Chủ Nhật, 25 tháng 8, 2013

Không cấm nói dối thêm mới vào "có nhiều tiền" để kết hôn.

Quy định cấm lừa dối để thành hôn bị bỏ. Việc nội trợ và các công việc khác có liên can đến việc duy trì đời sống chung được xem như cần lao trực tiếp kiến lập tài sản".

Chưa kể quy định "cấm lợi dụng việc hôn phối vì mục đích trục lợi" cũng chưa thích hợp. Lý do là những hành vi lừa dối để thành hôn có thể gây ra hậu quả nghiêm trọng đối với quan hệ hôn nhân (đang có vợ, có chồng; quan hệ huyết tộc. AloBacsi. Vn Theo Pháp luật TPHCM. Cụ thể là các trường hợp: tảo hôn, cưỡng ép thành thân, kết hôn giả tạo, yêu sách của cải trong việc cưới hỏi.

Theo đó, nếu các bên có thỏa thuận về tài sản thì thực hành theo thỏa thuận; nếu không có thỏa thuận hoặc thỏa thuận bị tòa tuyên bố vô hiệu thì giải quyết theo BLDS. Điểm mới là có bổ sung quy định: "Việc giải quyết quan hệ tài sản phải bảo đảm quyền, ích lợi hợp pháp của nữ giới và con.

Trong lần chỉnh lý dự thảo này, Vụ Pháp luật Dân sự - Kinh tế (Bộ Tư pháp) cũng đề xuất bỏ phần quy định cấm lợi dụng việc thành thân nhằm mục đích mua bán người, bóc lột sức cần lao, xâm phạm dục tình hoặc vì mục đích trục lợi khác.

) Thì đã có quy định cấm thành thân rồi, còn những hành vi lừa dối vặt vãnh phổ biến (hẹn nhiều tiền, có nhà, có xe, bố làm to. ) Thì không cần đưa vào quy định cấm, rồi nặng nề chuyện xử lý. Dự thảo Luật HNGĐ lần này cũng được chỉnh lý về phần giải quyết tài sản đối với các cặp chung sống mà không đăng ký thành thân. Cơ quan này cho rằng những trường hợp cấm kết hôn này đã nằm trong quy định "cấm hôn phối giả tạo".