Thứ Năm, 22 tháng 8, 2013

DN vừa và nhỏ: liên tục Hồi phục niềm tin.

HCM - cho rằng, thiết bị, máy móc, tài sản đang gắn liền với cuộc sống của DN nên chẳng thể dừng hoạt động, nhưng công ty nạm tằn tiện phí tổn sản xuất nhằm giảm giá thành để tồn tại

DN vừa và nhỏ: Hồi phục niềm tin

Sản phẩm của DN vừa và nhỏ TP. Theo ông Hùng, DN còn làm có tức là còn niềm tin và hy vọng.

Thưa của Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) cũng nhận định, kinh tế vĩ mô của Việt Nam đã phục hồi ổn định, lĩnh vực xuất khẩu có dấu hiệu tốt. Bên cạnh đó, với tỷ lệ lạm phát kỳ vọng sẽ ổn định khoảng 6- 7%, tỷ giá VND và USD ổn định ở biên độ từ 2- 3% trong năm 2013.

Ông  Phạm Ngọc Hưng -     Phó Chủ tịch Hiệp hội DN TP. Trên thực tiễn, thời kì qua dù nhiều khó khăn, nhưng các DN vừa và nhỏ vẫn bám trụ vượt khó để tồn tại và tin vào mai sau. Cụ thể 7 tháng đầu năm, kim ngạch xuất du nhập giữa Việt Nam và EU đạt 19 tỷ USD, tăng 23,5% so với cùng kỳ năm trước, trong đó kim ngạch xuất khẩu hàng hóa từ Việt Nam sang EU đạt 13,5 tỷ USD, tăng 24,2% so với cùng kỳ.

Ông Nguyễn Đức Lệnh- Phó Trưởng phòng Nghiên cứu, đại diện nhà băng quốc gia (NHNN) tại TP.

Trong đó, nhiều sản phẩm của các DN vừa và nhỏ Việt Nam thuộc lĩnh vực dệt may, giày dép, cà phê, thủy sản, đồ gỗ, hàng thủ công mỹ nghệ.

Niềm tin của DN vừa và nhỏ cũng tăng lên từ sự hỗ trợ tích cực của ngành ngân hàng trong việc tìm cách tiếp cận. Nhiều chuyên gia trong các lĩnh vực kinh tế cũng dự báo, tốc độ tăng trưởng của Việt Nam sẽ đạt 5,5% trong 2013, cao hơn 5,03% so với năm 2012… Có thể nói, các nhận định trên đang vực dậy niềm tin cho DN, nhất là DN vừa và nhỏ.

240 tỷ đồng

DN vừa và nhỏ: Hồi phục niềm tin

Ông Đặng Quốc Hùng - Giám đốc Công ty Kim Bôi sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ tại TP. Kết quả, đã có 292 DN ký vay với tổng hạn mức tín dụng 4. HCM cho biết, 7 tháng đầu năm, hoạt động của ngành nhà băng đã ổn định, tính thanh khoản tốt, lãi suất giảm đã từ 3- 5% so cuối năm 2012.

CôngThương   - Tiến sĩ Trần Du Lịch - Ủy viên Ủy ban Kinh tế Quốc hội - cho biết, trong cầm cố ổn định kinh tế vĩ mô, Chính phủ cũng vừa duyệt y Đề án Tổng thể tái cơ cấu nền kinh tế gắn với chuyển đổi mô hình tăng trưởng tuổi 2013-2020, trong đó tập kết tái cơ cấu 3 lĩnh vực: Đầu tư công, hệ thống ngân hàng thương mại (NHTM) và tập đoàn, tổng công ty nhà nước.

Nhà băng TP. HCM   Trong lĩnh vực xuất khẩu, theo mỏng mới đây của Bộ công thương nghiệp, các thị trường xuất khẩu lớn đều có dấu hiệu phục hồi. HCM:      Thị trường trong nước đang có dấu hiệu bình phục và sức mua thời gian tới dự đoán sẽ tăng, nhất là vào quý IV/2013 và quý I/2014.

Có giá hiệp và chất lượng đảm bảo sẽ nối được người tiêu dùng EU ưa thích. HCM - cho hay, hiện ngành nhà băng đang cơ cấu lại nợ cho DN và chương trình kết nối với DN đạt thành công bước đầu khả quan tại 12 quận, huyện. Ông Trần Quốc Tâm - Giám đốc Công ty CP kỹ thuật Đông Lâm TP. HCM- hoạt động trong lĩnh vực điện công trình cũng san sớt: Dù khó khăn nhưng vẫn tiếp chuyện hoạt động do tin vào thị trường, nhưng khi cần vốn sẽ tụ họp vào các định chế tài chính như Quỹ Bảo lãnh tín dụng hơn là với các ngân hàng… Ngọc Long PHẢN HỒI.