Chủ Nhật, 12 tháng 1, 2014

SGGP Online- TPHCM có 6.630 gia đình cựu chiến binh thoát nghèo

TPHCM có 6.630 gia đình cựu chiến binh thoát nghèoThứ hai, 13/01/2014, 00:27 (GMT+7)

(SGGP).-  Thực hiện chương trình giảm hộ nghèo, tăng hộ khá do TPHCM khởi động, Thiếu tướng Trần Đình Hạng, Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh (CCB) TPHCM cho biết, đến nay hội đã kết hợp Ngân hàng Chính sách tầng lớp trợ vốn gần 400 tỷ đồng cho hơn 21.000 gia đình CCB vay và vận động hội viên CCB trợ vốn không lãi hơn 8 tỷ đồng cho gần 2.500 hội viên CCB nghèo vay vốn để giúp nhau làm kinh tế gia đình.   

Hội còn trao tặng hơn 300 nhà nghĩa tình, gần 500 nhà tình thương, tặng thẻ BHYT và giới thiệu việc làm cho hàng chục ngàn lượt hội viên nghèo… Nhờ đó, đã giúp 6.630 gia đình CCB thoát nghèo. Tính chung, từ 6.686 gia đình hội viên CCB nghèo trong năm 2009, đến cuối năm 2013 chỉ còn 56 gia đình CCB nghèo.

 MINH YẾN 

  •  Tặng quán cơm Nụ Cười 500 chai nước tương Nestle 

(SGGP).- Hưởng ứng đợt vận động “Quà tết cho người nghèo” của Báo SGGP, Công ty Nestle Việt Nam đã tặng 500 chai nước tương loại 500ml. Ban Chương trình từng lớp Báo SGGP đã gặp nhà báo Nam Đồng (người sáng lập và tổ chức các quán cơm từ thiện Nụ Cười) và chuyển quờ quạng quà của Nestle đến quán cơm này để phục vụ người nghèo. 5 quán cơm Nụ Cười phục vụ khoảng 1.800 người nghèo tới ăn mỗi ngày với giá 2.000 đồng/suất cơm (có 3 món mặn, canh, xào và chuối tráng miệng, trà đá miễn phí). Các quán ăn từ thiện này ở tại số 6 Hồ Xuân Hương (quận 3), 132 Bến Vân Đồn (quận 4), 46/22 Nguyễn Ngọc Nhật (quận Tân Phú), 298 Huỳnh Tấn Phát (quận 7) và 46 đường B Trưng Trắc (quận Thủ Đức).

 KHẮC BÌNH 

  •  độc giả tiếp sức 

* Giúp cháu Nguyễn Văn Mạnh (đợt 2): Sau bài viết về tình cảnh thương tâm của cháu Nguyễn Văn Mạnh bị bệnh tim và điếc (ở ấp Phước Lý, xã Đại Phước, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng

    Quảng cáo    

Ngày nay Autodesk 3Ds Max là công cụ phổ biến nhất của các Kiến trúc sư, thiết kế nội thất, sinh viên các ngành đồ họa tại Việt Nam bởi các tính năng dễ sử dụng, tương thích cao với các phần mềm, quản lý file dễ dàng, thư viện hỗ trợ phong phú, cộng đồng phát triển rất mạnh.

Tham gia Khóahọc 3d maxtại RAUN, học viên sẽ được cung cấp đầy đủ các kiến thức phục vụ cho việc thiết kế trên môi trường không gian ba chiều (3D), các thủ pháp đặc biệt là thiết kế các mô hình kiến trúc trên môi trường 3D nhằm mang lại tính trực quan, hiệu quả, dễ hình dung về công trình tại nhiều góc độ khác nhau.

Nai) đăng mục Địa chỉ cần viện trợ số ra ngày 28-11-2013, Báo SGGP đã nhận được tổng cộng 9,1 triệu đồng (tính đến ngày 10-1); trong đó đợt 2 là 2,1 triệu đồng. Báo SGGP đã trao số tiền đợt 1 cho anh Nguyễn Văn Linh, là ba của cháu Mạnh tại tòa soạn báo. Số tiền còn lại sẽ hoàn thành thủ tục chuyển cho gia đình chữa bệnh cho cháu.

* Giúp chị Nguyễn Thị Dẻo: Tính đến ngày 10-1, Báo SGGP đã nhận được 5,8 triệu đồng của bạn đọc giúp chị Nguyễn Thị Dẻo bị bệnh động kinh (ở ấp 2, xã Long Hòa, huyện Cần Đước, tỉnh Long An) là nhân vật trong bài viết đăng mục Địa chỉ cần giúp đỡ số ra ngày 6-1-2014.

 MINH QUÂN  

* Giúp chị Thu Linh (24 tuổi, ở ấp Phước Lợi, xã Phú Tân, huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng) là nhân vật trong bài “Cha tật nguyền nuôi con gái tâm thần” (mục Địa chỉ cần trợ giúp 23-12-2013), ngày 9-1 đại diện Ban Chương trình từng lớp Báo SGGP đã đến nhà ông Lý Tư là cha của chị Linh để trao số tiền 8,5 triệu đồng do bạn đọc giúp. Ông Tư rưng rưng nước mắt cảm ơn bạn đọc Báo SGGP và cho biết đã mấy ngày qua, gia đình rất cạn kiệt và cũng vì không có tiền nên đại lý vé số cũng không cho nhận vé số để đi bán, phải sống nhờ sự trợ giúp qua ngày của lối xóm.

 TUẤN THÀNH  

  •  Hoạt động từ thiện 

* Nguyên Phó chủ toạ nước Trương Mỹ Hoa vừa vận động các mạnh thường quân tại TPHCM và tỉnh Bình Dương giúp trên 200 triệu đồng tặng hàng trăm phần quà cho học sinh và người nghèo và bàn giao 1 nhà tình nghĩa, 2 nhà tình thương cho gia đình chính sách tại các xã Châu Bình, Phước Long và Tân Thanh (tỉnh Bến Tre). (PHÚ AN)

* Tỉnh Trà Vinh vừa xây 18 nhà nghĩa tình cho gia đình chính sách tại huyện Cầu Kè từ nhiều nguồn tài trợ, trong đó, Quỹ Thiện tâm - Tập đoàn Vingroup giúp 720 triệu đồng. Huyện Trà Cú cũng vừa trao 2 nhà nghĩa tình trị giá 110 triệu đồng (do Công ty Xổ số kiến thiết tỉnh giúp 40 triệu đồng) cho 2 vợ liệt sĩ. (AN HÒA)

* Bảo hiểm Prudental vừa trao tấm séc 741 triệu đồng cho Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TPHCM để giúp 11 triệu ca tầm soát ung thư cho đàn bà, mua 1,5 triệu thẻ BHYT cho các hộ nghèo và cận nghèo; thực hành 15 ca mổ phụ khoa miễn phí cho đàn bà nghèo. (MINH YẾN)

* Hội Chữ thập đỏ tỉnh Kon Tum vừa cùng đoàn từ thiện phường Bình Thọ (quận Thủ Đức, TPHCM) tặng 300 phần quà (trị giá 350.000 đồng/suất) cho bà con dân tộc ít người tại xã Sa Loong (huyện Ngọc Hồi, tỉnh Kon Tum). (TRẦN LUYÊN)

* Hội Chữ thập đỏ quận Gò Vấp và chùa Như Lai (TPHCM) vừa về huyện Tam Nông (tỉnh Đồng Tháp) khánh thành cầu bê tông cốt thép (dài 57m, bắc qua kênh An Bình, xã Phú Hiệp, trị giá 280 triệu đồng); tặng quà 100 hộ nghèo ở địa phương (240.000 đồng/suất). (TRỌNG TRUNG)

* Chi hội từ thiện “Nguyện ước xanh” (huyện Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam) cùng Từ thiện Lạc Tâm (TPHCM) vừa trao 17 suất học bổng “Chắp cánh những ước mơ” cho học trò, sinh viên vượt khó hiếu học tại Quảng Nam và Quảng Ngãi (trị giá 2 triệu đồng/suất dành cho sinh viên và 900.000 đồng/suất cho học sinh). (QUANG QUỲNH)

In trang Về đầu trang