Chủ Nhật, 10 tháng 11, 2013

Mới nhất Carlsen và Anand hòa nhanh ván thứ hai - VnExpress.

Chi tiết các ván đấu được cập nhật trực tiếp tại địa chỉ: http://chennai2013

Carlsen và Anand hòa nhanh ván thứ hai - VnExpress

Hai kỳ thủ đều chơi cẩn trọng trong hai ván đầu trận tranh vương miện cờ vua thế giới. Kỳ thủ chủ nhà có dấu hiệu đi chệch hướng khi tiến hành nhập thành. Ảnh: FIDE. Không nằm ngoài phân tách này. Còn Magnus Carlsen gây bất ngờ khi khai triển phòng thủ Caro-Kann.

Com. Trong trường hợp này. Hai bên chia điểm sau nước 25.

Việc sử dụng cách chơi này cho thấy Carlsen đã chuẩn bị kỹ cho trận chung kết bằng việc gây bất ngờ ở thế phòng thủ mà đối thủ ít chuẩn bị. Cách chơi mà anh chưa từng dùng từ năm 2011.

Hai bên tạm nghỉ một ngày sau ván này và bắt đầu ván ba vào lúc 18h30 ngày 12/11.

Sau khi hai bên đổi cặp mã ở trung tâm. Nếu chuyển hậu sang g4 thì tay cờ chủ nhà có thể nối gây sức ép lên cánh vua của Carlsen để hy vọng tạo lợi thế trong phần còn lại. Nguyễn Tùng

Carlsen và Anand hòa nhanh ván thứ hai - VnExpress

Cơ sở để dùng Caro-Kann của Carlsen là muốn dùng cấu trúc chặt đẹp của dàn tốt nhằm tạo thế phòng ngự tốt hơn.

Tạo nhịp cho Carlsen củng cố thế phòng vệ. Carlsen đưa hậu lên d5 gây áp lực khiến Anand phải đổi hậu ở nước 18. Anand không dám mạo hiểm ở nước 18 khi Carlsen đẩy hậu lên d5. Hai bên bắt tay chia điểm sau nước 25. Theo đánh giá của nhiều chuyên gia. Đến nước 14. Nhà đương kim vô địch mở màn ván bằng nước e4. Đến đây hồ hết các chuyên gia đều nhận định ván thứ hai sẽ chấm dứt với tỷ số hòa.

Tuy nhiên. Viswanathan Anand từng giành chiến thắng thuyết phục trong lần gần nhất đối thủ sử dụng Caro-Kann khi tiếp Đại kiện tướng quốc tế Ding Liren (Trung Quốc). Sau ván hòa thứ hai. Mỗi bên tạm có một điểm. Fide.