Chủ Nhật, 25 tháng 8, 2013

10 lý do hay hay khiến chồng khó chịu.

Điều này khiến anh ấy cảm thấy bị hạ thấp uy tín

10 lý do khiến chồng khó chịu

Mặc dù trên Facebook của bạn tràn đầy những hình ảnh lạc quan, những chuyến đi chơi hay những khoảnh khắc hạnh phúc, tuy nhiên cuộc hôn nhân tưởng nghe đâu hoàn hảo cũng không tránh khỏi những lúc xung đột.

Hoàng Minh  Biên dịch từ  womansday. Nhưng hãy thận trọng với những lời trống trơn.

Thay vì những chỉ trích cá nhân như :  “Anh thật là đồ đầu đất!”   “Chúng ta đến trễ là vì anh”  , các chuyên gia khuyên bạn nên dùng các của nói về cảm xúc của mình như:  “Em cảm thấy. Để thật sự được chồng miễn thứ, bà vợ cần cho thấy rằng mình hiểu tại sao chồng bực bội. Cầm thay đổi anh ta   “Tất cả mọi người có thể đổi thay, nhưng hãy tụ hợp vào sự thay đổi của bạn hơn là các hành vi của chồng,”  phát biểu của Anne Ziff, LMFT, tác giả cuốn Marrying Well.

Không trân trọng những điều anh ấy làm  Đàn ông sẽ không bao giờ đòi hỏi điều đó, nhưng thông thường lời khen là rất quan yếu. Đừng có Ghen tuông và ầm lên, bởi nếu thế, bạn chỉ gây nên sự bực bội từ chồng. Thực ra, chồng bạn có rất nhiều cách để gần gụi cũng như khuyên bảo con đầy sáng tạo đấy. ”  Để giảm bớt bao tay. Một khi bạn "cấm cửa" anh ấy, anh ấy sẽ nghĩ:   “Cô ấy coi mình như là mọi người thông thường khác".

Những thứ có ảnh hưởng đến cả hai thì bạn nên để cả chồng mình tham dự quyết định. ”, “Điều em cần là. "Yêu" là thể hiện sự thân tình, sự ham mê nhau.

Tốt nhất bạn đừng Đối xử như thể anh ấy là một đứa trẻ, anh ấy là chồng bạn và cần được bạn tôn trọng. Những chuyện cần giữ bí mật thì tốt nhất đừng nói ra nhé. Có gì to tát đâu nếu bày tỏ sự cảm kích khi chồng rửa bát hay làm việc nhà nhỉ?  Cắt sex như là hình phạt  "Yêu" là diễn đạt sự thân tình, sự say mê nhau. "Đấu tranh" kiểu phủ đầu   Các cặp hạnh phúc không có tức là ít xảy ra “chiến sự”.

Các nghiên cứu chỉ ra rằng, các bà vợ thường hay đem các vấn đề ra để tranh biện, trong khi các ông chồng có vẻ thích kết thúc “cuộc chiến” nhanh chóng. Sẽ sáng dạ hơn nếu bạn không cố đổi thay anh ấy mà để anh ấy tự đổi thay bản thân. Khi xin lỗi sau xung đột, nói một câu đơn giản  “Em xin lỗi”  thường là chưa đủ

10 lý do khiến chồng khó chịu

Bạn nên cụ thể lời xin lỗi ra, nhận nghĩa vụ về những gì mình đã làm và hiểu rằng những điều đó là có hại, và cuối cùng hỏi xem bạn có thể làm gì để khiến anh ấy vui. Dù rằng việc xin tha thứ có thể đơn giản, nhưng nếu tự quyết định nhiều lần sẽ chia rẽ gia đình bạn.

Một khi bạn "cấm cửa" anh ấy, anh ấy sẽ nghĩ,  “cô ấy coi mình như là mọi người thông thường khác". Có những lý do khiến chồng bạn cảm thấy không hài lòng về bạn. Đừng bao giờ dùng sex để mà cả hay thương lượng những gì bạn cần. Đối xử với anh ta như đứa trẻ  Ăn nói trịch thượng với chồng là điều khiến các đức trượng phu rất ngao ngán. Khi mọi sự diễn ra, phụ nữ thường bắt đầu cuộc tranh biện với những vấn đề tiêu cực, những thứ chỉ làm vấn đề thêm bạc.

Hy vọng được miễn thứ ngay sau khi xin lỗi  Các nghiên cứu cho thấy rằng ham và sự miễn thứ là rất cấp thiết cho sự chấp nhận và lâu bền của một cuộc hôn nhân. Ra các quyết định quan trong mà không có sự tham gia của anh ấy  Các nghiên cứu chỉ ra rằng, tiền là nguồn cội gây dị đồng hàng đầu ở các cặp vợ chồng, thậm chí cả với những nhà ấm no. Nó đe dọa sự an toàn tới mối quan hệ vợ chồng mà các bạn đang xây đắp.

Họ thích được nghe các bà vợ tỏ sự kiêu hãnh về họ. Khi bạn xem xét booking một kỳ nghỉ hay mua một máy rửa bát, chồng bạn cũng nên có tiếng nói trong đó.

Tị khi chồng nhìn các cô gái khác   Đàn ông là một sinh vật có thị giác, do vậy không có gì kinh ngạc khi đàn họ nhìn ngắm những người phụ nữ đẹp.

Không cho anh ấy dịp trở thành người bố tốt  Các bà mẹ thường có cách nhìn nhận trong vấn đề dạy con rất khác với các ông bố. Điều này không hoàn toàn là xấu – các nghiên cứu chỉ ra rằng, trong hôn nhân đàn ông hướng tới việc ăn uống lành mạnh hơn và gặp ít các vấn đề về các chất gây nghiện hay rượu hơn khi còn một mình – nhưng hãy tránh tao ra một mối quan hệ mà trong đó chồng bạn chẳng thể là chính mình.

Tuy nhiên, một số phụ nữ nghĩ rằng, hôn nhân là điểm khởi đầu cho cuộc “lột xác” của ông chồng. Theo những cách khác nhau, tiền chính là quyền lực, và cân bằng quyền lực là rất quan yếu để đem lại mối quan hệ hài hòa.

Điều đó chỉ khiến chàng cách biệt bạn thôi. Cánh đàn ông sẽ có cảm giác bị tổn thương.

Phân trần thái độ không tin cẩn chồng trong việc dạy con chẳng khác gì bạn đang đưa ra thông điệp rằng, anh là ông bố tồi, chỉ có tôi mới có cách dạy con đúng đắn.

“Lôi” người khác vào cuộc hôn nhân của bạn  Những thứ bạn nghĩ là vô hại như ca cẩm với bạn bè và gia đình mình về chồng thực tiễn có thể phá vỡ niềm tin của chồng bạn.