Thứ Năm, 22 tháng 8, 2013

Bất lực với nạn tin nhắn đáng tin cậy rác?.

000 đồng là có thể mua với account gấp đôi giá trị sim) nên không thể kiểm soát số lượng sim này

Bất lực với nạn tin nhắn rác?

Việc ngăn chặn tin nhắn rác chỉ có thể thực hành được bằng các biện pháp kỹ thuật của doanh nghiệp viễn thông.

000 đến 60. Thành thử, các tổ chức, cá nhân đã tuyển lựa hình thức mua sim mới hòa mạng để phát tán tin nhắn rác nhằm mục đích lăng xê, lừa đảo. Ngoài ra, để duy trì và lôi cuốn thuê bao, các Telco đã liên tiếp đưa ra các chương trình khuyến mãi "khủng". Tuy nhiên, trên thực tiễn nhiều doanh nghiệp viễn thông chưa thực hiện đầy đủ, nghiêm chỉnh bổn phận trong việc quản lý, thẩm tra và xử lý thông báo thuê bao DĐTT.

Về phần mình, ông Cường cho hay, ngành chức năng sẽ tăng cường hơn nữa việc thẩm tra, phối hợp với các đơn vị hệ trọng trong quản lý thuê bao DĐTT; tăng cường vai trò của Thanh tra Sở TTTT trong công tác soát, phát hiện và xử phạt các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân chủ nghĩa không chấp hành nghiêm các quy định về quản lý tin nhắn quảng cáo.

Từ đó, nảy ra các cuộc gọi nhỡ lường đảo, các tin nhắn có nội dung vi phạm thuần phong mỹ tục. Còn đất sống. Ông Lê Quốc Cường, Phó Giám đốc Sở TTTT TP Hồ Chí Minh, cho biết năm 2012, Sở đã đề nghị ngừng cung cấp dịch vụ đối với hơn 13 triệu sim vi phạm và 2 thiết bị kích hoạt sim, phạt tiền gần 100 triệu đồng đối với 3 doanh nghiệp vi phạm quy định về đăng ký thông tin thuê bao trả trước.

Cụ thể, công ty này đã cung cấp thông tin cá nhân của người khác cho bên thứ ba mà không được sự đồng ý của người đó. Nhiều trường hợp, người dùng dịch vụ viễn thông ở nước ta vẫn mất cảnh giác, cả tin vào nội dung tin nhắn dẫn đến việc bị "lừa" mất tiền làm cho việc phát tán tin nhắn rác, lừa đảo. Các CP muốn thu được lợi nhuận để vừa trả phí tổn thuê đầu số cho Telco vừa trả uổng kinh dinh và có được phần lợi nhuận thì phải kinh dinh và ký hợp đồng cho thuê lại đầu số với đối tác thứ ba là công ty vệ tinh (Sub CP).

Các Sub CP này muốn tồn tại, phát triển đã phải tìm mọi cách để "câu" người dùng dịch vụ. Theo ông Lê Quốc Cường, nếu không giải quyết triệt để vấn đề trên sẽ khó quản lý tin nhắn rác. Việc mua bán thông báo cá nhân chủ nghĩa phi pháp này, hiện diễn ra phổ thông, bắt nguồn từ tin nhắn rác. Căn do, theo ông Cường, là việc buông lỏng thuê bao trả trước của nhà mạng.

Sim trả trước -thủ phạm chính   Vừa qua, Thanh tra Sở thông tin - Truyền thông (TTTT) TP Hồ Chí Minh quyết định xử phạt hành chính đối với Công ty CP Datanium (quận 1) 5 triệu đồng vì vi phạm Luật Công nghệ thông tin. 000 đồng/tin. Dẫu vậy, tình trạng tin nhắn rác vẫn không giảm. Theo đó, cước nhắn nhe thông thường là 250 đồng, còn ở thời điểm khuyến mãi có khi chỉ còn 40 đồng/tin nhắn.

Bên cạnh đó, việc lăng xê dịch vụ qua tin nhắn vừa ít tốn hoài mà thông báo lại nhanh đến tay người sử dụng nên hầu hết các doanh nghiệp đều dùng hình thức nhắn từ thuê bao di động trả trước (DĐTT). Hiện các cơ quan chức năng vẫn đang gặp nhiều khó khăn trong việc ngăn chặn tin nhắn rác. Theo Sở TTTT, việc thanh thẩm tra, xử lý của cơ quan quản lý quốc gia với các hành vi vi phạm của các doanh nghiệp viễn thông và chủ điểm giao tế còn nhiều hạn chế.

Theo đề đạt của nhiều khách hàng, giờ nhiều tin nhắn còn mang nội dung lừa đảo, gây tâm lý tò mò và khi khách hàng nhắn lại thì số tiền bị trừ trong tài khoản không dưới 10. "Liên minh" lợi nhuận   Tìm hiểu nguyên nhân sâu xa hơn, Sở TTTT TP Hồ Chí Minh cho biết tình trạng tin nhắn rác bắt nguồn từ các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông (gọi tắt là Telco) đưa ra mức doanh thu phải đạt mỗi tháng cho các công ty cung cấp dịch vụ nội dung số (CP).

Cụ thể, các thuê bao trả trước gần như thường đăng ký thông tin khách hàng và giá quá rẻ (chỉ cần bỏ ra khoảng 50.