cho thấy: Những cặp đôi quen nhau được 6 tháng trở lên mới bắt đầu làm “chuyện ấy” sẽ hạnh phúc hơn, dài lâu hơn những cặp đôi làm “chuyện ấy” chỉ trong vòng một tháng sau khi quen nhau.

Bài báo chỉ ra, kết luận này thích hợp hơn đối với nữ giới, nếu cô ấy làm chậm lại mối quan hệ thân mật với chàng, đặc biệt là việc quan hệ tình dục, cô ấy có nhiều khả năng có được hạnh phúc lâu dài hơn.

Thí dụ như việc có trách nhiệm hay chưa, hiểu biết lẫn nhau hay chưa và có đánh giá cao giá trị của nhau hay không… ngoại giả, một số cặp vợ chồng sẽ bị lầm lẫn giữa sự sâu đậm của ái tình với chất lượng của “chuyện ấy”, một số người còn chọn cách trốn tránh những vấn đề có thể xảy ra, để đến rốt cục trở nên một mối hiểm nguy lớn ảnh hưởng đến mối quan hệ giữa hai người.

Cho dù thế nào đi nữa, đây là nghiên cứu để những người có tình sâu sắc, đặc biệt là đàn bà, có thể lý trí hơn khi đối mặt với “chuyện ấy”: sự chờ trước hôn nhân và tự biết khiên chế mình, không chỉ làm bạn hiểu rõ đối phương hơn mà còn có thể giúp bạn tìm thấy hạnh phúc trọn đời.

Đối với kết quả nghiên cứu này, các nhà khoa học giải thích rằng: ham muốn làm “chuyện ấy” quá sớm, sẽ ảnh hưởng đến các mặt quan yếu khác của mối quan hệ lành mạnh trong quá trình tìm hiểu lẫn nhau giữa hai người. Các nhà nghiên cứu của trường đại học Cornell đã tiến hành điều tra 600 cặp vợ chồng hay cặp yêu nhau, sau đó đi đến kết luận trên và đã đăng trên "tùng san hôn nhân và gia đình".