Chủ Nhật, 25 tháng 8, 2013

Ly hôn sau hai tháng làm đám khá là hot cưới.

Anh là một con người trông thì bóng bẩy ngoài da, nhưng bản chất lại khôn xiết luộm thuộm, luộm thuộm

Ly hôn sau hai tháng làm đám cưới

Những lúc anh muốn gần gụi, mùi rượu nồng nực lẫn trong mùi hôi cơ thể khiến tôi cảm thấy anh thật kinh tởm.

Tính ích kỉ, chỉ biết nghĩ tới bản thân, chạy theo những cuộc vui tầm thường sẽ chôn vùi anh trong nỗi cô đơn đến hết cuộc thế. Ngày nào tôi cũng ngóng anh, rồi mở cửa rước anh vào, dọn những đống nôn và bật khóc khi nhớ về gia đình - nơi bố mẹ tôi luôn nâng niu, che chở tôi.

Anh càng ngày càng góp mặt nhiều hơn trong những bữa tiệc liên hoan đến tối khuya mới về. Sau 2 tháng chính thức làm vợ anh, chung cuộc tôi cũng đặt bút kí vào tờ đơn xin ly hôn. Tôi không hiểu vì sao anh lại tỏ thái độ khó chịu như vậy nhưng với tính xuề xòa, tôi thoáng nghĩ rằng chắc người đàn ông nào sắp lấy vợ cũng đều chứng tỏ mình như vậy để “dằn mặt” vợ trước khi cưới. Quần áo bẩn vứt mỗi thứ một nơi, ăn uống để bát đũa cả dưới gầm giường trong phòng ngủ khiến tôi chẳng thể chịu đựng nổi.

Anh quen ỷ lại công việc nhà vào mẹ mình nên anh chả bao giờ thu dọn nhà cửa. Đã vậy, mẹ chồng tôi cũng hùa theo anh, không nhắc nhỏm con mà còn tỏ ý không ưng ý khi tôi động chạm đến con bà. Trước lễ cưới khoảng hai tháng, chỉ vì ganh với vài dòng tin nhắn mà cậu bạn đại học nhắn cho tôi, anh đã tức giận không trò chuyện với tôi suốt một tuần.

Hình như tình cảm chúng tôi dành cho nhau là quá đủ để mỗi đứa biết gìn giữ nửa kia cho mình. Tôi đi làm về đã mệt, cộng thêm việc phải quét dọn hàng ngày khiến tôi thấy hết sức nản vì ý thức của anh. Anh không cần phải đến nhà tôi đón tôi đi chơi nữa, không phải ra hàng quán ăn nữa, thậm chí không cần phải xuống nước với tôi bất cứ chuyện gì vì tôi đã về nhà anh, đã là vợ anh.

Vậy mà, chỉ hai tháng sau đó, toàn bộ người thân đến bạn bè của hai đứa đích thực sốc khi biết tin chúng tôi chia tay và chuẩn bị ra tòa. Mối tình 7 năm rút cuộc cũng tan tành theo mây khói (Ảnh minh họa) Đám cưới của chúng tôi được tổ chức hoành tráng, được sự góp mặt đông đủ của gia đình họ hàng hai bên cùng những lời chúc phúc tốt đẹp từ phía bạn bè.

Đã vậy, từ ngày lấy vợ, anh nghe đâu cho mình cái quyền kiểm soát người khác mỗi khi tôi đi đâu, làm gì về muộn

Ly hôn sau hai tháng làm đám cưới

Tôi muốn anh hiểu rằng, để đạt tới hạnh phúc phải được xây đắp lên từ hai phía, từ sự thông cảm, lắng tai, thấu hiểu. Lên đại học, mỗi đứa một trường, thế nhưng không lúc nào chúng tôi rời nhau sau mỗi buổi tan học. Tôi cứ nghĩ rằng, khi bó buộc vào chuyện hôn nhân, anh sẽ có những suy nghĩ người lớn hơn và hai chúng tôi sẽ không bao giờ lặp lại những chuyện trẻ mỏ, giận hờn vu vơ kiểu này nữa.

Sau khi ra trường và xin được việc làm, hai bên gia đình đồng ý tổ chức hôn lễ cho hai đứa. Anh ăn nói tục tằn, không quý trọng quan điểm của vợ khiến tôi cảm thấy mỏi mệt và buồn khôn xiết. Cuộc sống hôn nhân của tôi tưởng nghe đâu êm đẹp, nhưng chỉ khoảng một tháng sau đó, vợ chồng lại bắt đầu lục sục.

Những tình cảm tuổi học trò vô tư lự đôi lúc có những giận hờn vu vơ giúp cho hai đứa gắn kết và thấu hiểu nhau hơn. Anh cưới tôi bản tính cũng chỉ vì hai bên đã tìm hiểu nhau quá kĩ, kĩ tới mức đến giờ tôi mới nhận ra anh thật ích kỉ, chỉ biết sống và biết nghĩ cho bản thân mình. Tôi bỗng cảm thấy thoải mái hơn vì đã đánh tháo được bản thân mình (Ảnh minh họa) Những ngày đầu tiên tôi làm vợ anh, cuộc sống của hai đứa có chút thay đổi nhẹ.

Khi tôi góp ý, anh đã không nghe còn tỏ thái độ “dạy vợ từ thuở lẻ loi mới về”. Tôi có cảm giác sợ sệt nhưng lại khôn xiết thoải mái bởi tôi đã can đảm thoát ra khỏi cuộc hôn nhân chỉ mình tôi là đã sẵn sàng trở nên người nữ giới gia đình.

Thế nhưng, bản thân anh lại thẳng tắp nhậu nhẹt tối ngày với đám bạn ở công ty, về nhà trong tình trạng mửa khiến tôi phải nặng nhọc thu dọn "sản phẩm" cho anh.

Sống chung với anh một thời gian, tôi thấy cuộc sống của mình trở thành ngột ngạt. Chúng tôi yêu nhau từ những năm tháng còn là những cô cậu học trò trung học. Tôi có cảm giác anh đang hối hận khi quyết định lấy vợ bởi anh vẫn trẻ, vẫn muốn ăn chơi, giao hội bạn bè.

Tôi phải chịu xuống nước, ăn nói nhẹ nhõm hơn và xin lỗi anh.