Chủ Nhật, 25 tháng 8, 2013

Mô-típ yêu nhau thường gặp trong phim còn rất nóng Hàn.

Gần đây, cặp đôi oan gia không được dùng nhiều

Mô-típ yêu nhau thường gặp trong phim Hàn

Kiểu sống chung một nhà  Các nhà biên kịch Hàn cũng khá chuộng mô-típ "lửa gần rơm lâu ngày cũng bén", khi "cố tình" bắt nam, nữ chính phải sống chung một nhà.

Sau đây là một số kiểu cặp đôi thân thuộc trong phim. Kiểu giao kèo hôn nhân  Cách đây 4-5 năm thiên hướng hiệp đồng hôn nhân rất được nhà sinh sản phim lẫn khán giả ưu chuộng. Nhưng cả hai bị chia cắt do hoàn cảnh.

Phim xoay quanh mối tình giữa một nhân vật ở thời đương đại với một người đến từ quá vãng.

Kiểu Romeo và Juliet  Nhân vật chính trong phim thuộc 2 giai cấp khác nhau, chênh lệch về địa vị

Mô-típ yêu nhau thường gặp trong phim Hàn

Jin  (Park Min Young, Song Seung Hun),  The Rooftop Prince  (Park Yoo Chun, Han Ji Min).

Từ bản giao kèo hôn nhân giả, hai nhân vật chính trong   Lie To Me   đã tìm thấy tình đích thực của đời mình.

Diễn xuất của Song Hye Kyo và Jo In Sung trong  Gió Đông  đã lấy của khán giả không ít nước mắt. Secret Garden   (Hyun Bin, Ha Ji Won) cũng theo mô-típ này và đạt được thành công vang lừng. Nhưng cũng chính từ bản giao kèo giả đó, cả hai phát hiện ra rằng càng ngày tình cảm mà họ dành cho nhau là thật. Bộ phim đại diện cho kiểu tình yêu này là   Boys Over Flowers  (Lee Min Ho,Goo Hye Sun) đình đám

Mô-típ yêu nhau thường gặp trong phim Hàn

Nhiều phim Hàn đã dùng lối mòn này như   Personal Taste   (Lee Min Ho, Son Ye Jin),   Playfull Kiss   (Kim Hyun Joong, Jung So Min),  Fullhouse  (Song Hye Kyo, Rain),  Goong  (Yoon Eun Hye, Joo Ji Hoon).

Kiểu oan gia ngõ hẹp  ban sơ, hai nhân vật chính sẽ "được" ghét nhau như chó với mèo do yêu cầu của biên kịch. Phim nói về hai nhân vật chính vì một lý do khó nói nào đó đã làm hiệp đồng hôn nhân. School 2013   nức tiếng đình đám là nhờ đã xây dựng thành công kiểu tình yêu bằng hữu này. Từ những kẻ không có tình cảm với nhau, thậm chí là ghét nhau dần dần họ phát sinh tình cảm và nhận thấy người còn lại chính là nửa kia bấy lâu kiếm.

Sau nhiều lần tranh cãi, họ dần bị thu hút bởi nhau mà không nhận ra

Mô-típ yêu nhau thường gặp trong phim Hàn

Phim sử dụng mô-típ này phải kể đến  Fullhouse  (Song Hye Kyo, Rain),   Lie To Me  (Yoon Eun Hye, Kang Ji Hwan).

Đàn chị Kim Hee Sun và Lee Min Ho đã kết hợp rất ăn rơ trong bô phim xuyên không  Faith. Nhân vật do Yoo Ah In thủ vai trong  Jang Ok Jung   có tình cảm với Kim Tae Hee từ nhỏ. Cuối cùng cả hai sẽ thành một vài.

Kiểu Hoàng Tử và Lọ Lem  Đây là mô-típ thân thuộc và được nhiều biên kịch Hàn dùng trong các bộ phim của mình. Yên Chi

Mô-típ yêu nhau thường gặp trong phim Hàn

Phim kết thúc không có hậu và để lại nhiều niềm nuối tiếc trong lòng người ái mộ.

Mô-típ này xuất hiện trong một số phim nức danh của Hàn như  Missing You  (Yoon Eun Hye, Park Yoo Chun), hay  Moon, Sun   (Kim Soo Hyun, Han Ga In) và gần đây nhất là  Jang Ok Jung   (Yoo Ah In, Kim Tae Hee). Song Hye Kyo đã có sự trở lại ngoạn mục với  Fullhouse. Các mối tình này thường không có hậu và để lại chấm dứt dang dở hoặc mơ hồ khiến người xem nuối tiếc mãi không thôi.

Phim cốt yếu nói về tình bạn giữa hai người cùng giới. Lee Min Ho, Goo Hye Sun đẹp đôi trong  Vườn sao sa  phiên bản Hàn

Mô-típ yêu nhau thường gặp trong phim Hàn

Kết thúc của Princess's Man khiến nhiều người nuối tiếc.

Kiểu Bạn thân  Đây là mô-típ mới của phim Hàn, tuy chưa xuất hiện trong nhiều phim nhưng lại được nhiều fan thích. Đặc điểm của kiểu yêu này là các chàng trai có những mơ ước thuần khiết, phát sinh tình cảm với một cô gái xinh đẹp.

Bộ phim   Princess's Man   (nhân tình Quận Chúa) do Moon Chae Won và Park Si Hoo đóng vai chính là điển hình cho mô-típ này. Nhân vật chính trong phim sẽ là chàng trai/ cô gái nhà giàu và yêu tha thiết một đối tượng nhà nghèo.

Bất chấp sự cản trở của gia đình, cả hai đã vượt qua mọi sóng gió và đến bên nhau xây dựng hạnh phúc

Mô-típ yêu nhau thường gặp trong phim Hàn

Các phim làm theo "mốt" xuyên không này gồm có  Faith   (Lee Min Ho, Kim Hee Sun),  Dr.

Nhưng chính sự chấm dứt không trót đó đã khiến   Princess's Man   trở thành bộ phim cổ trang được nhiều người yêu mến. Trong các bộ phim truyền hình Hàn Quốc, câu chuyện thường xoay quanh tình yêu của một vài trai tài gái sắc. Kiểu yêu vượt thời gian  Năm 2012 là một trong những năm nở rộ "mốt" xuyên không của phim Hàn, Trung. Nhiều phim Hàn dùng kiểu yêu thân thuộc này, trong đó gồm có:  That Winter The Wind Blows   (Jo In Sung, Song Hye Kyo),  Protect The Boss  (Choi Kang Hee, Ji Sung),   Secret Garden   (Hyun Bin, Ha Ji Won).

Thì các cặp đôi này chỉ có ước muốn độc nhất vô nhị là được ở cạnh nhau

Mô-típ yêu nhau thường gặp trong phim Hàn

Lee Jong Suk (trái) và Kim Woo Bin đã khiến các fan khôn cùng thú vị vì tình cảm huynh đệ thân thiết trong  School 2013.

Lớn lên, họ sẽ vô tình gặp lại nhau và tiếp câu chuyện tình yêu dang dở từ dĩ vãng. Đây không phải là ái tình nam nữ mà là tình anh em, huynh đệ chết sống có nhau. Trong bản giao kèo, họ đưa ra những lệ luật rất ngặt nghèo cho đối phương. Hai diễn viên chính Lee Jong Suk và Kim Woo Bin nhờ thủ vai hai nhân vật thân nhau hơn anh em Goo Nam Soon, Park Heung Soo đã tạo nên hiệu ứng hăng hái từ phía khán giả, trở thành những ngôi sao hot nhất thời kì gần đây.

Kiểu yêu nhau từ thời thơ  Trong khi những đứa trẻ khác cùng tuổi thường có ước mong trở nên ngôi sao, ca sĩ. Bố mẹ của chàng và nàng có mối thù truyền kiếp với nhau, nhưng con cái của họ lại đem lòng yêu mến nhau.