Chủ Nhật, 25 tháng 8, 2013

Em cũng chỉ là một người đáng tin cậy đàn bà.

Nhưng mọi thứ đã quá muộn mằn

Em cũng chỉ là một người đàn bà

Em không còn đủ sức để chịu thêm những đau đớn (Ảnh minh họa) Thương trân trọng quá vãng và tình cảm của chồng dành cho người đó.

Giờ anh không thể để cô ấy phải khổ. Và rồi ái tình đó như một mũi dao đâm sâu vào tim Lam, cô lấy người bạn thân đó như một cách phục thù vì Quân đã không tin cô. Còn với Thương, từ ngày làm vợ Quân, cô phải học cách coi một người phụ nữ khác tồn tại song hành cùng với cuộc hôn nhân của mình. Bất chấp là nửa đêm hay giữa sáng, mỗi khi Lam cần điều gì là chồng Thương lại lao xe tới.

Cô không tra, không níu kéo và cấm đoán. Anh nhìn lên bàn thấy một tờ giấy đặt ngay ngắn:   “Em đã cố nhủ lòng phải là một người biết bao dung để hài lòng dĩ vãng của anh và trân trọng nó.

Thương quay mặt vào phía tường vờ như mình ngủ say không biết. Cuộc hôn nhân đang là thảm kịch với em khi nó bị ám ảnh và chịu sự chi phối quá nhiều từ dĩ vãng của anh.

Dù sao giữa họ cũng đã từng có những năm tháng mặn nồng và vì sự hiểu lầm của chồng cô mà giờ đây Lam mới phải khổ như vậy. Bài liên can:   Yêu anh em phải tàn ác tới cùng Em yêu anh, là em nói thật 7 ngày chia tay Cứ ngỡ rằng anh không chung thủy Nhìn chồng hấp tấp tới gặp người tình cũ, Thương lặng im.

Thương chỉ còn biết ưng quá khứ ấy như một phần cuộc hôn nhân của mình dù trong trái tim của một người nữ giới yêu chồng luôn cảm thấy đớn đau. Khi Quân nói với Thương rằng: “Đó là người con gái mà vì anh cô ấy đã phải gánh những khổ đau trong thế cục. Lá thứ có những chữ nhòe đi vì nước mắt.

Sức chịu đựng trong Thương dường như cạn kiệt. Anh cảm thấy xót xa vì chính mình đã đẩy Lam vào hoàn cảnh khốn khổ như hiện nay.

Nhưng sự vắt đó của em đành bất lực. Mỗi lần như thế Lam lại cầu cứu Quân. Nhưng khi tới cùng chồng, nhìn thân hình người đàn bà mỏng manh bị chồng đánh đập phải nằm viện, sự đồng cảm của một người đàn bà không cho phép Thương có thể tị. Chồng đã nói những lời đó, Thương chỉ còn biết bằng lòng kí vãng ấy như một phần cuộc hôn nhân của mình dù trong trái tim của một người đàn bà yêu chồng luôn cảm thấy đớn đau.

Đó cũng là thời điểm Quân biết được rằng anh đã hiểu lầm Lam. Cô mím môi thặt chặt ngăn cho tiếng khóc nấc không thành tiếng.

Em không còn đủ sức để chịu thêm những đau đớn”. Nhưng cô còn có thể nói gì, không lẽ trách cứ anh đã đối tốt với một người vì anh mà đau khổ? Đêm nay Lam bị chồng đánh phải vào nhập viện. Anh coi đó như một cái nợ tình mà mình cần phải trả. Mà đã là vợ, là nữ giới, cô cũng có lòng ghen và sự ích kỉ của riêng mình. Nhưng đã gần 10 năm rồi cuộc sống gia đình Thương như vậy.

Vì vội thành thân để báo oán Quân nên Lam đã lấy phải một tên chồng ích kỉ, vũ phu

Em cũng chỉ là một người đàn bà

Anh yêu cô ấy hơn bản thân mình nhưng tình ái của tuổi mới lớn thường đi kèm những ích kỉ.

Cô muốn anh sống đạo đức, có nghĩa vụ với những gì đã qua nhưng không phải là một sự chia sẻ tình cảm vợ chồng như vậy.

Cô thấy thương người phụ nữ kém may mắn đó và không trách chồng vì anh đã biết sống có tình có nghĩa. Nhưng sự cảm thông và trân trọng không có tức thị cả đời cam chịu cảnh sống chồng luôn đi trả nợ tình xưa như vậy.

Dĩ vãng của chồng cô giống như một điều gắn liền với cuộc hôn nhân hiện tại mà cô không biết làm cách nào để thoát ra khỏi.

Anh coi đó là trách nhiệm với một người con gái mà anh nợ cô ấy quá nhiều. Quân đã mắc bẫy người bạn thân của anh, kẻ muốn chiếm Lam về cho mình. Hãy trả món nợ tình mà anh đã mắc phải, ngày nào đó anh cảm thấy đã trả được mối tình năm xưa món nợ hãy tìm em. Cú điện thoại ấy đến lúc nửa đêm, Quân vùng dậy lao ra khỏi nhà. Hãy trả món nợ tình mà anh đã mắc phải, ngày nào đó anh cảm thấy đã trả được mối tình năm xưa món nợ hãy tìm em.

Quân lặng người, có lẽ anh lại sai lầm…. Cô bị hắn đánh đập sớm tối. Quân trở về nhà sau một đêm thức trắng thăm tình nhân cũ. Chính vì thế, mỗi khi Lam cần anh đều có mặt. Thương biết giữa họ không có một mối quan hệ bất chính nào cả nhưng cái tình cảm đong đầy đó cũng đủ để giết chết trái tim một người vợ như Thương. Anh đến với một người con gái mà một thời anh đã từng yêu hơn cả bản thân mình.

Nhưng trớ trêu thay, cuộc hôn nhân đó là bi kịch của cuộc thế Lam. (Ảnh minh họa) Quân đã từng yêu và đón nhận mọi thứ trinh nguyên nhất từ người con gái tên Lam. Không lâu sau đó Quân gặp và thương. Lần đầu tiên thấy chồng lao ra khỏi nhà để đến với người yêu cũ, cô cũng hậm hực lòng ganh và sự bức bối.

Mong em hãy cảm thông cho điều đó”. Đêm nay, người đàn bà đó lại cần anh! Thương biết người gọi điện ấy là ai. Quân lại hớt hải chạy tới người con gái bé bỏng năm xưa của mình để mặc Thương một mình trong căn phòng vắng lặng. Dù có tốt tới đâu, Thương cũng chỉ là một người đàn bà, một người vợ. Không biết đã bao đêm rồi cô khóc thầm trong xót xa vì cảnh sống chẳng khác nào chung chồng.

Chỉ vì một lần ghen mù quáng, chỉ vì thiếu lòng tin vào nhân tình mà Quân đã chia tay Lam dù cho khi ấy Lam đang mang trong mình giọt máu của anh. Cả hai nên duyên vợ chồng. Giá ngày đó anh tỉnh táo hơn, biết tin ý trung nhân hơn thì có nhẽ giờ đây không một ai phải đau khổ.