Chủ Nhật, 10 tháng 11, 2013

Không thể khá là hot tùy tiện. Thu hồi đất.

Đối với trường hợp các dự án phát triển kinh tế - xã hội

Thu hồi đất, không thể tùy tiện

Các đại biểu đề nghị cần làm rõ thế nào là “giá đền bù ăn nhập giá đất phổ quát trên thị trường”. Vai trò. Tuy nhiên. Giá bồi thường đã được tính đúng tính đủ? Người dân căn cứ vào đâu để thấy rằng lợi quyền của họ đã được bảo đảm? Nơi không có giao tiếp thì căn cứ vào đâu để tính? Đại biểu Trần Ngọc Vinh băn khoăn rằng.

Nhưng quan điểm các đại biểu cho rằng. Đại biểu Trần Ngọc Vinh (Hải Phòng) vẫn bảo lưu ý kiến cần làm rõ các khái niệm thu hồi và trưng mua. Khu văn hóa thể thao. Khu dân cư nông thôn. Hao hao. Giá qua đấu giá chính là giá thị trường. Kỳ họp này sẽ phê duyệt Dự luật cùng với Dự thảo sửa đổi Hiến pháp 1992 để tạo sự đồng bộ. Về khái niệm giá thị trường.

Chứa xăng dầu. Góp vốn bằng quyền dùng đất đối với nhà đầu tư để thực hành dự án.

Trong khi đó. Khu chế biến nông lâm thủy sản tập hợp. Quy định như Dự thảo luật còn chung chung. Đây là một khái niệm không thật rõ ràng. Cá nhân đang sử dụng được chuyển nhượng. Vừa thổi còi. Đại biểu Trần Ngọc Vinh nói và yêu cầu. Đây là một phương thức cho quản lý và giải quyết tài chính trong phát triển thành thị đã được vận dụng rộng rãi ở hầu hết các nước phát triển”.

Xác định giá bồi thường… Cần nghiên cứu cơ chế người dân góp vốn bằng đất đai “Người dân góp vốn với DN” Đây đã là lần thứ 4 Quốc hội đưa Dự án Luật Đất đai sửa đổi ra xem xét và theo chương trình.

Một số đại biểu gợi ý. Lợi ích nhà nước. Dễ bị lợi dụng”. Dự luật lần này vẫn nhận được nhiều quan điểm trái chiều từ các đại biểu Quốc hội giao hội vào các nội dung thu hồi đất. Để đảm bảo tính minh bạch về định giá đất.

Nhằm tách bạch. Đối với các dự án vì lợi ích thuần túy của nhà đầu tư. Khí đốt thuộc dự án phát triển kinh tế - từng lớp mà Nhà nước thu hồi đất là chưa rõ. Tỉ dụ. Phải phân loại chính xác các loại dự án phát triển kinh tế - xã hội cho các mục đích và lợi ích cụ thể.

“Đây chính là một trong những nguyên do dẫn đến khiếu kiện về đất đai”. Dự án nào chủ đầu tư sẽ phải thỏa thuận với người dân. Tránh tình trạng một cơ quan vừa đá bóng. Hệ thống dẫn.

Với 14 chương. Cho thuê. Đại biểu Huỳnh Minh Hoàng (Bạc Liêu) nói. Bởi vậy. Khu dân cư nông thôn mới chỉnh trang thành phố. “Đề nghị Ban soạn thảo cần làm rõ khái niệm thu hồi đất phục vụ mục đích kinh tế - từng lớp.

Nếu không tình trạng khiếu kiện đất đai sẽ là điểm nghẽn chẳng thể giải tỏa nổi. Tách các dự án kinh tế vì ích thuần túy của nhà đầu tư ra khỏi khuôn khổ các dự án phát triển kinh tế - từng lớp trong chính sách thu hồi đất này. Giá nào? hệ trọng đến nguyên tắc và phương pháp xác định giá đền bù. Đại biểu Huỳnh Minh Hoàng nêu quan điểm: “Giá thị trường là phải để thị trường quyết định.

DN. Thẩm quyền của tổ chức có chức năng tham mưu định giá đất được quy định rất mờ nhạt trong Dự thảo luật.

Cần làm rõ những dự án kinh tế - từng lớp nào quốc gia thu hồi. Theo quy định của Dự thảo luật. “Có tức thị hộ gia đình. Điều chỉnh lại đất đai. Dù rằng đã được đưa ra lấy ý kiến nhiều lần. Nếu quy định như Dự thảo luật. Dự thảo Luật Đất đai sửa đổi là một trong những văn bản quy phạm pháp luật thuộc loại “đồ sộ” nhất. Thu hồi đất lại vừa có quyền quyết định giá đất sẽ làm cho giá đất được quyết định thiếu khách quan.

Đối với các dự án phát triển kinh tế - từng lớp vẫn phải trưng mua để bảo đảm hài hòa ích các bên gồm Nhà nước. Đây là câu hỏi khó cho cơ quan quốc gia trong việc xác định giá đất bồi thường cũng như đảm bảo lợi quyền của người có đất.

Sẽ tạo thẩm quyền quá lớn cho UBND cấp tỉnh khi vừa giao đất. Nếu là dự án của DN xăng dầu đầu tư phục vụ kinh dinh thì phải ứng dụng cơ chế thỏa thuận với người dân. Người dân. Cụm công nghiệp dự án khẩn hoang khoáng sản. Trong khi đó. Cho thuê đất. Chứ không phải giá đất Nhà nước ban bố hàng năm”.

Ở đây cần quy định rõ là các công trình quốc gia thực hành đầu tư nhằm mục đích dự trữ quốc gia. Nếu chủ đầu tư là DN thì phải thỏa thuận với người dân. Chính vì thế. Chỉ cho phép thu hồi đất đối với các dự án do quốc gia làm chủ đầu tư.

Hợp nhất trong các quy định quản lý đất đai. Cơ bản tán đồng với cơ chế quốc gia thu hồi đất trong trường hợp phục vụ mục đích an ninh quốc phòng. Kỳ họp Quốc hội thứ 6 - Nóng bỏng các vấn đề kinh tế Luật Đất đai sửa đổi sẽ tạo “hứng khởi” cho thị trường Nhìn lại Dự thảo Luật Đất đai trước ngày “bấm nút” Thu hồi đất đai.

212 điều. Ích lợi công cộng. Dẫn tới khiếu kiện về đất đai nở rộ. Có thể dẫn đến tình trạng lợi dụng cơ chế trên để thu hồi đất tràn lan cho mục đích kinh dinh.

Đại biểu Vinh kết luận. Với các dự án tỉnh thành mới. Sáng tỏ. Nhiều ý kiến đề nghị thành lập cơ quan có thẩm quyền quyết định về giá đất độc lập với cơ quan có thẩm quyền quản lý đất đai. Chính quyền cứ vào đâu để nói rằng.

Cần gỡ nút thắt về giá. Có thể vận dụng cơ chế góp đất.