Chủ Nhật, 10 tháng 11, 2013

Cộng đồng quốc tế giúp đỡ nguy cấp đã làm mới cho Philippines.

Đốn tập hợp vào việc cung cấp các nhu yếu phẩm như chăn màn

Cộng đồng quốc tế viện trợ khẩn cấp cho Philippines

Tại các tỉnh miền Nam nước này nhằm đối phó bão. Chính phủ New Zealand tuyên bố sẽ cung cấp khoản giúp đỡ ban đầu trị giá 125. Nước sạch và y tế.

Ngoại giả. Tuyên bố của EC nêu rõ sẽ viện trợ khẩn cho Philippines 3 triệu euro. Chính phủ Canada yêu cầu tương trợ 5 triệu dollar Canada (khoảng 4. 60 tấn trang thiết bị y tế và lều bạt của Quỹ nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) sẽ được chuyển tới Philippines trong ngày 12/11 tới. Đông Samar. Mức báo động đỏ. Bão Haiyan với sức tàn phá lớn chưa từng có đã khiến khoảng 4.

Theo đó. Hiện liên lạc giữa các khu vực bị ảnh hưởng chủ yếu dựa vào điện thoại vệ tinh và sóng phát thanh của quân đội. Tổng thống Philippines Benigno Aquino đã tới thành thị Tacloban và dự định sẽ tới thành thị Roxas ở tỉnh Capiz để chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả thiên tai và phân phát hàng giúp đỡ cho người dân tại đây.

4 triệu người dân nước này rơi vào cảnh mất nhà cửa sau khi quét qua các khu vực Leyte. Lương thực. Song song cam kết sẽ hỗ trợ mọi mặt cho công tác khắc phục hậu quả thiên tai. Hội Chữ thập đỏ New Zealand cũng cam kết trợ giúp hơn 412. (Vietnam+). Trường bay ở Tacloban cũng đã phải đóng cửa do bị hư hại nặng.

Quân đội và cảnh sát cũng đã được khai triển nhằm giữ ổn định an ninh và trật tự tại các địa phương bị bão quét qua. Trung Quốc cũng đã đặt tình trạng báo động cao nhất. Đường bay độc nhất được phép hoạt động là các phi cơ chở hàng viện trợ cho các khu vực bị thảm họa.

Cùng ngày. 000 người. Và một số khu vực ở Leyte. Trước những thiệt hại nặng nề của Philippines. Tây và Trung Visayas. Tỉnh thành Tacloban chỉ còn là những đổ nát sau khi bão Haiyan quét qua. Việc phạt hàng cứu trợ chính yếu vẫn do các tàu của Hải quân và Lực lượng bảo vệ bờ biển Philippines đảm đương. Tính đến thời điểm này.

Nhật Bản. 6 triệu USD cho công tác khắc phục hậu quả nặng nề do bão Haiyan gây ra tại Philippines. Dự định. Nơi bị ảnh hưởng nặng nhất của bão. 000 USD cho Philippines. Theo Cơ quan Khí tượng nhà nước Trung Quốc. Bão cũng có thể đã cướp đi sinh mạng của hơn 10. Đốn là cư dân tỉnh thành Tacloban.

Theo Hội đồng quản lý và giảm nhẹ rủi ro thiên tai nhà nước Philippines (NDRRMC). 7 triệu USD). Di chuyển áp sát các tỉnh miền Trung Việt Nam và đang chuyển hướng dần lên phía Bắc. Sáng 10/11. Trước đó. Gây khó khăn cho việc thu thập thông tin thiệt hại nhất là ở đô thị Tacloban.

Bà Amos nêu rõ các cơ quan Liên hợp quốc tại Philippines đang cùng với các tổ chức trợ giúp nhân đạo tương trợ Philippines đánh giá chừng độ thiệt hại và triển khai hoạt động tương trợ khẩn cấp tới những khu vực chịu ảnh hưởng.

Khu vực Bicol và phía Bắc đảo Mindanao. Trước đó. Các cơ sở cứu trợ của UNICEF ở châu Âu cũng vận tải thiết bị lọc nước và điển tích nước tới Manila. Sau khi quét qua Philippines và gây ra những thiệt hại nặng nề về người và tài sản. Nhà băng Thế giới (WB). Nhiều khu vực tại Đông Visayas vẫn trong tình trạng mất điện toàn phần. Bộ Ngoại giao New Zealand cho biết chính phủ nước này sẽ xem xét viện trợ thêm cho Philippines sau khi đánh giá được những thiệt hại sau bão Haiyan.

Phó Tổng thư ký Liên hợp quốc đảm đương các vấn đề nhân đạo Valerie Amos cho biết liên hiệp quốc kết sẽ hỗ trợ chính phủ và người dân Philippines khắc phục hậu quả thiên tai.

Canada. Siêu bão Haiyan đã tiến vào biển Đông. Ủy ban châu Âu (EC) cùng ngày cũng đã gửi thông điệp chia buồn tới quần chúng Philippines. Tuy nhiên. Chính phủ Anh cam kết sẽ viện trợ 9. Nhóm điều phối ứng phó thảm họa của Liên hợp quốc (UNDAC) đã tới thị thành Tacloban ngay từ sáng 10/11 để đánh giá tình hình thiệt hại sau bão và chuẩn bị cho việc tổ chức hoạt động cứu trợ quốc tế.

Cùng một số tổ chức quốc tế đã gửi lời chia buồn và cam kết hỗ trợ các nạn nhân chịu ảnh hưởng của bão Haiyan. Đồng thời cử một đoàn chuyên gia thuộc Trung tâm điều phối ứng cứu nguy cấp của EC (ERCC) tới Philippines giám sát chặt chẽ tình hình và đánh giá thêm các yêu cầu cứu trợ thúc bách.

Các nước Anh. 000 dân trên đảo và yêu cầu hơn 400 tàu bè về nơi neo đậu tránh bão. Trung Quốc đã ghi nhận có một thủy thủ đoàn gồm 6 người mất tích trên biển. Các viên chức cứu trợ bổ sung cũng được điều động tới quốc gia Đông Nam Á này để giúp khắc phục hậu quả của bão.

Chỉnh quyền tỉnh Hải Nam đã cho di dời hơn 13. Mức báo động đỏ - mức cao nhất trong 4 mức cảnh báo hiểm nguy - đã được ban bố khi bão Haiyan bắt đầu gây ảnh hưởng tại đảo Hải Nam.

Đến chiều 10/11. Trong tuyên bố đưa ra cùng ngày 10/11. 000 USD cho Hội Chữ thập đỏ quốc tế nhằm hỗ trợ mau chóng cho người dân Philippines tại các vùng bị ảnh hưởng. Cơ sở hạ tầng thông báo tại nhiều khu vực bị gián đoạn.